Nhiều hoạt động tri ân anh hùng, liệt sĩ và nhân chứng lịch sử 30-4

Lê Anh 29/04/2021 14:11

Ngày 29/4, Thành ủy, UBND, HĐND và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) và kỷ niệm 135 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2021).

Đoàn lãnh đạo TP HCM do ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chi nhánh TP HCM, đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Lãnh đạo TP HCM tâm nguyện tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, hệ thống chính trị thành phố tập trung xây dựng TP HCM thành đô thị thông minh, phát triển nhanh, bền vững, giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế của cả nước.

Cùng ngày, tại Phòng tưởng niệm Tôn Đức Thắng (số 1 Nguyễn Tất Thành, Quận 4), các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ cố Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Vị lãnh tụ của giai cấp công nhân, một tấm gương sáng về cần kiệm, liêm chính, hết lòng hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân. Sau đó, Đoàn đại biểu TP HCM đã đến dâng hoa tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước đó, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đã chủ trì buổi họp mặt các cán bộ, chiến sĩ cách mạng lão thành, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021).

Buổi họp mặt với chủ đề “Phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm xây dựng thành phố văn minh, hiện đại”, với đại diện 300 đại biểu là những nhân chứng sống của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975.

Chia sẻ tại buổi họp mặt, Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam TP HCM cho biết, ông đã từng 11 lần bị thương, 8 lần được phong tặng danh hiệu Dũng sĩ diệt Mỹ, Dũng sĩ diệt xe cơ giới, Chiến sĩ thi đua của Trung đoàn 88. Hòa bình lập lại, nhất là hòa cùng sự phát triển của thành phố mang tên Bác, ông tiếp tục tâm huyết với công tác chăm lo, tri ân các đồng đội và nạn nhân da cam Việt Nam. Tướng Thổ cùng nhiều đồng chí, đồng đội hưu trí kiên trì cùng Hội Nạn nhân chất độc da cam TP HCM đòi công lý cho các nạn nhân da cam, tiếp tục hỗ trợ những hoàn cảnh đã từng trải qua kháng chiến nhưng còn gặp nhiều khó khăn.

Cũng tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Tri Quang, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP HCM chia sẻ, doanh nghiệp của ông vinh dự mang tên một liệt sĩ Là một doanh nhân trẻ, ông mong muốn vừa làm giàu cho doanh nghiệp mình, vừa thể hiện trách nhiệm với thành phố và đất nước, bằng các hoạt động tri ân và đền ơn đáp nghĩa.

Về vấn đề này, ông Trương Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Lương thực - Thực phẩm TP HCM cho biết, các đóng góp của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đối với công tác tri ân, giúp đỡ những người có công đang còn khó khăn, là rất quý báu.

Ông Dũng cho biết, là con của một liệt sĩ, ông càng thấu hiểu giá trị của hòa bình. Ông mong muốn, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục cùng chính quyền thành phố xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, sớm chuyển đổi số. Qua đó, doanh nghiệp vừa mang giá trị cốt lõi của ngành công nghiệp thành phố vừa vươn tầm ra thế giới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ xúc động trong dịp thành phố kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của toàn Đảng, toàn quân và các tầng lớp nhân dân thành phố nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức, niềm tự hào cho cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Chia sẻ với các nhân chứng lịch sử, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ niềm tự hào TP HCM hiện là nơi nghỉ hưu và sinh sống của nhiều nhân chứng của đại thắng mùa Xuân năm 1975. Thời gian qua, thành phố đã thực hiện tốt công tác tri ân các Anh hùng liệt sĩ cách mạng đã hy sinh vì độc lập tự do, vì hạnh phúc của nhân dân. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố mãi tự hào và ghi nhớ công ơn của các thế hệ cha anh đã đi trước.

Dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 41 đối với 14 mẹ đã có chồng, con hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hoạt động tri ân anh hùng, liệt sĩ và nhân chứng lịch sử 30-4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO