Nhiều điểm nóng ở V-League 2021

Hoàng Nam 15/04/2021 06:15

Trải qua 9 vòng đấu của giai đoạn 1, V-League đang đem đến một mùa giải với nhiều bất ngờ, gay cấn, hấp dẫn. Đã có 4 HLV phải rời ghế, hàng loạt vấn đề xung quanh phản ứng trọng tài đã cho thấy áp lực rất lớn với các CLB, cầu thủ và công tác điều hành ở mùa giải năm nay.

Cầu thủ CLB TP HCM “vây” trọng tài để phản ứng.

“Lò xay HLV”

Một mùa giải hấp dẫn với những trận đấu kịch tính, chất lượng chuyên môn cao cùng nhiều vấn đề khiến người hâm mộ cũng như giới chuyên môn phải bàn tán và nó tốn không ít giấy mực của báo chí mỗi khi một vòng đấu kết thúc.

Ngoài sự hấp dẫn của cuộc đua tranh vị trí thì những pha vào bóng ác ý, phát ngôn gây sốc, HLV phải mất ghế tiếp tục xảy ra đã minh chứng V-League 2021 là một mùa giải khốc liệt. Tính đến thời điểm này, đã có 4 HLV nói lời chia tay với các đội bóng như Sài Gòn FC, Hà Nội FC, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Đáng chú ý, nếu Sài Gòn FC đã có 2 người “mất ghế” là HLV Vũ Tiến Thành và Shimoda thì Hà Nội FC cũng nhiều khả năng sẽ có HLV thứ 3 cầm quân ở mùa giải này.

Sau khi cho HLV Chu Đình Nghiêm nghỉ, CLB Hà Nội bổ nhiệm Giám đốc kỹ thuật Hoàng Văn Phúc kiêm nhiệm vị trí HLV trưởng, song chỉ sau 2 trận đấu, nhiều khả năng ông Phúc sẽ phải nhường ghế cho một đồng nghiệp người Hàn Quốc. Thuyền trưởng mới nhất rời ghế chỉ đạo là HLV Phạm Minh Đức của HLHT. Ông Đức viết đơn từ chức ngay sau trận thua Sài Gòn khiến Hà Tĩnh chôn chân đáy bảng xếp hạng với vỏn vẹn 6 điểm/9 trận, kém đội xếp trên 3 điểm và đang là đội bóng có nguy cơ tụt xuống cao nhất.

Lãnh đạo CLB Hà Tĩnh xác nhận đã chấp thuận đơn xin từ chức của HLV Phạm Minh Đức sau 3 năm gắn bó và từng góp công lớn giúp đội bóng miền Trung này lên chơi V-League. Người thay thế ông Đức sẽ là HLV Nguyễn Thành Công - người cũng vừa phải rời ghế ở CLB Quảng Nam ở giải hạng Nhất sau chuỗi thành tích không như ý ở giải hạng Nhất mùa này. HLV mất ghế sau khi đội bóng có thành tích không tốt không phải là lạ nhưng tại V-League lúc này đã và đang trở thành một “thói quen”.

Việc có 4 HLV “mất ghế” sau 9 vòng đấu vẫn cho thấy sự khắc nghiệt, là “lò xay” các HLV. Sẽ chẳng nói trước được điều gì nhưng với việc các đội bóng đang cạnh tranh sát sao để có được vị trí tốt trước khi tách top cũng như giai đoạn 1 kết thúc, bất cứ lúc nào bản danh sách các HLV mất việc ở mùa giải năm sẽ tăng lên.

Nhiều điểm nóng

Sau trận đấu hòa 1-1 giữa chủ nhà Đông Á Thanh Hóa với CLB TP HCM, trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành đang tính đến việc kiện thủ môn Nguyễn Thanh Thắng của CLB TP HCM vì hành vi húc đầu vào mặt, khiến ông phải trồng răng giả. Sự việc này diễn ra sau khi trận đấu kết thúc với rất nhiều phản ứng mạnh từ phía các cầu thủ CLB TP HCM đối với đội ngũ trọng tài.

Do không phục quả đá phạt mà trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn trao cho đội chủ nhà, dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1, các cầu thủ bao vây tổ trọng tài, khiến những ông vua sân cỏ phải nhờ tới cảnh sát cơ động mới có thể rút khỏi sân. Trước khi rời sân, thủ môn Thanh Thắng của đội khách lao đến, hằm hè ông Nguyên Thành, chửi thể, rồi dùng đầu húc vào mặt.

V-League cũng chứng kiến sự trỗi dậy của 1 “vua thẻ phạt” hy hữu. Đó là trợ lý Pena Viegas Luis Filipe của TP HCM. Sau trận đấu trên sân Thanh Hóa, trợ lý Luis Viegas Felipe của TPHCM đã nâng tổng cộng số thẻ riêng mình ông từ đầu mùa là 5 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Không thi đấu nhưng ông Pena Viegas Luis Filipe đã 3 thẻ vàng trong 4 vòng đầu tiên và bị cấm làm nhiệm vụ ở vòng 5, trước khi nhận 2 thẻ vàng và bị rút thẻ đỏ trên sân Thanh Hóa ở vòng 9 vừa qua. Các thẻ phạt của vị trợ lý TP HCM đều vì lỗi phản ứng trọng tài.

Trận đấu ở sân Pleiku cũng nóng không kém về vấn đề trọng tài. Phút bù giờ thứ 3, đội khách Nam Định bất ngờ có bàn gỡ hòa 3-3 trong sự ngỡ ngàng của khán giả. Tuy nhiên, chỉ 30 giây sau, HAGL đã được trọng tài Trần Đình Thịnh cho hưởng quả phạt 11 m sau pha bóng chạm tay của trung vệ Wesley. Theo nhận định của nhiều thành viên Ban Trọng tài, việc thổi phạt 11 m ở tình huống Wesley chạm tay là chính xác.

Nhưng quyết định của trọng tài Trần Đình Thịnh đã bị các cầu thủ Nam Định lao vào tranh cãi với tổ trọng tài. Thủ môn Đinh Xuân Việt và Wesley gây sức ép trực tiếp lên trọng tài Đình Thịnh. Khi trọng tài Đình Thịnh thổi còi kết thúc trận đấu, thủ môn Đinh Xuân Việt tiếp tục có những tranh cãi gay gắt với tổ trọng tài. Những thái độ phản ứng thái quá như vậy không chỉ làm xấu hình ảnh của V-League mà còn kéo theo nhiều hệ luỵ. Hành vi thiếu tôn trọng các trọng tài đã trở thành vấn nạn của bóng đá Việt Nam.

Cũng sau 9 vòng đấu, V-League lại đang chứng kiến nhiều pha bóng đầy bạo lực trên sân. Hoàng Thịnh làm gãy chân Hùng Dũng ở vòng 5. Hoàng Vũ Samson đạp Tuấn Mạnh, Thế Hưng đạp Công Thành ở vòng 6. Việt Anh đá bóng vào ngực Kebe, Văn Quyết phạm lỗi thô bạo với Janclesio, Văn Trung chơi xấu Kim Dong Su ở vòng 7. Đức Huy thúc cùi chỏ Hữu Thắng, Caique đốn hạ Đình Trọng ở vòng 8. Anh Quang đánh nguội Quang Nho và vụ cầu thủ TP HCM bị tố hành hung trọng tài ở vòng 9.

Tình trạng “Võ-League” đã kéo dài 5 vòng đấu liên tiếp và nếu các trọng tài không xử lý dứt khoát, mạnh tay thì tình trạng này sẽ vẫn còn tiếp diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều điểm nóng ở V-League 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO