Nhiều địa phương ở Hà Tĩnh còn ngập sâu trong nước

Cẩm Kỳ 30/09/2022 17:29

Mưa lớn nhiều ngày qua khiến cho một số địa phương ở Hà Tĩnh vẫn còn ngập sâu trong nước. Chính quyền địa phương tiến hành triển khai các phương án phòng chống lũ lụt nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro có thể xảy ra.

Tại huyện Nghi Xuân, trong sáng 30/9, do mưa lớn kéo dài đã khiến tuyến quốc lộ 1A đoạn xã Xuân Lam bị ngập sâu, nước chảy xiết. Lực lượng chức năng buộc phải cắm biển cấm đường và cử cán bộ trực gác 24/24h để phân luồng, hướng dẫn giao thông cho các phương tiện di chuyển an toàn. Đến chiều cùng ngày, quốc lộ 1A đoạn xã Xuân Lam chưa thể thông tuyến do vẫn còn ngập lụt sâu.
Huyện Đức Thọ nhiều xã như Quang Vĩnh, Bùi La Nhân, Tùng Châu, Yên Hồ, Liên Minh cũng bị ngập sâu. Trong ảnh: Nhà văn hóa cộng đồng thôn Tiền Phong, xã Quang Vĩnh ngập tầng 1.
Tại thôn Tiền Phong (xã Quang Vĩnh, huyện Đức Thọ) đã bị ngập sâu 0,5m, 83 hộ dân với 287 nhân khẩu bị cô lập hoàn toàn; đập tràn nằm trên tuyến đường liên thôn Trung Thành và Quang Vĩnh bị ngập sâu 0,8m.
Tuyến đường liên thôn từ thôn Hà Cát đến thôn Vĩnh Yên, xã Đức Lạng (huyện Đức Thọ) bị sạt lở nghiêm trọng.
Ảnh hưởng do mưa lớn, cùng với nước từ thượng nguồn đổ về khiến xã Kim Hoa (huyện Hương Sơn) ngập sâu nhiều ngày nay. Toàn xã có 20 thôn, đến trưa ngày 30/9 vẫn còn 18 thôn với gần 10.000 dân bị cô lập. Trong đó có những thôn như An Thuỷ, Châu Lâm, Kim Sơn, Minh Giang ngập sâu từ 3 - 4m.
Để công tác phòng chống bão lụt đạt hiệu quả cao nhất, xã Kim Hoa bố trí lực lượng 150 người ở 20 thôn trên địa bàn xã thường xuyên túc trực 24/24 để phát hiện và xử lý kịp thời những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.
Mặc dù nước lũ đang có dấu hiệu rút xuống, tuy nhiên nhiều tuyến đường trục xã, thôn, nhà văn hoá thôn, trường học vẫn đang chìm trong nước.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều địa phương ở Hà Tĩnh còn ngập sâu trong nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO