Nhiều sự kiện văn hóa phải hủy

Hoàng Minh 13/08/2020 08:25

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, mới đây hàng loạt các sự kiện văn hóa đã có thông báo sẽ hủy bỏ các sự kiện dự kiến sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

Một cảnh trong vở ballet “Hồ thiên nga”.

Theo thông tin từ đoàn làm phim “Tiệc trăng máu” đã quyết định dời ngày khởi chiếu bộ phim khỏi lịch phát hành vào ngày 28/8/2020 như đã định trước đó. Việc dời lịch chiếu là một quyết định khó khăn với đơn vị sản xuất và nhà phát hành của bộ phim nhưng ê-kíp của “Tiệc trăng máu” mong muốn chờ đợi tới thời điểm thích hợp để các khán giả được thưởng thức bộ phim trọn vẹn nhất.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: Chúng tôi rất mong “Tiệc trăng máu” sẽ là bộ phim đem đến những cảm xúc thật thú vị cho mọi người, nhưng tình hình dịch bệnh đột ngột trở nên phức tạp nằm ngoài dự đoán. Vì vậy, chúng tôi phải quyết định sẽ dời lịch công chiếu đến lúc tất cả các khán giả cả nước cùng được đến rạp. Mong đến ngày chúng ta vượt qua khó khăn này, trở lại cùng nhau, giải trí và tận hưởng những cảm xúc thú vị một cách thoải mái ở rạp như trước đây.

Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam cũng vừa có thông báo, chuyến lưu diễn vở ballet “Hồ thiên nga” từ Hà Nội đến Huế, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, với đêm diễn đầu tiên là ngày 23/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ bị hủy bỏ.

NSƯT Trần Ly Ly, Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam cho biết: Cho dù phải hoãn chương trình lưu diễn vở ballet “Hồ thiên nga” nhưng các cán bộ, nghệ sĩ Nhà hát vẫn tiếp tục nỗ lực tập luyện với sự tuân thủ một cách nghiêm túc các quy định về giãn cách của Chính phủ cũng như đeo khẩu trang ngay cả trên sàn tập. Chúng tôi hy vọng một ngày không xa, sau khi cơn bão Covid-19 bị dập tắt, các chương trình của Nhà hát sẽ lại xuất hiện để đáp ứng niềm mong mỏi được hưởng thụ tinh hoa nghệ thuật của công chúng.

Theo thông tin từ Liên đoàn Xiếc Việt Nam thì đơn vị này cũng đã phải huỷ 38 suất diễn gồm Đà Nẵng (7 suất), Thanh Hoá (6), Hạ Long (6), Quảng Bình (3), Nghệ An (5), Hà Nội (11). Chỉ tính riêng số tiền in tờ rơi và quảng bá các chương trình cho các show biểu diễn này, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã thiệt hại hơn 100 triệu đồng.

Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, NSND Tống Toàn Thắng cho biết, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đang nỗ lực khắc phục khó khăn lên kế hoạch và ký hợp đồng biểu diễn một loạt show diễn trên địa bàn cả nước thì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã khiến kế hoạch này ngừng lại bởi một loạt những thông báo dừng hợp đồng biểu diễn cũng như Liên đoàn cũng chủ động ngừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều sự kiện văn hóa phải hủy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO