Nhiều người dân tự giác giao nộp súng tự chế

Lê Anh 17/04/2022 16:50

Ngày 17/4, đông đảo người dân đã tham gia ngày hội “Đổi rác tái chế và vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ để nhận quà”, trong đó nhiều người dân đã tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Hoạt động do UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và Công an phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, TP HCM tổ chức chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022); 136 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2022).

Tham dự ngày hội có đại diện MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức và hơn 400 người dân tham gia.

Người dân tự nguyện đến giao nộp công an vũ khí tự chế tại ngày hội.

Tại ngày hội, BTC đã phát động vận động bà con tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Ngay sau đó, đã có nhiều người dân hưởng ứng, tự nguyện đến giao nộp các súng tự chế, vật liệu nổ hoặc công cụ hỗ trợ. Đổi lại, người dân được nhận lại gạo như một món quà cảm ơn.

Người dân được nhận các nhu yếu phẩm thiết yếu để đổi lấy rác thải có thể tái chế lại do người dân mang tới.

Đáng chú ý, BTC đã bố trí các gian hàng như gạo, đường, nước mắm, nước tương, dầu ăn, cá hộp, mì gói, rau củ quả, cây xanh…để đổi lấy những kg rác thải có thể tái chế được từ người dân.

Ngoài các hoạt động trên, ngày hội còn tổ chức tuyên truyền tác hại của rác thải nhựa; phát 200 tờ rơi tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tổ chức gian hàng thực phẩm 0 đồng và trao tặng 300 ổ bánh mì; tặng 60 phần quà (300.000đ/phần) cho hộ nghèo, cận nghèo và những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều người dân tự giác giao nộp súng tự chế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO