Nhiều nhà dân bị sập sau trận lũ ống tại huyện biên giới Kỳ Sơn

Điền Bắc 05/09/2022 12:56

Sau trận mưa lớn, nhiều xã khu vực biên giới của huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị ngập lụt, thậm chí gây sập nhà, tắc đường giao thông.

Sáng ngày 5/9, ông Và Bá Rê, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, liên quan đến trận mưa lớn gây ngập lụt vào tối ngày 4/9, hiện huyện đang giao cho phòng Nông nghiệp thống kê thiệt hại.

Trước đó, theo ông Rê vào khoảng 19h tối ngày 4/9 trên địa bàn xảy ra trận mưa lớn, kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ. Trận mưa đã làm ngập lụt một số nơi thuộc thị trấn Mường Xén, xã Bảo Nam, Chiêu Lưu, Hữu Kiệm, Tây Sơn…

Đơn cử, nước từ khu vực Huồi Giảng, xã Tây Sơn đổ về làm cho một chiếc cống ở khu vực này bị cây cối mắc kẹt nước dâng lên cao và gây ngập lụt.

Đây là một cơn lũ ống xuất hiện khá bất ngờ, nên nhiều người dân ở thị trấn trở tay không kịp, nhiều khu vực thị trấn này ngập chìm trong nước.

Trận mưa lớn kéo dài gần 2 tiếng đã làm nhiều nhà dân bị ảnh hưởng.

Cũng theo ông Rê, nặng nhất là xã Bảo Nam, trận mưa đã làm ngập lụt tạm thời một số khu vực, 5 nhà dân bị sập, nghiêng. Trong đó, các xã khác bị ngập ao cá, ruộng lúa. Hiện chúng tôi đang cho phòng Nông nghiệp thống kê thiệt hại.

Một số tuyến bị ách tắc.

Trong khi đó, theo ông Lô Đình Thụ, Chủ tịch UBND xã Hữu Lập (Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, tại xã này mưa bắt đầu diễn ra từ 22h đêm, đến 2h sáng thì nước gây ngập một số vùng. Trong đó, tuyến đường đi từ xã Hữu Lập vào xã Bảo Nam đi xã Chiêu Lưu có nhiều điểm bị sạt lở, gây chia cắt hoàn toàn.

Hơn 30 ha diện tích trồng lúa trên địa bàn xã cũng bị hư hỏng, bị nước lũ đất đá cuốn trôi toàn bộ. Mưa lũ cũng đã khiến 4 nhà ở bản Xốp Thặt (xã Hữu Lập) bị đất đá, nước tràn qua nhà gây hư hỏng. Tại bản Na cũng có 4 nhà bị ảnh hưởng, một số trang trại bị hư hỏng, ao cá bị nước lũ gây tràn, thiệt hại tôm, cá.

Tại xã Bảo Nam, lũ ống đã cuốn trôi toàn bộ 4 căn nhà của người dân. Nhiều tuyến đường ở xã này bị sạt lở, ngập nước và hư hỏng. Hiện vẫn chưa có thống kê cụ thể về thiệt hại do trận lũ này gây ra.

Trong khi đó, ông Phan Văn Thiết, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, trận lũ ống bất ngờ ập về vào tối 4/9 đã khiến nhiều trường học trên địa bàn huyện biên giới này bị ngập nặng.

Một điểm trường bị ảnh hưởng lũ ống nên chưa thể khai giảng năm mới theo kế hoạch.

Đến sáng nay (5/9), dù nước lũ đã rút, song một số trường học vẫn còn ngập trong lớp bùn non. Trong sáng 5/9, các giáo viên, phụ huynh trên địa bàn đang khẩn trương khắc phục hậu quả của lũ ống để kịp đón học sinh trở lại trường học.

“Hiện có 10 trường vẫn chưa thể khai giảng năm học mới do ảnh hưởng của trận lũ ống. Hiện các giáo viên vẫn đang nỗ lực dọn dẹp, nếu xong có thể tổ chức khai giảng muộn trong chiều nay”, ông Thiết nói.

Sáng ngày 5/9, lực lượng chức năng đang nỗ lực mở thông tuyến đường trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

Hiện vẫn chưa có thống kê thiệt hại cụ thể do trận mưa và các cơn lũ quét, lũ ống xảy ra trên địa bàn huyện Kỳ Sơn. Tuy nhiên, thiệt hại xảy ra với người dân là rất nặng nề.

Một số hình ảnh ghi nhận được từ các xã Bảo Nam, Chiêu Lưu, Hữu Kiệm...Kỳ Sơn, (Nghệ An) do ảnh hưởng của mưa lớn tối hôm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều nhà dân bị sập sau trận lũ ống tại huyện biên giới Kỳ Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO