Nhiều nhà xe dừng chạy để phản đối điều chuyển luồng tuyến

V.Hùng 31/12/2016 08:15

Sáng 30/12, nhiều nhà xe tại bến xe Mỹ Đình đã tổ chức dừng chạy không cho hành khách lên xe, không cho xe ra khỏi bến dù đã đến giờ phải xuất bến … với lý do không muốn điều chuyển luồng tuyến sang bến xe Nước Ngầm theo sự điều chuyển luồng tuyến của Hà Nội bắt đầu từ đầu năm 2017.

Chủ doanh nghiệp vận tải, tài xế tập trung ở bến Mỹ Đình
phản đối chủ trương điều chuyển xe sang bến Nước Ngầm.

Một số lái xe cho hay đã hoạt động nhiều năm ở bến Mỹ Đình, quen khách khu vực này. Giờ chuyển sang bến Nước Ngầm vừa chật, chi phí bến bãi vừa đắt, lại cùng thời gian chạy với nhiều nhà xe khác, nên lo mất khách và lo xảy ra tranh giành.

Ông Nguyễn Như Trúc, Giám đốc bến xe Mỹ Đình xác nhận có một số xe bỏ bến. Bến xe đã báo cáo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và đã huy động khoảng 100 xe dự phòng để phục vụ hành khách đi lại thuận tiện. Về vấn đề này, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Trần Đăng Hải cho biết, có nhiều nhà xe chạy tuyến Nghệ An, Thái Bình không đón khách dù đã đến giờ xuất bến vào sáng nay.

“Thanh tra giao thông vận tải Hà Nội phối hợp với lực lượng công an và chính quyền quận Nam Từ Liêm để một mặt thuyết phục, mặt khác cưỡng chế các xe vi phạm, yêu cầu phải chấp hành nghiêm chủ trương của thành phố. Lực lượng chức năng đã thu thập đầy đủ thông tin liên quan đến những trường hợp các xe sáng nay không đón khách để nhắc nhở, xử lý, răn đe,” ông Hải nhấn mạnh.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã yêu cầu các doanh nghiệp, bến xe tăng cường phương tiện để phục vụ dịp cao điểm Tết Dương và Âm lịch năm 2017, sẵn sàng giải tỏa hành khách khi quá đông và cả bố trí phương tiện dự phòng.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chính thức có thông báo chủ trương thực hiện sắp xếp, điều chuyển toàn bộ các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh tại các bến xe trên địa bàn thành phố nhằm tránh các tuyến xe khách đi vào nội đô, tránh hoạt động chồng chéo. Đặc biệt, việc điều chuyển các tuyến xe phù hợp với cung đường, tránh xung đột giao thông và để xe khách của các tỉnh đến từ phía Bắc, Nam, Đông, Tây sẽ đến đón trả khách tại các bến xe nằm ở phía tương ứng của Hà Nội. “Thời gian thực hiện sắp xếp điều chuyển từ ngày 2/1/2017 tới,” Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Huy Quang khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều nhà xe dừng chạy để phản đối điều chuyển luồng tuyến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO