Nhiều Mô hình của Mặt trận An Giang được đánh giá cao

Hồng Diễm 25/11/2020 19:53

Ngày 25/11, Đoàn công tác của UB TƯ MTTQ Việt Nam do bà Trượng Thị Ngọc Ánh Phó Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác mặt trận cụm thi đua Nam sông Hậu tại An Giang.

Cụm thi đua Nam Sông Hậu gồm 6 tỉnh An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

Tại buổi làm việc bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang đã báo cáo công tác mặt trận của tỉnh An Giang. Năm 2020, do tác động kép của đại dịch Covid-19, sạt lở làm ảnh hưởng đến sản xuất của người dân, Mặt trận tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trong xây dựng sức mạnh đại đoàn kết toàn dân. Theo đó, đơn vị đã phát động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, kết quả tiếp nhận trên 19 tỷ đồng tiền mặt và vật chất quy ra thành tiền.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Phó Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh An Giang phát biểu tại buổi làm việc.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các chương trình phối hợp, các hoạt động vận động nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội được triển khai sâu rộng, được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Thành lập Ban cứu trợ hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai hỏa hoạn, dông lốc, sạt lở, nhất là cứu trợ lũ lụt miền Trung gần 5 tỷ đồng. Công tác hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững và công tác xây dựng, nhân rộng mô hình có hiệu quả được lan tỏa rộng khắp. Tính đến tháng 11 Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh vận động được hơn 225 tỷ đồng, trong đó, huyện Châu Thành vận động hơn 29 tỷ là 4/11 huyện vận động Quỹ “Vì người nghèo”

Trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh” có nhiều mô hình thiết thực bếp ăn tình thương, vay vốn xoay vòng mua bảo hiểm. Ngày hội đại đoàn kết dân tộc ngày càng được cấp ủy chính quyền quan tâm, thông qua đó cũng đã tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, tạo sự gắn kết tình làng nghĩa xóm, tinh thần đoàn kết, vui tươi ở khắp các Ban công tác Mặt trận.

Đối với các báo cáo của các cấp xã, huyện, tỉnh An Giang trong công tác Mặt trận, Mặt trận Hậu Giang, Kiên Giang và Ban Phong trào của TƯ MTTQ Việt Nam đã có nhiều trao đổi về các mô hình hay, vận động Quỹ “Vì người nghèo”, các vấn đề liên quan đến giám sát phản biện, đầu tư cộng đồng, nhân sự của Mặt trận các cấp.

Kết luận tại buổi làm việc, bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đánh giá cao những kết quả đạt được của Mặt trận tỉnh An Giang. Năm 2020, là năm nhiều biến động ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động của Mặt trận, nhưng trong khó khăn lại phát huy tinh thần đoàn kết sáng tạo, có nhiều cách làm hay, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đề ra.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam kết luận tại buổi làm việc.

Theo bà Trương Thị Ngọc Ánh, An Giang cần nhân rộng các mô hình có hiệu quả. Đặc biệt tôi đánh giá cao, việc trong bối cảnh khó khăn nhưng vận động nhân dân đóng cho Quỹ “Vì người nghèo”, các chương trình an sinh xã hội, tạo sinh kế cho người nghèo của Mặt trận các cấp rất hiệu quả. Mặt trận tỉnh An Giang đã tham mưu với UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 27 vận động mỗi Đảng viên trong toàn Đảng bộ tiết kiệm 1 nghìn đồng/ngày. Và như vậy, cứ 6 tháng chuyển về cho Mặt trận 1 lần, cấp tỉnh chuyển về cho Mặt trận tỉnh, cấp huyện chuyển về cho Mặt trận huyện trên cơ sở đó Mặt trận sẽ phân bổ về cho các quỹ, các tổ chức thành viên…

Tuy nhiên, với những tồn tại hạn chế, Mặt trận tỉnh sẽ tiếp tục tìm giải pháp, phối hợp với các tổ chức thành viên khắc phục làm sao để những tồn tại năm nay sang năm sẽ không còn là hạn chế thay vào đó sẽ đánh giá kết quả thực hiện các giải pháp.

Đoàn công tác thăm hỏi các gia đình bị hỏa hoạn.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm và hỗ trợ 8 căn nhà cho các hộ gia đình bị thiệt hại do hỏa hoạn tại xã Vĩnh Châu, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang. Mỗi căn trị giá 40 triệu đồng từ nguồn do Ban Cứu trợ TƯ. Tại đây, bà Trương Thị Ngọc Ánh cũng đã có lời hỏi thăm, chia sẻ, động viên các gia đình sớm ổn định lại cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều Mô hình của Mặt trận An Giang được đánh giá cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO