Nhìn lại cuộc đời huyền thoại 'giai nhân tuyệt sắc' Thẩm Thuý Hằng

Thảo Vy 08/09/2022 08:10

Thẩm Thúy Hằng nổi lên từ vai diễn Tam Nương trong phim “Người đẹp Bình Dương”, không chỉ được khán giả ái mộ vì tài năng, bà còn được biết đến là biểu tượng “giai nhân tuyệt sắc” một thời...

Huyền thoại "giai nhân tuyệt sắc" Thẩm Thuý Hằng không chỉ được ái mộ nhờ tài năng mà còn cả về nhan sắc.

Sự nghiệp lẫy lừng

Trước năm 1975, hiếm ai có sự nghiệp “một bước lên hương” như Thẩm Thúy Hằng”. Bén duyên với điện ảnh từ năm 16 tuổi, bà vượt qua 2.000 thí sinh để giành giải nhất cuộc thi tuyển diễn viên điện ảnh của Hãng phim Mỹ Vân.

Thẩm Thúy Hằng có sự nghiệp lẫy lừng, vụt sáng chỉ với một vai diễn đầu tay.

Sau khi được đi học lớp diễn xuất ngắn hạn ở Hồng Kông, trở về nước, Thẩm Thúy Hằng lập tức vụt sáng thành sao nổi tiếng khi vào vai Tam Nương trong bộ phim đầu tiên "Người đẹp Bình Dương". Sau đó Thẩm Thúy Hằng tham gia rất nhiều bộ phim khác, lập kỷ lục là diễn viên đóng nhiều phim nhất của thập niên 1950, 1960.

Từ đây, cô gái 16 tuổi Kim Phụng đã có cơ hội vàng bước vào lĩnh vực "nghệ thuật thứ 7", với một bước ngắn thôi, nhưng đã khiến Kim Phụng nhảy vọt rất xa lên đỉnh vinh quang.

Thời điểm đã trở thành ngôi sao tỏa sáng, Thẩm Thúy Hằng được các hãng phim lúc bấy giờ mời vào vai chính liên tục. Bà đóng rất nhiều phim (khoảng 60 phim) và trở thành nữ minh tinh số 1 với tiền cát-xê 1 triệu đồng cho một vai diễn.

Trong số lượng phim đồ sộ do Thẩm Thúy Hằng tham gia đóng vai chính, có thể kể đến một số bộ phim nổi tiếng như: “Trà Hoa Nữ”, “Tấm Cám”, “Sự tích Trầu Cau”, “Bạch Viên - Tôn Cát”, “Nửa hồn thương đau”, “Đôi mắt huyền”, “Dang dở”, “Tơ tình”, “Oan ơi ông địa”, “Bóng người đi”…

Giai đoạn rực rỡ nhất của Thẩm Thúy Hằng là khoảng thời gian 1965 - 1972.

Có thể nói giai đoạn rực rỡ nhất của Thẩm Thúy Hằng là khoảng thời gian 1965 - 1972, phim nào có bà đóng cũng đạt doanh thu rất cao. Năm 1969, Thẩm Thúy Hằng đứng ra thành lập hãng phim riêng mang chính tên của bà là Hãng phim Thẩm Thúy Hằng (tiền thân của Hãng phim Vilifilms sau này).

Không chỉ hợp tác làm phim, đóng phim ở nước ngoài mà đi đâu, dự bất cứ cuộc liên hoan phim nào, Thẩm Thúy Hằng cũng đều được trọng vọng, sánh ngang hàng với các diễn viên nổi tiếng nước ngoài. Đây là một trường hợp đặc biệt, hiếm có. Đặc biệt, những ân sủng này chính là nhờ sự nổi tiếng, nhan sắc và tài năng của bà.

Đời tư truân chuyển

Sau vai diễn cuối cùng - Phồn Y trong vở “Lôi Vũ” của sân khấu đoàn Kim Cương, Thẩm Thúy Hằng từ giã nghệ thuật, lui về sống kín tiếng cùng gia đình.

Khác với những mốc son chói lọi trong sự nghiệp, đời tư của Thẩm Thúy Hằng trải qua nhiều thăng trầm.

Khác với những mốc son chói lọi trong sự nghiệp, đời tư của Thẩm Thúy Hằng trải qua nhiều thăng trầm. Minh tinh phim “Ngưu Lang - Chức Nữ” lập gia đình lần đầu vào năm 1959 theo sự sắp xếp của gia đình.

Vợ chồng nữ diễn viên nổi tiếng có với nhau một con gái song cuộc hôn nhân này không duy trì được lâu, chỉ sau 5 năm gắn bó, họ đường ai nấy đi. Vì tính chất công việc và vị trí của một ngôi sao, Thẩm Thúy Hằng bỏ lỡ thời gian ở bên con gái rồi dần không còn gặp lại con, đây trở thành nỗi day dứt đeo bám nữ nghệ sĩ mãi về sau...

Huyền thoại "giai nhân tuyệt sắc" trở nên khép kín khi trải qua nhiều biến cố.

Năm 1968, bà gặp ông Nguyễn Xuân Oánh - một tiến sĩ kinh tế có địa vị trong xã hội. Bất chấp khoảng cách 19 tuổi, họ đến với nhau rồi kết hôn năm 1970 và sống kín tiếng. Năm 2003, Thẩm Thúy Hằng mất đi người bạn đời của mình, bà càng trở nên khép kín với thế giới bên ngoài.

Trong những bức ảnh hiếm hoi từng được truyền thông đăng tải, biểu tượng nhan sắc một thời không còn sở hữu vẻ đẹp kiêu sa, diễm lệ như thời xuân sắc mà gương mặt trở nên biến dạng và lộ rõ dấu vết của thời gian. Người ta khó lòng biết được “nữ hoàng của sân khấu đèn màu” đã trải qua những gì khiến diện mạo thay đổi đến vậy. Nhiều người cho rằng bà đã can thiệp thẩm mỹ để níu giữ tuổi xuân, sắc đẹp để rồi gặp biến chứng, thế nhưng nữ diễn viên kỳ cựu chọn cách im lặng.

Những năm cuối đời, Thẩm Thúy Hằng tránh xa những thị phi của làng giải trí.

Những năm cuối đời, Thẩm Thúy Hằng tránh xa những thị phi của làng giải trí, những toan tính, biến đổi của cuộc đời. Bà chọn sống lặng lẽ tại nhà riêng ở TP HCM và tìm kiếm sự bình yên qua Phật pháp, bà mãn nguyện khi được ở bên con cháu.

Tối 6/9/2022, huyền thoại “giai nhân tuyệt sắc” trút hơi thở cuối cùng tại tư gia, khép lại một đời vàng son.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhìn lại cuộc đời huyền thoại 'giai nhân tuyệt sắc' Thẩm Thuý Hằng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO