Nhiều người livestream tại phiên tòa xét xử vụ Tịnh thất Bồng Lai

20/07/2022 11:33

Mặc dù phiên tòa xét xử nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai chưa bắt đầu nhưng hàng chục người cầm điện thoại, máy quay livestream (phát trực tiếp) trước cổng Tòa án nhân dân (TAND) huyện Đức Hòa (Long An).

Sáng 20/7, TAND huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) mở lại phiên xử ông Lê Tùng Vân và các đồng phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Những người này bị cáo buộc đã đăng tải lên mạng xã hội thông tin sai sự thật, bịa đặt, xuyên tạc, xúc phạm uy tín cơ quan công an, xúc phạm Phật giáo, làm ảnh hưởng an ninh chính trị, trật tự xã hội.

Phiên tòa bắt đầu muộn hơn so với dự kiến (8h) gần 30 phút do một số người tới muộn, làm thủ tục an ninh cần thiết. Tuy nhiên, trước đó rất nhiều người đã tụ tập trước cổng tòa án để livestream trên các nền tảng xã hội. Nhiều người là các YouTuber nhưng nhiều người chỉ tới xem, phát trực tiếp trên mạng xã hội để mua vui, chia sẻ với bạn bè.

Nhiều người livestream trước phiên xét xử nhóm người Tịnh thất Bồng Lai. (Ảnh Đoàn Xá).

Anh V., 35 tuổi cho biết ngụ tại quận Gò Vấp (TP HCM) nhưng đã dậy từ 5h sáng để tới thị trấn Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa) để tận mắt chứng kiến phiên tòa. Tuy nhiên, tuyến đường trước cổng tòa án và khu vực gần đó được lực lượng công an quản lý chặt chẽ.

Anh V. ngồi tại một quán cà phê phía đường đối diện tòa án để phát trên mạng xã hội. Cũng theo anh V., đoạn phim anh phát trên mạng đã thu hút hàng ngàn lượt xem.

Ngoài ra, một số Youtuber khác cũng phát sóng các đoạn phim video ngắn ở trước cổng tòa án cùng các lời bình luận, tường thuật. Ghi nhận có khoảng 20 người tập trung ở các quán nước, cà phê ven đường khu vực này.

Bên cạnh đó, nhiều người dân địa phương, người dân ở các nơi khác cũng tìm tới khu vực tòa án để theo dõi phiên tòa.

Ông Lê Tùng Vân được đưa tới tòa. (Ảnh Đoàn Xá).

Bên trong khuôn viên tòa án, ông Lê Tùng Vân được người đưa tới tòa trên chiếc ô tô màu đen. Ông Vân dù được xác định là chủ mưu của vụ án nhưng do tuổi cao (90 tuổi) nên được tại ngoại. Các bị cáo khác được đưa tới tòa bằng xe chuyên dụng do đang bị tạm giam tại Công an tỉnh Long An.

Các bị cáo tại phiên toà sáng nay. (Ảnh Đoàn Xá).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều người livestream tại phiên tòa xét xử vụ Tịnh thất Bồng Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO