Nhiều hoạt động, sự kiện phục vụ du lịch trong năm 2023

Tấn Thành - Chí Đại 20/03/2023 16:25

Chiều 20/3, UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức họp báo công bố về các hoạt động, sự kiện nổi bật diễn ra trong năm 2023 trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ phát biểu khai mạc họp báo.

Đến dự có lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cùng các sở ban ngành và lãnh đạo TP Tam Kỳ cùng đông đảo các phóng viên, nhà báo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, khu vực và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu khai mạc buổi họp, ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết: “Đây là hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch TP Tam Kỳ có sự gắn kết chặt chẽ của cư dân trong cộng đồng, phát huy nét văn hóa đặc trưng của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi đến khám phá, trải nghiệm Làng sinh thái Hương Trà, tour du lịch Bãi Sậy Sông Đầm - Địa đạo Kỳ Anh, Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh, bãi biển Tam Thanh... Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có cơ hội tìm hiểu, đầu tư phát triển du lịch thành phố trong thời gian đến”.

Theo ông Nguyễn Hồng Lai, các hoạt động, sự kiện của TP Tam Kỳ trong năm 2023 diễn ra, tất cả đều hướng đến mục tiêu xây dựng Thành phố Xanh - Văn hóa - Lịch sử - Thông minh theo Nghị quyết 08 của Tỉnh ủy (ngày 4/5/2021) về xây dựng và phát triển đô thị loại I trực thuộc tỉnh Quảng Nam.

Một góc TP Tam kỳ nhìn từ trên cao.

Thông tin từ cuộc họp báo cho biết, trong năm 2023 trên địa bàn TP Tam Kỳ diễn ra các hoạt động, sự kiện nổi bật như: Lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa” năm 2023. Đây là lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp độc đáo của hoa sưa và các hoạt động khác nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch trải nghiệm, hòa mình với thiên nhiên; nhằm cụ thể hóa mục tiêu của thành phố hướng xây dựng thương hiệu “Tam Kỳ - Thành phố hoa sưa vàng” gắn với việc hình thành sản phẩm làng du lịch sinh thái Hương Trà, góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch của thành phố trở thành một điểm đến hấp dẫn và thu hút du khách trong địa chỉ du lịch của tỉnh Quảng Nam.

Một góc ở TP Tam Kỳ.

Lễ hội diễn ra trong 3 tuần, từ ngày 8/4 đến ngày 30/4 tại Làng sinh thái Hương Trà, phường Hòa Hương với 18 hoạt động khác nhau, trong đó những hoạt động chính của lễ hội sẽ được diễn ra từ ngày 21/4 đến hết ngày 23/4.

Quang cảnh Họp báo công bố các hoạt động, sự kiện năm 2023

Cùng với đó là tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Năm Quốc gia khởi nghiệp năm 2023 và Khai trương Thư viện số thành phố Tam Kỳ; Giải chạy “Marthon Tam Kỳ Discovery 2023” dành cho vận động viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước; người tham gia luyện tập thể dục thể thao thường xuyên; các câu lạc bộ, đội nhóm chạy bộ; trẻ em, học sinh, sinh viên,... với mục tiêu thu hút từ 3.000 đến 4.000 vận động viên tham gia.

Một góc Bãi Sậy - Sông Đầm, TP Tam Kỳ.

Ngày hội Văn hóa - Thể thao - Du lịch biển năm 2023 với nhiều hoạt động thú vị, những sự kiện văn hóa thể thao đặc sắc và ghi lại những thời khắc tươi đẹp của với không gian nghệ thuật và thiên nhiên đầy cảm xúc ở xứ biển Tam Thanh TP Tam Kỳ. Cùng với đó là nhiều sự kiện đặc sắc khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hoạt động, sự kiện phục vụ du lịch trong năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO