Nhiều nơi có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

PV 07/07/2022 19:15

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn vừa phát đi thông tin về tình hình lũ quét, sạt lở đất ở một vài nơi trên cả nước. Một số địa phương cần lưu ý là Điện Biên, Lai Châu, Khánh Hòa, Ninh Thuận...

Trung tâm Dự báo cho biết, từ 14h đến 16h ngày 7/7 trên khu vực tỉnh Lai Châu, Điện Biên đã có mưa, một số nơi có mưa to như: Pa ủ (Lai Châu) 33,6 mm; … Trong 3 - 6 giờ tới, trên khu vực các tỉnh Lai Châu, Điện Biên tiếp tục có mưa với lượng phổ biến từ 30 - 50 mm, có nơi trên 80 mm.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Cảnh báo trong vài giờ tới có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại khu vực trọng điểm của các huyện Mường Tè, Nậm Nhùn (tỉnh Lai Châu). Các khu vực cần chú ý theo dõi là Sìn Hồ, Phong Thổ, Tam Đường (tỉnh Lai Châu) và huyện Mường Nhé (Điện Biên). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Tương tự, trong khoảng thời gian từ 13h đến 16h ngày 7/7, trên khu vực các tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận đã có mưa vừa đến mưa to: Đỉnh Hòn Bà 75,4 mm (Khánh Hòa), Phước Thắng 71,8 mm (Ninh Thuận),… Trong 3 - 6 giờ tới, trên khu vực các tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến tỉnh Khánh Hòa từ 20 - 40 mm, có nơi trên 70 mm và tỉnh Ninh Thuận từ 10 - 20 mm, có nơi trên 40 mm. Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ trong 3 - 6 giờ tới.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa), huyện Bác Ái (tỉnh Ninh Thuận). Các huyện cần chú ý theo dõi là Khánh Vĩnh, Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa), Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều nơi có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO