Nhìn lại cuộc đời và sự nghiệp của ca sĩ Phi Nhung

Thảo Vy 28/09/2021 13:53

Từ lúc ra đời, cuộc sống của ca sĩ Phi Nhung gặp không ít khó khăn, cô đam mê ca hát và ước mơ trở thành ca sĩ từ nhỏ.

Phận mồ côi

Từ khi ra đời, Phi Nhung đã chịu nhiều thiệt thòi so với bạn bè cùng trang lứa.

Phi Nhung sinh ngày 10/4/1970 tại Pleiku, Việt Nam. Phi Nhung mang trong người hai dòng máu Mỹ - Việt khi cha cô là người Mỹ và mẹ là người Việt.

Từ khi được sinh ra, Phi Nhung không lần nào được nhìn thấy cha ruột và lớn lên trong sự dè bỉu, coi thường của người khác. Không lâu sau mẹ cô đi lấy chồng, Phi Nhung ở với ông bà ngoại một thời gian rồi được mẹ đón về ở chung với người cha dượng cùng 5 người em cùng mẹ khác cha.

Sống với mẹ không được bao lâu thì một tai nạn đã đưa mẹ của Phi Nhung đi xa mãi mãi. Thời điểm đó, Phi Nhung 10 tuổi và chuẩn bị lên lớp 6. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, sau đó Phi Nhung bỏ học, chuyển sang làm nghề may mặc để kiếm sống. Trước đó, Phi Nhung không bao giờ được mẹ nhắc về người cha đã mất.

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, Phi Nhung phải về ở với ông bà ngoại. Cô phải kiếm tiền và chăm sóc 5 đứa em cùng mẹ khác cha và mấy đứa cháụ trong hoàn cảnh chật vật và túng thiếu.

Giọng ca “vàng” được khán giả yêu thích

Phi Nhung là giọng ca nữ trữ tình, quê hương nổi tiếng của làng nhạc Việt Nam. Nữ ca sĩ biểu diễn nhiều ở các sân khấu hải ngoại và có mức cát-xê cao ngất ngưởng. Giọng hát ngọt ngào, sâu lắng của cô được người dân trong nước và kiều bào nước ngoài vô cùng yêu mến.

Phi Nhung là giọng ca được người hâm mộ trong nước và hải ngoại yêu thích.

Nhiều năm trôi qua, Phi Nhung gây dựng cho mình sự nghiệp ca hát đồ sộ với loạt ca khúc bất hủ như: Bông điên điển, Sông quê, Lấy chồng xứ lạ, Dù anh nghèo, con gái của mẹ… Nhìn vào thành công ở hiện tại, ít ai biết rằng Phi Nhung từng phải chật vật để theo đuổi ước mơ làm ca sĩ trong quá khứ.

Sau khi sang Mỹ, giọng ca Bông điên điển có cơ hội gặp gỡ Trizzie Phương Trinh. Nhìn thấy tiềm năng ở Phi nhung, vợ cũ Bằng Kiều đã khuyên cô nên đến bang California để phát triển sự nghiệp âm nhạc. Tên tuổi của Phi Nhung dần được biết đến sau thành công của bản song ca Sông quê với Thái Châu. Nữ ca sĩ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm mới và nhận được sự đón nhận từ khán giả.

Năm 1998, Phi Nhung là nữ ca sĩ ra nhiều album nhất. Cũng vì thế nên Phi Nhung được người trong giới và khán giả đặt cho nghệ danh ''nữ hoàng băng đĩa''.

Đối với mỗi sản phẩm âm nhạc, Phi Nhung đều cố gắng hoàn thành thật tốt để không phụ lòng người hâm mộ.

Từ năm 2005, Phi Nhung chính thức được phép trở về biểu diễn tại Việt Nam và trở thành ca sĩ độc quyền của trung tâm băng nhạc Rạng Đông. Ngoài ca hát Phi Nhung còn tham gia nhiều lĩnh vực khác như diễn viên điện ảnh, nghệ sĩ cải lương, nghệ sĩ kịch nói, nghệ sĩ hài, MC.

Những ca khúc cô thể hiện với những chủ đề ngợi ca quê hương đất nước, cảm thông sâu sắc cho phận người phụ nữ hay trong tình yêu muôn màu muôn vị cũng như tiếng hát giản dị của Phi Nhung phục vụ phần lớn tầng lớp lao động nghèo. Phi Nhung là nữ ca sĩ nhạc vàng rất được mến mộ và là nữ nghệ sĩ "hot" bậc nhất của Vbiz hiện nay.

Phi Nhung luôn nghiêm túc thực hiện những sản phẩm âm nhạc để không phụ lòng sự yêu mến của người hâm mộ với hàng loạt những ca khúc gắn liền với tên tuổi của cô. Phi Nhung thu âm và cho ra mắt đến nay hàng trăm album và hàng ngàn ca khúc với nhiều thể loại khác nhau nhưng có một điểm chung duy nhất là những ca khúc mà Phi Nhung thể hiện đều gắn liền với hình ảnh con người đất nước Việt Nam vừa truyền thống nhưng cũng pha lẫn chút tươi mới hiện đại.

Nữ ca sĩ Phi Nhung bị nhiễm Covid-19 vào giữa tháng 8/2021. Ban đầu, nữ ca sĩ điều trị tại Bệnh viện Gia An 115. Tuy nhiên đến 27/8, giọng ca Bến Tre phải chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy vì sức khỏe chuyển biến xấu.

Trưa 28/9, theo nguồn tin từ bệnh viện Chợ Rẫy, nữ ca sĩ Phi Nhung đã qua đời. Trước khi mất, ca sĩ Phi Nhung được chẩn đoán bị biến chứng nặng của Covid-19, đông đặc phổi và hoại tử một phần phổi; kèm cơn bão Cytokine, suy đa cơ quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhìn lại cuộc đời và sự nghiệp của ca sĩ Phi Nhung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO