Nhiều xe ùn ứ tại nút giao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Phúc Quyền

Mật độ các phương tiện xe tải, xe container theo hướng đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đi QL.10 tăng đột biến, gây hiện tượng ùn tắc.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biễn phức tạp, TP Hải Phòng có văn bản yêu cầu từ ngày 22/2, không cho các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 5 (QL5) khiến mật độ các phương tiện xe tải, xe container theo hướng đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đi QL.10 tăng đột biến, gây hiện tượng ùn tắc tại Km 74+400 (nút giao Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với QL.10) - đoạn từ nút giao đường cao tốc - QL.10 đến ngã tư Quang Thanh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

Theo đó, các phương tiện từ Hải Phòng đi Hải Dương qua QL5 được hướng dẫn đi từ ngã tư Quán Toan phải lưu thông qua cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Đặc biệt, các phương tiện xuất phát từ Hải Dương phải quay đầu trở lại.

Điều này dẫn tới thực trạng nhiều xe chở hàng hóa ở các địa phương như Kim Thành, Kinh Môn… giáp địa phận Hải Phòng, nằm trên QL5 lại phải đi vòng qua cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, xuống nút giao Gia Lộc (Hải Dương) để vòng trở lại các địa phương này.

Tình trạng ùn tắc hướng  Đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đi QL.10 tăng đột biến thường xuyên xảy ra, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
Tình trạng ùn tắc hướng Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đi QL.10 tăng đột biến thường xuyên xảy ra, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
QL5 hướng Hải Phòng đi Hải Dương vắng bóng phương tiện lưu thông
QL5 hướng Hải Phòng đi Hải Dương vắng bóng phương tiện lưu thông.

Trước tình trạng trên, UBND TP.Hải Phòng vừa có ý kiến giao Công an thành phố chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với đội Tuần tra kiểm soát Đường bộ cao tốc số 2 - Cục Cảnh sát giao thông và Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) khi xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông thì tổ chức điều tiết phân luồng giao thông cho các phương tiện xe tải, xe container đi xuống nút ĐT.353 hoặc nút cuối tuyến QL.5 (đường Đình Vũ) để kết nối với Cảng Hải Phòng.

Phối hợp với Công ty TNHH MTV Tassco Hải Phòng, VIDIFI tăng cường điều tiết đảm bảo giao thông QL.10 đoạn từ nút giao đường cao tốc - QL.10 đến ngã 4 Quang Thanh.

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Lúng túng đường sắt

Lúng túng đường sắt

Những khó khăn kinh niên như hạ tầng yếu, công nghệ lạc hậu, chưa được đầu tư xứng đáng, cộng thêm tác động của đại dịch Covid-19 đẩy ngành đường sắt vào thế khó ...

Tin nóng

Vì sao khó đạt mục tiêu đường cao tốc?

Vì sao khó đạt mục tiêu đường cao tốc?

Vậy là mục tiêu có 2.500 km đường cao tốc vào năm 2020 chưa đạt được. Đến thời điểm này, hệ thống đường cao tốc mới đưa vào khai thác 1.046 km, đang thi công hơn 900 km.

Xem nhiều nhất