Nhiều ứng viên 'nặng ký' tranh giải Oscar lần thứ 95

Thảo Vy 12/03/2023 17:10

Cuộc đua Oscar lần thứ 95 được đánh giá là gay cấn, được mong đợi với sự xuất hiện của hàng loạt tên tuổi lớn cùng nhiều ứng viên "nặng ký" như James Cameron, Steven Spielberg, Guillermo del Toro...

Danh sách đề cử

Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 sẽ là cuộc cạnh tranh gay cấn giữa các bom tấn nặng ký. Ảnh: AP.

Giải thưởng Oscar 2023 gồm 23 hạng mục, trao cho các biên kịch, đạo diễn, diễn viên, quay phim, âm nhạc, thiết kế trang phục, trang điểm và làm tóc.

Trong đó, 10 phim tranh giải Phim hay nhất gồm:

All Quiet On The Western Front (Phía Tây không có gì lạ)

Avatar: The Way Of Water (Avatar: Dòng chảy của nước)

The Banshees Of Inisherin (Linh hồn của hòn đảo)

Elvis

Everything Everywhere All At Once (Cuộc chiến đa vũ trụ)

The Fabelmans (Tuổi trẻ huy hoàng)

Tár

Top Gun: Maverick (Phi công siêu đẳng Maverick)

Triangle Of Sadness (Đáy thượng lưu)

Women Talking

Riêng bộ phim “Everything Everywhere All At Once” dẫn đầu để cử Oscar năm nay khi xuất hiện ở 11 hạng mục.

Những ứng viên nặng ký

Dương Tử Quỳnh (trái) và Cate Blanchett nể trọng sự nghiệp của nhau và yêu thích vai diễn của đối phương tại Oscar năm nay. Ảnh: Variety.

Năm nay, một số ứng viên đáng giá tranh giải Phim hay nhất bao gồm "Avatar: The way of water", "Top Gun: Maverick", "Elvis" và "Everything everywhere all at once".

Trong số đó, “Everything everywhere all at once” với diễn xuất của Dương Tử Quỳnh, tài tử gốc Việt Quan Kế Huy được giới truyền thông dự đoán nhiều khả năng đoạt giải Phim hay nhất.

Ở hạng mục Ðạo diễn xuất sắc là cuộc cạnh tranh giữa Daniel Kwan, Daniel Scheinert (Everything Everywhere All at Once), Steven Spielberg (The Fabelmans), Todd Field (Tár). Daniel Kwan và Daniel Scheinert được dự đoán sẽ nhận giải.

Hai bom tấn tranh giải Phim hay nhất là “Top Gun: Maverick” và “Avatar: The Way of Water” được cho rằng chỉ nhận các giải về âm thanh, hiệu ứng hình ảnh, dựng phim, hòa âm…

Brendan Fraser được kỳ vọng sẽ thắng giải Nam chính tại Osscar 2023.

Đề cử hạng mục Nam chính xuất sắc đều là gương mặt mới, chưa từng xuất hiện ở Oscar. Năm người được đề cử gồm Austin Butler (phim Elvis), Brendan Fraser (phim The Whale), Colin Farrell (phim The Banshees of Inisherin), Bill Nighy (phim Living) và Paul Mescal (phim Aftersun). Trong số này, Brendan Fraser và Austin Butler được giới chuyên môn dự đoán là các ứng viên sáng giá nhất cho giải nam chính Oscar 2023.

Mùa Oscar năm nay có hai phim hậu truyện, đồng thời là bom tấn tỷ USD cùng được đề cử trong một hạng mục. Phần hai của hai loạt phim ăn khách nhất mọi thời, đạt được doanh thu hơn 1 tỷ USD là Avatar: The Way of Water và Top Gun: Maverick đều đang nằm trong danh sách ứng viên giải Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc.

Lễ trao giải điện ảnh danh giá Oscar 2023 sẽ diễn ra tại Nhà hát Dolby, Hollywood (Mỹ) với sự dẫn dắt của diễn viên hài Jimmy Kimmel. Theo giờ Việt Nam, ngày 13/3/2023, giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 95 sẽ diễn ra tại Nhà hát Dolby ở thành phố Los Angeles (Mỹ). Giới mộ điệu điện ảnh hiện đang hướng về sự kiện này và hồi hộp chờ đợi những cái tên xứng đáng được tôn vinh.

Oscar là giải thưởng điện ảnh lâu đời nhất thế giới trong lĩnh vực nghệ thuật. Được tổ chức thường niên bởi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (Academy of Motion Picture Arts and Sciences, viết tắt là AMPAS), Oscar là một trong những đích đến của các đạo diễn, nhà làm phim hiện nay bởi sự danh giá và uy tín mà giải thưởng mang lại.

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 1929, đến nay, giải Oscar đã tổ chức qua 95 lần và ghi nhận những thành tựu xuất sắc nhất với nhiều giải thưởng từ kịch bản phim ngắn, phim hoạt hình cho đến nhạc phim, thiết kế trang phục, hiệu ứng kỹ xảo trong phim…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều ứng viên 'nặng ký' tranh giải Oscar lần thứ 95

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO