Nhiều phim 'bom tấn' tham gia Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI

Hoàng Minh 07/11/2022 17:37

Ngày 7/11, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch tổ chức và công bố danh sách các bộ phim, giám khảo tham gia Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI.

Cụ thể, Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 12/11 với khẩu hiệu “Điện ảnh – Nhân văn, Thích ứng và Phát triển”. Liên hoan sẽ mở đầu bằng lễ khai mạc Chợ dự án làm phim và Triển lãm “Bối cảnh quay phim là các di tích, di sản văn hóa của Hà Nội” sẽ diễn ra Khách sạn Hà Nội Daewoo vào sáng ngày 8/11.

Trong đó, Chợ dự án phim do Cục Điện ảnh phối hợp với Công ty BHD tổ chức sẽ có sự tham gia của 3 dự án của Việt Nam là Chachacha (đạo diễn Đỗ Quốc Trung), Ai đã tạo ra con người (đạo diễn Lê Bình Giang), Chúa đất (đạo diễn Đỗ Thanh Sơn).

Toàn cảnh họp báo. Ảnh: Nam Nguyễn.

Vào 20h tối cùng ngày, Lễ khai mạc Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội sẽ tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô và được tường thuật trực tiếp trên kênh HTV1. Theo BTC Liên hoan cho biết, ý tưởng của kịch bản Lễ Khai mạc và Bế mạc – Trao giải thưởng Liên hoan phim lấy cảm hứng từ những đặc trưng trong văn hóa, giá trị của các di sản và con người Hà Nội. Sân khấu được thiết kế cách điệu từ những yếu tố, chất liệu văn hóa độc đáo trong các công trình kiến trúc mang dấu ấn Hà Nội. Đặc biệt, đại diện của Việt Nam tham dự hạng mục phim dài của Liên hoan là “Hoa nhài” đã được lựa chọn chiếu khai mạc.

Cũng trong khuôn khổ Liên hoan sẽ diễn ra Hội thảo “Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc” và “Điện ảnh – Kết nối và lan tỏa giá trị văn hóa”. Bên cạnh đó, công chúng Hà Nội và Bắc Ninh sẽ có dịp thưởng thức các bộ phim đặc sắc của Việt Nam như Bố già, Chị Mười Ba 2: Ba ngày sinh tử, Phượng cháy, Tiệc trăng máu, Em và Trịnh… tại các cụm rạp. Đặc biệt, vào 19h từ ngày 9 đến 11/11, tại tượng đài Cảm tử, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm sẽ diễn ra chương trình chiếu phim ngoài trời. Chương trình sẽ công chiếu 8 bộ phim tài liệu, hoạt hình đặc sắc của điện ảnh Việt Nam và đặc biệt là phim “Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác”, do công ty Bình Hạnh Đan sản xuất.

Bộ phim "Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác" sẽ được công chiếu ngoài trời để phục vụ đông đảo công chúng.

Ngoài ra, trong chương trình toàn cảnh điện ảnh thế giới sẽ giới thiệu đến khán giả Việt Nam nhiều bộ phim đặc sắc, chất lượng và đã giành một số giải thưởng tại các Liên hoan phim quốc tế trên thế giới. Có thể kể đến như Tình bạn (Bỉ) giải Grand Prix, Liên hoan phim Cannes 2022; 107 bà mẹ (Slovakia) giải Horizons – Kịch bản xuất sắc, Liên hoan phim Venice 2021; Vợ của người du mục (Australia) Giải thưởng lớn của Ban giám khảo, Liên hoan phim châu Á – Thái Bình Dương; Phép màu (Rumani) giành giải phim quốc tế Liên hoan phim Warsaw (Ba Lan) 2021…

Bên cạnh đó, tại chương trình tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc cũng sẽ mang đến cho khán giả nhiều tác phẩm đặc sắc đến từ xứ sở Kim chi như Khoảnh khắc mùa hè, Nhà môi giới, Tổ của chim ruồi, Thi ca, Thiêu đốt…

Nhân dịp này, các đại biểu tham gia Liên hoan cũng sẽ được tham quan một số di tích, danh thắng ở Hà Nội như: Đền Ngọc Sơn, xem múa rối nước tại Nhà hát múa rối Thăng Long và làng tranh Đông Hồ, tham dự chương trình “Giao lưu liền anh, liền chị quan họ Bắc Ninh với khách mới của Liên hoan” tại TP Bắc Ninh. Theo kế hoạch Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI sẽ khép lại bằng lễ bế mạc và trao giải vào tối ngày 12/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, và sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV2.

Bộ phim "Ghép tủy" của điện ảnh Iran tham dự ở hạng mục phim dài.

Cũng tại buổi họp báo, BTC Liên hoan cũng đã công bố danh sách 11 bộ phim tham gia tranh tại tại hạng mục phim dài. Ngoài “Hoa nhài” của đạo diễn Đặng Nhật Minh, Liên hoan năm nay có góp mặt của nhiều bộ phim đến từ các nền điện ảnh phát triển trên thế giới. Có thể kể đến như Chúng ta đã làm gì sai (Tây Ban Nha); Ghép tủy (Iran); Người phụ nữ trên tầng gác mái (Ba Lan); Nhanh như bão (Pháp); Trong sương mù (Ấn Độ)…

Bên cạnh đó, tại Liên hoan phim năm nay sẽ có 20 bộ phim tham gia chương trình Phim ngắn dự thi gồm các thể loại phim truyện, tài liệu, hoạt hình là những góc nhìn đa dạng về lịch sử, thiên nhiên, môi trường, cuộc sống, gia đình, giá trị văn hóa…

Cũng tại buổi họp báo, BTC Liên hoan cũng đã công bố danh sách thành phần ban giám khảo. Trong đó, Việt Nam có 3 đại diện là đạo diễn Bùi Thạc Chuyên ở hạng mục phim dài; NSND, đạo diễn Nguyễn Hoàng Lâm ở hạng mục phim ngắn và đạo diễn Lương Đình Dũng sẽ là giám khảo ở hạng mục Netpac.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều phim 'bom tấn' tham gia Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO