Nhiều địa phương mở cửa lại đường bay nội địa

Nguyễn Hoài 07/10/2021 10:46

Trước tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát và căn cứ ý kiến thống nhất của cơ quan chức năng với các địa phương, hai hãng hàng không VietJet và Vietnam Airlines dự kiến khôi phục hoạt động vận tải hành khách trên 7 đường bay nội địa từ ngày 10/10.

Các hãng sẽ mở bán vé trên toàn hệ thống bao gồm website, ứng dụng di động, các đại lý chính thức và phòng vé ngay khi có sự cho phép của cơ quan chức năng.

Cụ thể, Vietnam Airlines và Pacific Airlines dự kiến khôi phục các đường bay hai chiều giữa TP Hồ Chí Minh và Thanh Hóa, Nha Trang, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Phú Quốc với tần suất mỗi hãng 1 chuyến/ngày. Vietnam Airlines cũng mở lại đường bay hai chiều giữa TP Hồ Chí Minh và Huế với tần suất 1 chuyến/tuần, đường bay một chiều từ Vinh đến TP Hồ Chí Minh với tần suất 2 chuyến/tuần.

Hai hãng hàng không VietJet và Vietnam Airlines dự kiến khôi phục hoạt động vận tải hành khách trên 7 đường bay nội địa từ ngày 10/10.

Đối với các đường bay còn lại, Vietnam Airlines và Pacific Airlines đang tiếp tục theo sát chỉ đạo của cơ quan chức năng trên cơ sở thống nhất ý kiến với các địa phương để xây dựng lịch bay và mở bán vé. Các hãng sẽ thông báo kế hoạch khai thác các đường bay ngay sau khi nhận được sự chấp thuận của các cơ quan chức năng và các địa phương liên quan.

Do kế hoạch khai thác có thể bị thay đổi theo tình hình dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách, Vietnam Airlines và Pacific Airlines đã xây dựng chính sách hoàn, đổi vé linh hoạt cho hành khách. Đặc biệt, hành khách mua vé của Vietnam Airlines trong giai đoạn từ nay đến ngày 31/10/2021 sẽ được miễn toàn bộ phí đổi vé.

Tương tự, hãng hàng không Vietjet Air cho hay, từ 10/10, Vietjet dự kiến sẽ khai thác các đường bay kết nối TP Hồ Chí Minh với Quy Nhơn (Bình Định), Thanh Hóa, Tuy Hòa (Phú Yên), Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa) với tần suất từ 1 chuyến khứ hồi/ ngày. Các đường bay Thanh Hóa - Nha Trang và Thanh Hóa - Phú Quốc sẽ khai thác 2 chuyến khứ hồi/ tuần.

Trong thời gian từ 10 đến 19/10/2021, theo quy định của Cục Hàng không, các chuyến bay sẽ thực hiện giãn cách ghế ngồi. Vietjet sẵn sàng phục vụ khách hàng trên tất cả các đường bay phủ khắp Việt Nam của hãng.

Hà Nội mở lại vận tải hàng không phải có lộ trình từng bước

Trong buổi tiếp xúc cử tri quận Đống Đa sau kỳ họp thứ 2, HĐND thành phố khóa 16 vào chiều 10/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng cho biết, việc mở lại đường bay nội địa đến Hà Nội phải an toàn và phải có kiểm soát, có lộ trình.

Theo đó, chủ trương của thành phố là phải an toàn tối đa; an toàn như thế nào thì sẽ phải phối hợp với các ngành của Trung ương có liên quan để thống nhất và phải có kiểm soát, có lộ trình. Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ, nếu mở ngay 385 chuyến bay theo đề xuất thì sẽ là thách thức với năng lực của thành phố khi có hàng vạn người về Thủ đô mỗi ngày, chỉ một số ngày sẽ quá tải cho hệ thống cách ly hiện có. Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết thành phố sẽ có lộ trình từng bước cụ thể để an toàn cho Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều địa phương mở cửa lại đường bay nội địa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO