Nhiều giải pháp hỗ trợ nạn nhân bom mìn gặp khó khăn do dịch Covid-19

Lan Hương 28/10/2021 11:58

Sở LĐTB&XH tỉnh Bình Định cho biết, nhằm giúp nạn nhân bom mìn giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, thích ứng với đại dịch, Sở sẽ tiến hành trao hỗ trợ sinh kế, hỗ trợ học nghề, dụng cụ học tập cho nạn nhân bom mìn.

Cụ thể trong tháng 10 sẽ có 200 người trong tổng số 1.072 nạn nhân bom mìn toàn tỉnh nhận được hỗ trợ. Các phần quà hỗ trợ gồm 135 con bò giống, 64 con heo giống và 3.300 con gà. Đối tượng nhận hỗ trợ là người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, chưa từng nhận hỗ trợ sinh kế trước đó. Cùng với việc nhận con giống, nạn nhân bom mìn trong diện thụ hưởng còn được cấp thức ăn chăn nuôi, tiêm phòng cho con giống và tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bền vững.

Theo Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Nguyễn Văn Hùng, những hoạt động trên nằm trong khuôn khổ Dự án “Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh” (KOICA).

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hùng, từ đầu năm đến nay, Sở LĐTB&XH đã phối hợp với KOICA xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động hỗ trợ học nghề cho 2 nạn nhân bom mìn, hỗ trợ dụng cụ học tập cho 3 nạn nhân; Đề xuất Ban Quản lý dự án khảo sát tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh; rà soát danh mục dụng cụ phục hồi chức năng, dụng cụ thiết lập và vận hành đường dây nóng hỗ trợ nạn nhân bom mìn để tiến hành thủ tục đấu thầu và cung cấp dụng cụ cho Trung tâm.

Kết quả, Dự án đã hỗ trợ cho Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh 97 dụng cụ vật lý trị liệu (thuộc 31 danh mục), góp phần phục vụ hoạt động phục hồi chức năng cho đối tượng bảo trợ xã hội tại đây.

Ngoài ra, Sở LĐTB&XH đã hoàn thành công tác lập hồ sơ quản lý trường hợp và hoàn chỉnh dữ liệu trên hệ thống phần mềm cho 1.072 nạn nhân bom mìn.

“Với nỗ lực rà phá bom mìn tại các địa phương, công tác hỗ trợ nạn nhân bom mìn có cuộc sống tốt hơn luôn được tỉnh phối hợp với các cơ quan, tổ chức triển khai hiệu quả trên địa bàn. Việc triển khai đồng bộ những hoạt động này sẽ giúp nạn nhân bom mìn vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, ổn định cuộc sống và hòa nhập cộng đồng”, ông Hùng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều giải pháp hỗ trợ nạn nhân bom mìn gặp khó khăn do dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO