Nhiều đơn vị, DN tiếp tục ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19

Tiến Đạt 25/06/2021 17:01

Ngày 25/6, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ vaccine từ Công ty TNHH SMC Corporation (Việt Nam) số tiền 2,3 tỷ đồng; Công ty CP Dược phẩm Trung ương I - Pharbaco ủng hộ 500 triệu đồng; Công ty CP Đầu tư xây dựng và cơ điện IEC ủng hộ số tiền 1 tỷ đồng; Hội Nam y Việt Nam ủng hộ số tiền 51,5 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH SMC Corporation (Việt Nam).

Trao số tiền ủng hộ cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Trần Văn Hiện, Quản lý chi nhánh Bắc Ninh của Công ty TNHH SMC Corporation (Việt Nam) chia sẻ, với sự bùng phát trở lại lần thứ tư, tại hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh dịch bệnh đã gây ảnh hưởng nặng nề tới các khu công nghiệp và làm đứt gãy chuỗi sản xuất với hàng ngàn công nhân bị cách ly, các nhà máy phải ngưng hoạt động.

Đứng trước những khó khăn đó của đất nước và hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, công ty cảm thấy phải có trách nhiệm nhiều hơn nữa với xã hội và cùng đồng lòng ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 với mong muốn góp sức cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ sớm hoàn thành mục tiêu tiêm vaccine miễn phí cho người dân.

"Là một doanh nghiệp luôn muốn cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội và nhận thấy đại dịch Covid-19 đang kích thích mạnh mẽ sự thay đổi trong quy trình sản xuất. Khi máy móc thông minh hơn và được ứng dụng rộng rãi, nhu cầu về nguồn nhân lực kỹ sư chất lượng cao có khả năng sử dụng máy móc và áp dụng công nghệ cũng ngày càng cao, bởi vậy công ty cũng đã hỗ trợ các trường đại học để giúp sinh viên nâng cao kiến thức công nghệ về các lĩnh vực sản xuất. Đây là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy Việt Nam đạt hiệu quả và năng suất hơn trong quá trình sản xuất", ông Trần Văn Hiện thông tin thêm.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Hội Nam y Việt Nam.

Đến ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 tại UBTƯ MTTQ Việt Nam lần này, Lương y, DSCK II Nguyễn Đức Đoàn, Chủ tịch Hội Nam y Việt Nam chia sẻ, là một hội mới ra đời cách đây 4 năm nhưng với nhiệm vụ của mình, mỗi hội viên của Hội luôn cảm thấy có trách nhiệm đối với sức khoẻ của nhân dân.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Hội Nam y Việt Nam đã nhanh chóng triển khai công tác vận động tới tất cả các đơn vị trực thuộc, các chi hội và hội viên.

Bên cạnh việc quyên góp tiền ủng hộ cho Quỹ vaccine, Hội cũng gửi tặng khẩu trang và thuốc khử khuẩn cho 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, với tấm lòng vì nhân dân, vì đất nước, gửi gắm những tình cảm của các hội viên đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Cùng với đó, Hội đã vận động, yêu cầu mỗi hội viên với trách nhiệm của mình đều thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Công ty CP Dược phẩm Trung ương I - Pharbaco.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trân trọng cảm ơn đội ngũ cán bộ, công nhân viên và người lao động của các công ty, đơn vị đã vượt qua khó khăn của dịch bệnh, chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Đây là tấm lòng, nghĩa cử và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng và công tác phòng, chống dịch.

Nhấn mạnh tới tinh thần “chống dịch như chống giặc” và lấy người dân là trung tâm, chủ thể trong phòng, chống dịch và phục hồi sản xuất, kinh doanh, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết, thời gian qua, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, hiệu quả hơn trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong đó phải kể đến sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các lực lượng và sự vào cuộc của đội ngũ cán bộ MTTQ, các đoàn thể, Tổ Covid cộng đồng nhằm huy động sự ủng hộ, hưởng ứng, hợp tác tích cực và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của mọi người dân.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Công ty CP Đầu tư xây dựng và cơ điện IEC.

Cùng với đó, với sự đẩy mạnh của việc tuyên truyền, vận động, mỗi người dân đều hiểu rằng chỉ khi hoàn thành mục tiêu tiêm vaccine cho trên 70% dân số thì người dân mới đạt được miễn dịch cộng đồng và sớm trở lại sản xuất, kinh doanh như trước kia.

"Chính bởi vậy, những ngày qua, rất nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở trong và ngoài nước đã đến Mặt trận từ Trung ương đến địa phương ủng hộ công tác phòng, chống dịch, trong đó tập trung chủ yếu vào việc ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19. Đến nay số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ đã lên tới trên 4.220 tỷ đồng, toàn bộ số tiền tiếp nhận được sẽ được Mặt trận phân bổ kịp thời, công khai, minh bạch tới Quỹ vaccine do Bộ Tài chính quản lý", Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định và tin tưởng với quyết tâm, sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân, Việt Nam sẽ sớm đẩy lùi đại dịch, cuộc sống của người dân sớm quay trở lại bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều đơn vị, DN tiếp tục ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO