Nhiều tài xế ngang nhiên đi vào làn cấm ô tô trên cầu Thanh Trì sau khi phân lại làn

Lê Khánh 06/10/2022 14:38

Mỗi ngày cầu Thanh Trì có khoảng 124.000 lượt phương tiện di chuyển, vì vậy, Sở GTVT đã tiến hành tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì. Tuy nhiên, dù đã có biển cấm ô tô nhưng nhiều tài xế vẫn ngang nhiên đi vào làn xe máy gây mất ATGT.

Thời gian qua, cầu Thanh Trì trở thành "điểm đen" về ùn tắc giao thông. Bởi, mỗi ngày cầu Thanh Trì có hơn 124.000 lượt phương tiện/ngày trong khi theo thiết kế ban đầu là 25.000 lượt phương tiện/ngày. Bên cạnh đó, nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra khiến người dân đi qua cây cầu này không khỏi hoang mang, lo sợ.
Do đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hà Nội đã giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội tiến hành tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì. Sau khi được tổ chức lại, cầu Thanh Trì sẽ có 3 làn ôtô và một làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách cứng.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, dù đã phân làn, cắm biển cấm ô tô đi vào làn xe máy trên cầu Thanh Trì nhưng vẫn có rất nhiều tài xế lái xe ngang nhiên di chuyển vào gây mất ATGT. Thậm chí, nhiều xe ô tô chở khách có kích thước lớn cũng vô tư lấn làn.
Anh Nguyễn Văn Sơn trú tại Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Dù 3 làn xe ô tô trên cầu Thanh Trì khá vắng nhưng không hiểu sao nhiều tài xế ô tô vẫn cứ ngang nhiên chiếm làn đường dành cho xe máy. Khiến việc đi lại của chúng tôi vô cùng khó khăn”.
Thậm chí, chiếc xe ô tô chở khách có kích thước lớn ngang nhiên di chuyển vào làn xe máy gây tai nạn giao thông.
Khiến nhiều người lưu thông trên làn xe này khá bức xúc.
Ô tô chen chúc vào làn xe máy.
Anh Nguyễn Anh Tuấn trú tại Thanh Xuân chia sẻ: "Dù đã có tới 3 làn dành riêng cho ô tô di chuyển. Nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình di chuyển vào làn dành cho xe máy khiến các phương tiện di chuyển trong làn này gặp nhiều khó khăn".
Theo Anh Tuấn, lực lượng chức năng cần bổ sung camera phạt nguội trên cầu để nâng cao ý thức người dân.
Những chiếc ô tô nối đuôi nhau đi vào làn dành cho xe máy.
3 làn xe dành cho ô tô thông thoáng hơn nhiều những vẫn nhiều lái xe đi sai quy định.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều tài xế ngang nhiên đi vào làn cấm ô tô trên cầu Thanh Trì sau khi phân lại làn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO