Nhiều tùy viên sứ quán và nhà báo quốc tế thăm Đền Hùng

Tùng Duy 14/10/2020 13:00

Sáng 13/10, đoàn công tác của Vụ Thông tin Báo chí - Bộ Ngoại giao gồm 40 người đến từ các đại sứ quán, các cơ quan báo chí truyền thông nước ngoài do bà Lê Thị Thu Hằng - Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo Chí, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao làm trưởng đoàn, đã đến thăm Đền Hùng và làm việc tại tỉnh Phú Thọ.

Các tùy viên sứ quán và nhà báo quốc tế chụp ảnh lưu niệm tại cổng Đền Hùng.

Phú Thọ có 316 di tích lịch sử, văn hóa, danh thắng được xếp hạng, và 369 lễ hội đậm đà bản sắc văn hóa vùng Đất Tổ. Đặc biệt địa phương này rất vinh dự có hai di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO công nhận là "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương" và "Hát xoan Phú Thọ”.

Đoàn công tác thắp hương tại các đền.

Với những tài nguyên tự nhiên đa dạng, phong phú có thể phát triển nhiều loại hình du lịch, mỗi năm Phú Thọ đón từ 6 - 7 triệu lượt khách tham quan, thực hành tín ngưỡng, trong đó có khoảng 500.000 - 600.000 lượt khách lưu trú.

Giao lưu với các nghệ nhân hát Xoan.

Các đại sứ, tùy viên sứ quán (Nga, Phần Lan, Urugoay, Chile, Cu Ba, Bangladesh...) và nhà báo quốc tế (Asia Today, Nikkei, Ashahi Shimbun, Rossiya Segodaya, CCTV...) đã đến thăm Đền Hùng và nhiều địa điểm di tích văn hóa Đất Tổ.

Thăm đình cổ Hùng Lô, Tp Việt Trì.

Bà Lê Thị Thu Hằng - Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí, khẳng định các điểm đoàn đến thăm, tìm hiểu như Di sản văn hóa thế giới “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương” tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng; “Hát Xoan Phú Thọ” tại làng cổ Hùng Lô; đồi chè Long Cốc, huyện Tân Sơn… có sức hấp dẫn cao.

Đây là cơ sở để các đại sứ quán, cơ quan thông tấn, báo chí quốc tế đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin toàn diện về Phú Thọ; góp phần quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa truyền thống độc đáo vùng Đất Tổ đến với đồng bào trong nước, kiều bào và bạn bè quốc tế. Qua đó thu hút khách du lịch quốc tế đến thăm, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Phú Thọ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều tùy viên sứ quán và nhà báo quốc tế thăm Đền Hùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO