Nhiều nguyên nhân khiến mô hình 'đi chợ hộ' phát sinh khó khăn

28/08/2021 20:04

Ngày 28/8, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UB MTTQVN TP HCM đã có buổi làm việc với UB MTTQ và Trung tâm An sinh các quận 4 và Phú Nhuận về công tác tiếp nhận và phân phối các túi an sinh hỗ trợ các hộ dân trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UB MTTQVN TP HCM cho biết, Trung tâm An sinh TP đã phân bổ về 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức được 1.796.528 túi an sinh (giá trị mỗi túi là 300.000 đồng), gồm: gạo, nước chấm, rau củ quả các loại, sữa…

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UB MTTQVN TP HCM kiểm tra tại Trung tâm An sinh quận 4.
Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UB MTTQVN TP HCM kiểm tra tại Trung tâm An sinh quận 4.

Trong số này, Quận 4 được phân phối 22.251 suất, đã chuyển đến các hộ dân 20.142 suất (số chưa phát nằm trong các hộ có F0 phải thực hiện cách ly y tế). Quận Phú Nhuận được phân phối 23.700 suất và cũng đã phân phối hết đến các hộ dân cần được hỗ trợ, giúp người dân có thể duy trì cuộc sống từ 3 - 7 ngày. Trung tâm An sinh TP cho biết, sẽ hoàn thành việc vận động 2 triệu túi an sinh vào ngày 6/9 tới.

Tuy nhiên, đại diện các quận đã phản ánh khó khăn lớn nhất của các đơn vị là nguồn cung cấp thực phẩm chưa đảm bảo, đặc biệt là rau xanh các loại, dễ bị hư hỏng trước khi đến tay người dân.

Bên cạnh đó, mô hình “đi chợ hộ” cũng gặp nhiều khó khăn, khi các siêu thị, nhà cung cấp không đảm bảo số lượng nhu yếu phẩm theo các compo đã thông báo và nhu cầu các hộ dân đăng ký “đi chợ hộ” lại nhiều và phức tạp, rất khó đáp ứng.

Hiện nay, lực lượng tình nguyện viên gặp khó khăn khi không có giấy đi đường, nên không thể vận chuyển nhu yếu phẩm đến người dân có nhu cầu, nếu không có lực lượng dân quân và các chiến sĩ tăng cường.

Nếu TP HCM càng kéo dài thời gian giãn cách, thì việc đảm bảo nhu yếu phẩm cho các hộ bị ảnh hưởng là rất khó khăn, nhất là diện lao động tự do mất việc làm, sinh viên ở trọ… cần vận động thêm sự chung tay của các doanh nghiệp và nhà hảo tâm.

Ghi nhận các khó khăn của địa phương, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP HCM, Giám đốc Trung tâm An sinh TP Tô Thị Bích Châu cho biết sẽ bàn bạc với Thường vụ Thành ủy, các thành viên của Trung tâm An sinh TP để kịp thời tháo gỡ những khó khăn của các đơn vị đã phản ánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều nguyên nhân khiến mô hình 'đi chợ hộ' phát sinh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO