Nhiều người tìm cách né chốt kiểm soát

ĐOÀN XÁ 12/07/2021 07:00

Sáng ngày 11/7, tại chốt kiểm soát trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP HCM) hướng từ mũi tàu về trung tâm, chốt kiểm soát liên ngành gồm CSGT, công an, dân phòng... có cả barie chắn ngang đường. Một số phương tiện, hầu hết là xe gắn máy đã tìm cách quay đầu xe, né chốt hoặc rẽ sang hướng đường Tân Kỳ Tân Quý hoặc đường Lê Văn Tuấn.

Tại chốt kiểm soát Tân Bình (TP HCM), ngày 11/7.

Tại chốt kiểm soát cửa Khu công nghiệp Vĩnh Lộc (nằm ở giao lộ Quốc lộ 1A và đường số 7), một số người lưu thông khi thấy rào chắn, lực lượng chức năng nhưng không có giấy tờ cũng tìm cách né chốt.

Được biết, với 266 chốt kiểm tra, rất nhiều người dân đã bắt buộc phải trình bày lý do cụ thể khi lưu hành trên đường. Tuy nhiên thực tế đây cũng là con số rất nhỏ so với hàng ngàn tuyến đường trên địa bàn TP HCM. Nếu người tham gia lưu thông vẫn đối phó, tìm cách né chốt thì việc lập các chốt này chưa thể kiểm soát chặt chẽ.

Trước đó, ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 (15 ngày) thành phố sẽ bố trí các chốt chặn, lực lượng kiểm tra giấy tờ của người dân cũng như lý do chính đáng khi ra đường. Những người dân được phép ra đường cũng như những công việc vẫn được tiếp tục hoạt động theo Chỉ thị này gồm có công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất, công nhân xây dựng, nhân viên ngân hàng, bưu điện...

Tuy nhiên, các cơ quan chủ quản phải có giấy xác nhận những cá nhân này công tác và có công việc phải ra đường. Với những trường hợp khác, lực lượng chức năng của thành phố kiên quyết không chấp nhận và sẽ xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng nếu vi phạm.

Hiện nay, vấn đề di chuyển trên địa bàn TP HCM cũng như nhiều tỉnh thành phía Nam đang rất cấp bách. Hàng ngàn phương tiện xe tải, xe chở hàng cũng như người bị chặn lại tại các chốt vì chưa có giấy xét nghiệm test nhanh Covid-19. Một số ý kiến cho rằng, dù không nhiều nhưng tỷ lệ người được tiêm vacine ngừa Covid-19 ở khu vực phía Nam là khá đáng kể. Đây là nhóm đối tượng có tỷ lệ nhiễm Covid-19 ít hơn rất nhiều cũng như có nhu cầu di chuyển, có nhiều công việc phải giải quyết nhưng nếu bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính thì rất mất thời gian. Ngoài việc tụ tập đông đúc để xét nghiệm gây bất an, dễ lây nhiễm thì còn khiến nhiều bệnh viện quá tải. Thậm chí đã xuất hiện việc lợi dụng giấy test nhanh để trục lợi, khi người không đi test vẫn có xác nhận âm tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều người tìm cách né chốt kiểm soát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO