Nhiều tác phẩm kinh điển 'tái xuất'

Hoàng Minh 21/03/2023 07:01

Nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập, Nhà hát Tuổi Trẻ sẽ tổ chức một chuỗi các chương trình nghệ thuật và kỷ niệm… với sự tái xuất của nhiều nghệ sĩ “lão làng”.

Được thành lập vào tháng 4/1978 xuất phát từ tầm nhìn, khát vọng và ước mơ về một nhà hát dành riêng cho thanh thiếu nhi, Nhà hát Tuổi Trẻ - đúng như tên gọi của mình, đến nay đã trở thành người bạn thân thuộc của khán giả cả nước nói chung và của giới trẻ nói riêng.

Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (1978 – 2023), Nhà hát Tuổi Trẻ tổ chức các hoạt động kỷ niệm và trình diễn chuỗi các tác phẩm đặc sắc đã góp phần tạo dựng nên dấu ấn của mình trong lòng công chúng từ ngày đầu thành lập nhằm tôn vinh và tri ân các thế hệ khán giả, nghệ sĩ của Nhà hát cũng như khẳng định sức vóc của một đơn vị nghệ thuật năng động, tiên phong, giàu sức sáng tạo.

NSƯT Nguyễn Sĩ Tiến - Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ chia sẻ, sự ra đời của Nhà hát Tuổi Trẻ 45 năm trước xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn và nhu cầu, thị hiếu của khán giả trẻ mong muốn được thụ hưởng các giá trị Chân – Thiện – Mỹ thông qua nghệ thuật. Nhà hát Tuổi Trẻ với bản sắc độc đáo là nơi tập hợp đa dạng loại hình trình diễn, không ngừng sáng tạo và làm mới mình, đã trở thành cầu nối hiệu quả trong việc đưa nghệ thuật đến gần hơn với cuộc sống đương đại. Là ngôi nhà nghệ thuật của nhiều thế hệ nghệ sĩ tài danh cùng những tác phẩm chinh phục nhiều thế hệ khán giả bằng giá trị thẩm mỹ và sức sống lâu bền, Nhà hát Tuổi Trẻ bước sang tuổi 45 với niềm lạc quan, nhiệt huyết và ước vọng về một nhà hát hàng đầu dành cho thanh thiếu niên tại Việt Nam và vươn tầm khu vực.

Theo đó, lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập và chuỗi hoạt động trình diễn chào mừng sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội từ ngày 7 -10/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều tác phẩm kinh điển 'tái xuất'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO