Nhiều tour du lịch dịp lễ 30/4,1/5 được du khách 'chốt' sớm

Thanh Giang 18/03/2023 08:21

Mặc dù còn hơn 1,5 tháng nữa mới đến kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, tuy nhiên lượng khách đặt tour 30/4 khá sôi động.

Nhộn nhịp tour dịp lễ 30/4 và 1/5

Theo nhận định của các công ty du lịch, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay trùng với lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) với thời gian nghỉ 5 ngày nên nhiều khách tranh thủ chọn đăng kí mua tour du lịch từ khá sớm.

Việc khách du lịch đăng ký tour sớm vừa chứng tỏ thị trường du lịch bắt đầu sôi động trở lại, vừa giúp các công ty du lịch có những chuẩn bị chu đáo từ các dịch vụ, lữ hành… tốt nhất.

Bà Hoàng Thị Mỹ Anh - Phó Tổng Giám Đốc công ty Du Lịch Hải Đăng chia sẻ, trong dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay đối tượng sử dụng dịch vụ tại công ty chủ yếu là khách gia đình, nhóm bạn bè đăng kí tour ghép đoàn và đặt các combo lẻ… rất đông.

Nhằm tạo sự hấp dẫn cho khách du lịch, công ty du lịch Hải Đăng cũng đã tung ra nhiều sản phẩm mới. Đối với tour nội địa, Hải Đăng Travel đã da dạng hoá phương tiện để phục vụ đối tượng khách VIP như: Chùm tour “chuyên cơ mặt đất” cho các tuyến như Đà Lạt, Phú Quốc, Tà Đùng sử dụng xe Limousine giường đôi; Phan Thiết, Nha Trang, Phú Yên với dòng xe hiện đại. Chùm tour Quy Nhơn - Phú Yên phục vụ cho khách hàng cao tuổi với các phòng riêng trên tàu lửa yên tĩnh, an toàn.

Các điểm đến trong nước được khách lựa chọn nhiều.
Các điểm đến trong nước được khách lựa chọn nhiều.

Qua thống kê sơ bộ của Hải Đăng Travel, năm nay đa số khách hàng chọn các điểm đến trong nước: Tây Bắc, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc và các nước Thái, Singapore, Cambodia, Lào,Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,châu Âu… Các tour du lịch về các vùng biển: Đà Nẵng,Phú Quốc, Côn Đảo… cũng là ưu tiên hàng đầu của khách hàng.

Tương tự, theo ghi nhận của TST Tourist, hiện tại, số lượng khách du lịch theo chương trình định sẵn đã đạt gần 500 khách, bên cạnh đó lượng khách đi tour đoàn cũng đạt con số tương đương. Dự kiến, tổng lượng khách tour Lễ 30/4 – 1/5 ước đạt khoảng 2,000 khách. Trong đó tỷ lệ khách chọn tour du lịch trong nước chiếm 39%, còn lại 61% là tour du lịch nước ngoài.

Nhiều tour nước ngoài chốt sớm

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn – Giám đốc Truyền thông – Marketing TST Tourist, những đường tour có lượng khách quan tâm nhiều bao gồm: Thái Lan, Đài Loan, Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu.

Các tour đã chốt chỗ sớm bao gồm Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc và Dubai. Hiện chỉ còn nhận một số chỗ còn lại của các tour nước ngoài bao gồm: Malaysia - Singapore, Nhật Bản, Pháp – Thụy Sĩ – Ý. Đối với các tour thị trường trung xa như Nhật Bản sẽ đóng tour vào ngày 15/4, các tour châu Âu đóng chỗ vào ngày 25/3/2023.

Nói về tour nước ngoài, bà Hoàng Thị Mỹ Anh cho rằng, tour các nước Đông Dương tiếp tục thu hút khách du lịch. Đơn cử, Cam Lào - Đông Bắc Thái, Singapore - Malaysia, Thái Lan , Nhật Bản…

Thị trường du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 sôi động sớm hơn mọi năm.
Thị trường du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 sôi động sớm hơn mọi năm.

Thông tin từ Vinagroup Travel, lượng khách đi tour nước ngoài tăng mạnh, đạt tỷ lệ lấp đầy hơn 90%, thậm chí có tour đã kín chỗ như: Thái Lan, Indonesia, Hàn Quốc,...

Về du lịch nước ngoài, theo BenThanh Tourist, thị trường châu Âu, du khách có nhiều lựa chọn với các tour khởi hàng từ giữa tháng 4. Tại thị trường Bắc Á đa dạng với nhiều điểm đến như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hongkong, Hàn Quốc lịch trình từ 4 - 7 ngày, khởi hành vào các ngày 27, 28 hoặc 29/4 tuỳ vào từng đường tour.

Mặc dù thị trường trong những ngày lễ sắp tới khởi động sớm, song giá cả các tour vẫn ở mức bình ổn. “So với các công ty du lịch trên địa bàn, giá tour của du lịch Hải Đăng khá phải chăng để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. So với năm ngoái năm nay công ty vẫn giữ giá tour để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng”, bà Mỹ Anh cho hay.

Bà Trần Phương Linh – Giám đốc Tiếp thị và công nghệ thông tin của BenThanh Tourist nhận định, do nghỉ lễ sắp tới kéo dài nên khách có xu hướng chọn tour dài ngày. Giá tour dịp lễ sẽ tăng từ 10 – 20% so với thường ngày song vẫn được thị trường đón nhận.

Cảnh giác mua tour giá rẻ trên các hội nhóm, trang mạng xã hội

Theo bà Hoàng Thị Mỹ Anh, trong các dịp lễ Tết lợi dụng tình trạng khan phòng và tâm lý thích giá rẻ của du khách, nhiều tài khoản ảo, hội nhóm mạng xã hội cũng rao bán combo, lừa tiền cọc tới hàng chục triệu đồng.

Sau khi nhận tiền cọc, các đối tượng lừa đảo trực tuyến thường khoá tài khoản mạng xã hội, chặn hoặc hủy thông tin liên lạc. Do đó, cơ quan chức năng khó quản lý, truy vết và xử phạt và người dân thì bị mất tiền oan.

Tour du lịch bằng phương tiện tàu lửa cũng hút khách.
Tour du lịch bằng phương tiện tàu lửa cũng hút khách.

Vì vậy, để tránh sấp bẫy các tour du lịch giá rẻ, khi mua combo trong các hội nhóm khuyến mãi, giá rẻ trên mạng xã hội, du khách có thể liên hệ với các quản trị viên nhóm hoặc đăng bài để nhờ kiểm chứng mức độ tin cậy.

“Trước khi giao dịch, du khách cần yêu cầu người bán cung cấp thông tin liên lạc trùng với hình ảnh và tên sử dụng trên tài khoản Facebook, hoặc tên công ty, đại lý du lịch”, bà Hoàng Thị Mỹ Anh khuyến cáo.

Ngoài ra, để chủ động bảo vệ mình, du khách cần tìm hiểu kỹ thông tin về đơn vị cung cấp dịch vụ, các chương trình khuyến mãi, tham khảo thị trường và cảnh giác trước những combo, tour giá rẻ bất thường vào dịp cao điểm. Du khách nên đặt dịch vụ của những công ty uy tín để có đầu mối phản ánh, khiếu nại khi gặp vấn đề trong quá trình giao dịch hay trên đường du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều tour du lịch dịp lễ 30/4,1/5 được du khách 'chốt' sớm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO