Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

M.K 03/03/2023 07:38

Thông tin từ Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam cho biết, trong tháng 3, sẽ có nhiều hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910 - 8/3/2023).

Phụ nữ Đà Nẵng hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài" năm 2023. Nguồn: phunuvietnam.vn

Hoạt động nổi bật trong dịp này là Lễ trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2022 diễn ra cùng với buổi gặp mặt đại diện nữ lãnh đạo, quản lý các bộ, ban, ngành và đoàn thể Trung ương vào chiều 7/3, tại Trụ sở Chính phủ. Đây là giải thưởng uy tín thường niên dành tặng những tập thể, cá nhân nữ khoa học có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học vào thực tiễn cuộc sống, đem lại nhiều lợi ích trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội...

Cùng với sự kiện trên, ngày 6/3, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Thành ủy Đà Nẵng và Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Hội Liên hiệp Phụ nữ khu V. Lễ trao tặng nhằm tôn vinh và tri ân những cống hiến của các thế hệ Hội Liên hiệp Phụ nữ Khu V trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lễ phát động Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp năm 2023 và Hội nghị khởi động Đề án “Hỗ trợ Hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” dự kiến được tổ chức trong nửa đầu tháng 3/2023, trực tuyến tại 63 tỉnh/thành phố và phát sóng trực tiếp trên fanpage Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Tại chương trình, Đề án của Chính phủ “Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” cũng sẽ được triển khai, hướng dẫn tới Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh/thành với mục đích phát triển, củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động các hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành, tạo nhiều việc làm cho lao động nữ và phát huy nội lực, tinh thần hợp tác, khởi nghiệp sáng tạo của hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới.

Diễn đàn quốc tế “Phụ nữ với STEM và không gian mạng” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với UN Women tại Việt Nam tổ chức theo chủ đề Ngày Quốc tế phụ nữ của Liên hợp quốc năm 2023 “Kỹ thuật số cho tất cả mọi người: Đổi mới sáng tạo và công nghệ vì bình đẳng giới” sẽ diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm chia sẻ kinh nghiệm quốc tế trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ để làm chủ không gian mạng và STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học).

Bên cạnh “Tuần lễ Áo dài” được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động các tầng lớp phụ nữ trong cả nước hưởng ứng (định kỳ hằng năm từ năm 2019), Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với nghệ sĩ Salvador Pérez Arroyo tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Lily, đi trong những giấc mộng của nàng” vào ngày 7/3 như lời tri ân gửi đến những người phụ nữ với lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO