Nhiều điểm mới trong chương trình 'Cả nước chung tay vì người nghèo' năm 2020

Nguyễn Phượng 17/09/2020 18:49

Ngày 17/9, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh, Trưởng ban tổ chức đã chủ trì cuộc họp Ban Tổ chức Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020. Tham dự còn có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh.

Theo đó, Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020 dự kiến tổ chức vào tối ngày 15/10/2020 và được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên Kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam; trên VOV Đài Tiếng nói Việt Nam.

Kịch bản Chương trình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020 sẽ có nhiều điểm mới, thể hiện thông điệp “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Nội dung sẽ tập trung nêu bật kết quả thực hiện chương trình giảm nghèo cả nước từ 17/10/2019 đến tháng 9/2020, phản ánh những mô hình hỗ trợ người nghèo, chăm lo công tác an sinh xã hội ở các địa phương. Đặc biệt là biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp giúp đỡ người nghèo; biểu dương hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuôc họp, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho rằng, các đơn vị thành viên Ban tổ chức đã tích cực, khẩn trương trong công tác chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho chương trình, nhất là phối hợp hoàn thiện kịch bản với ý nghĩa kết nối tấm lòng, chia sẻ đối với người nghèo, các địa phương khó khăn, đặc biệt là tác động bởi dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020 nhấn mạnh, từ nay đến thời điểm diễn chương trình không còn nhiều, các cơ quan phối hợp cần quan tâm chuẩn bị chu đáo về mặt nội dung chương trình, đảm bảo phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn còn.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết, chương trình năm nay, bên cạnh việc tôn vinh biểu dương cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong việc chung tay hỗ trợ người nghèo 2019, biểu dương tấm gương người nghèo vươn lên thoát nghèo cần gắn với tổng kết 5 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và thực hiện mục tiêu an sinh xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng. Trong chương trình cũng nên tập trung đánh giá toàn diện và đầy đủ kết quả chương trình giảm nghèo, chăm lo an sinh xã hội từ Trung ương đến địa phương.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh lưu ý, công tác vận động ủng hộ từ nay đến ngày tổ chức Chương trình cần có sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành từ Trung ương xuống địa phương.

Về kịch bản chương trình, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng và hoàn thiện theo hướng ngắn gọn, có điểm mới, điểm nhấn, thể hiện rõ kết quả về chăm lo an sinh xã hội, nhất hoạt động hỗ trợ người nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid-19 vừa qua.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đề nghị, chương trình cần truyền đi thông điệp đoàn kết, sự chung tay của toàn xã hội, thể hiện nỗ lực vươn lên của người nghèo trong cả nước. Ban tổ chức Chương trình cần quan tâm nghiên cứu hình thức tiếp nhận ủng hộ người nghèo phù hợp, đổi mới so với các năm trước.

Để Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020 thành công, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh mong muốn, các Bộ, ngành và địa phương chung tay cùng MTTQ Việt Nam tích cực vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực để chung tay chăm lo cho người nghèo ngày càng tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều điểm mới trong chương trình 'Cả nước chung tay vì người nghèo' năm 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO