Nhiều tỉnh, thành ĐBSCL kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch Covid-19

Hồng Diễm 27/12/2020 13:50

Sau khi xuất hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở Vĩnh Long, một số tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL đã chỉ đạo kích hoạt hệ thống phòng chống dịch Covid-19.

Tại Cần Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường đã có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu giám đốc sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện triển khai thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Yêu cầu giám đốc Sở Y tế khẩn cấp kích hoạt hệ thống phản ứng nhanh, phòng chống dịch, kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch Covid-19; Thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phối hợp các cơ quan chức năng rà soát người có nguy cơ và tiến hành khoanh vùng, cách ly, theo dõi trong trường hợp cần thiết.

Khuyến cáo người dân cần đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông, tại các cơ sở khám chữa bệnh, khu dân cư tập trung, nơi công cộng như chợ, siêu thị, cơ sở sản xuất, bến xe tàu, sân bay. Khuyến cáo người dân chủ động khai báo chính quyền, cơ sở y tế khi phát hiện người nhập cảnh trái phép lưu trú trên địa bàn.

Ngay khi phát hiện ca bệnh trên địa bàn, UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành Công văn về việc tăng cường thực hiện phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tiếp thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn: Tập trung tối đa thời gian, tận dụng cơ hội vàng, kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng chống dịch một cách đồng bộ, mạnh mẽ, quyết liệt nhất; tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng; tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác.

Bắt buộc người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thực hiện thông điệp 5K, hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết. Các cơ quan, đơn vị, địa phương không tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết.

Sở Y tế thông báo khẩn với người dân đã từng đến những địa điểm mà BN1440 đi qua cần liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất; tiến hành phong tỏa tạm thời các địa điểm mà bệnh nhân đã đến và thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng; thông tin về các ca nhiễm bệnh theo quy định, tăng cường các biện pháp sàng lọc với tất cả trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ

Tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ngành và các tỉnh thành bệnh nhân đã đi qua để truy vết. Các đơn vị tuyệt đối không lơ là, chủ quan, không để dịch bệnh bùng phát, bảo vệ an toàn tính mạng và sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Cùng đó, An Giang cũng đã có công văn đến các sở, ban, ngành chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, sẵn sàng các phương án ứng phó trong tình huống xấu xảy ra.

Trong đó nhấn mạnh, lực lượng Bộ đội biên phòng, Quân sự, Công an, Chủ tịch các huyện, thị xã, thành phố (nhất là 5 huyện biên giới) nâng lên một mức các biện pháp phòng chống dịch đã chuyển khai, quản lý chặt chẽ biên giới 24/24.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều tỉnh, thành ĐBSCL kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO