Nhiều người dân sập bẫy 'nữ quái' lừa đảo gần 1.000 tỷ đồng

B.Phúc (tổng hợp) 01/01/2023 12:00

Phượng giới thiệu với người dân rằng mình có mối quan hệ quen biết với nhiều cán bộ Phòng TNMT các huyện, thị xã, TP thuộc tỉnh Tây Ninh, nên có thể làm hồ sơ đất rất nhanh. Do vậy nhiều người dân đã sập bẫy.

Hai đối tượng cùng tang vật tại cơ quan công an.

Theo NLĐ, ngày 31/12, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh cho biết đang tạm giữ hình sự hai đối tượng để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo và cho vay lãi nặng.

Danh tính 2 người này là Trần Kim Phượng (45 tuổi, ngụ TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) và Vũ Đức Hiền (48 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh).

Trước đó, Công an huyện Châu Thành nhận được tin báo của anh Đ.V.H. (31 tuổi, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) về việc bị người phụ nữ lừa đảo số tiền rất lớn. Ngay sau khi nhận tin báo, các trinh sát nhanh chóng xác định đối tượng Trần Kim Phượng là người thực hiện hành vi phạm tội nhưng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 30/12, Công an huyện Châu Thành tiến hành bắt khẩn cấp Phượng khi đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.

Qua khai thác, mở rộng vụ án, Công an huyện Châu Thành tiếp tục bắt khẩn cấp Vũ Đức Hiền, đối tượng có liên quan vụ án, về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Khám xét nơi ở của Hiền, lực lượng chức năng thu giữ tang vật là 22 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 1 xe mô tô, 9 điện thoại di động, nhiều bộ hồ sơ công chứng để làm thủ tục tách thửa và nhiều tài liệu, đồ vật khác có liên quan.

Quá trình điều tra, công an xác định vào khoảng tháng 3/2020, do cần tiền để buôn bán, trang trải cuộc sống nên thông qua mối quan hệ quen biết, đối tượng Phượng mượn tiền của đối tượng Hiền với lãi suất 288% - 360%/năm.

Sau thời gian làm ăn thua lỗ mất khả năng chi trả và bị Hiền đe dọa, tạo áp lực nên Phượng đã nảy sinh ý định lừa đảo tiền của người khác để đóng lãi cho Hiền.

Lợi dụng nhu cầu của người dân trong việc làm giấy tờ đất (chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa,…), Phượng đi đến các văn phòng công chứng ở huyện Châu Thành và TP Tây Ninh, giới thiệu với người dân rằng mình có mối quan hệ quen biết với nhiều cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thị xã, TP thuộc tỉnh Tây Ninh, nên có thể làm hồ sơ đất rất nhanh. Do vậy nhiều người dân đã sập bẫy.

Sau khi lừa được tiền và giấy chứng nhận của người dân, đối tượng Phượng mang tiền xuống đóng lãi cho Hiền, nếu không đủ tiền đóng lãi thì Phượng tiếp tục đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà mình lấy được đưa cho Hiền để trừ vào tiền lãi còn thiếu.

Số tiền đối tượng Phượng chiếm đoạt của người dân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh dao động mỗi ngày từ 100 triệu đồng đến 200 triệu đồng.

Riêng đối tượng Hiền đã cho Phượng vay từ tháng 3/2020 đến nay với số tiền gốc và lãi lên đến hơn 947 tỷ đồng, trong đó số tiền cho vay hơn 535 tỷ đồng, số tiền lãi thu lợi bất chính hơn 412 tỷ đồng.

Vụ việc đang được Công an huyện Châu Thành tiếp tục mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều người dân sập bẫy 'nữ quái' lừa đảo gần 1.000 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO