Nhiều người tại TP HCM bị xử phạt do không đeo khẩu trang nơi công cộng

Lê Anh 27/04/2021 16:45

Ngày 27/4, trong ngày đầu thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong về công tác phòng chống dịch Covid-19, đã có nhiều người bị lập biên bản do không đeo khẩu trang nơi đông người.

Theo đó, nhiều quận, phường trên địa bàn các quận trung tâm đã tổ chức lực lượng kiểm tra, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, không tập trung đông người để phòng dịch. Một số nơi, như UBND phường Bến Nghé, quận 1 trong ngày đầu triển khai chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP HCM chỉ tập trung công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành đeo khẩu trang là chính. Chỉ khi nào người dân không chấp hành mới thực hiện xử phạt để làm gương.

Học sinh chấp hành đeo khẩu trang tại một nhà sách trên địa bàn.
Học sinh chấp hành đeo khẩu trang tại một nhà sách trên địa bàn.

Theo bà Nguyễn Thị Lan Anh, Chủ tịch UBND Phường 3, Quận 3, một tổ công tác của Phường 3 đã đi sâu vào các chợ, đến tận các hàng quán, nhà dân để nhắc nhở việc phòng chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang. Cũng theo bà Lan Anh, đa số người dân trên địa bàn phường này đều chấp hành tốt việc đeo khẩu trang và các biện pháp phòng chống dịch.

Có nơi như UBND Phường 17, quận Phú Nhuận khi phát hiện 4 người gồm 3 nhân viên và 1 khách tại một cơ sở kinh doanh nằm trên đường Huỳnh Văn Bánh, Phường 17 có hành vi không đeo khẩu trang. UBND Phường 17 đã lập biên bản. Chủ cơ sở này phản ứng cho rằng phường không có thông báo cụ thể số lượng bao nhiêu người mới đeo khẩu trang. Dù vậy, sau khi nghe cán bộ giải thích, chủ cơ sở đã chấp hành đeo khẩu trang và ký biên bản.

Hiện nay, theo quy định tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân theo hướng dẫn của cơ quan y tế, cụ thể là đeo khẩu trang nơi công cộng, sẽ bị phạt tiền từ 1-3 triệu đồng.

Như đã thông tin, kể từ hôm nay 27/4, TP HCM triển khai chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong về quy định người dân không đeo khẩu trang nơi tập trung đông người sẽ bị xử phạt hành chính.

Theo đó, mọi người dân và các tập thể cơ quan, đơn vị được yêu cầu thực hiện nghiêm “nguyên tắc 5K”. Về phía chính quyền thành phố thắt chặt công tác kiểm soát cách ly, giám sát y tế. Cơ quan Công an và các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm người nhập cảnh trái phép. Trong đó, các trường hợp tiếp tay cho người nhập cảnh trái phép và các hành vi không khai báo y tế được Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo xử lý nghiêm. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Y tế TP HCM được giao rà soát và hoàn thiện các kịch bản trong tình huống số ca bệnh gia tăng trên địa bàn, đáp ứng yêu cầu điều trị và cách ly y tế. Riêng việc tổ chức các hoạt động văn hoá, nghệ thuật phải đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, UBND TP HCM cũng công bố quyết định không tổ chức bắn pháo hoa vào dịp 30/4 và 1/5 để đề phòng nguy cơ lây nhiễm Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại các quốc gia lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều người tại TP HCM bị xử phạt do không đeo khẩu trang nơi công cộng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO