Nhìn từ vòng 9 V-League: Ông Park tạm yên tâm

Gia Phong 14/07/2020 07:36

HLV Park Hang Seo dự khán hai trận ở vòng 9 V-League, và có lẽ ông thầy người Hàn Quốc có thể mỉm cười với phong độ của các tuyển thủ Việt Nam. Dẫu vậy, để đội tuyển Việt Nam thực sự mạnh, ông Park vẫn cần thêm thời gian để đưa ra những sự lựa chọn tốt nhất.

Công Phượng tỏa sáng ở V-League.

Công Phượng đã lấy lại phong độ

Trở về Việt Nam, Công Phượng không mất nhiều thời gian để lấy lại phong độ và hòa nhập vào lối chơi của CLB TPHCM. Chân sút quê Nghệ An liên tục tỏa sáng ở AFC Cup 2020 giúp đội chủ sân Thống Nhất dẫn đầu bảng đấu. Còn ở sân chơi V-League 2020, sau 3 vòng đầu tiên im tiếng, Phượng đã chơi thăng hoa và ghi được 4 bàn thắng. Những đội bóng bị Phượng sút tung lưới là Viettel, SL Nghệ An, Bình Dương và mới nhất là Than Quảng Ninh.

Nói về phong độ của Công Phượng, HLV Chung Hae Seong dành những lời khen ngợi có cánh: “Mấy trận đầu Phượng không ghi bàn, quan trọng là thời điểm thôi, khi ghi 1 bàn xong thì những bàn khác sẽ tới. Thời điểm này Công Phượng có phong độ tốt, khi có gia đình tập luyện, sinh hoạt thoải mái ổn định hơn. cầu thủ chuyên nghiệp tập tốt thì ra sân thi đấu mới tốt. Thể lực của Công Phượng có sự cải thiện, dù phong độ chưa 100%. Tôi tin Phượng sẽ còn tốt hơn”.

Công Phượng tỏa sáng trong màu áo TPHCM là tín hiệu mừng không chỉ với CLB, mà còn với HLV Park Hang Seo. Bởi từ giờ tới cuối năm bóng đá Việt Nam có 2 nhiệm vụ rất quan trọng là AFF Cup 2020 và vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy Park rất cần Công Phượng có phong độ, thể lực sung mãn nhất.

Không chỉ có Công Phượng, Văn Toàn cũng vừa có pha lập công thứ 2 ở mùa giải trong trận đấu gặp Bình Dương. Các chân sút khác như Tiến Linh, Đức Chinh cũng dần lấy lại niềm tin bằng những bàn thắng, hoặc chơi nổi bật ở CLB... Ngay cả thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng vừa có màn trình diễn xuất thần, giúp TPHCM thắng đậm Than Quảng Ninh ở sân Cẩm Phả. Đây là trận đầu tiên thủ thành người Thanh Hoá được bắt chính, và anh đã thể hiện không thể tốt hơn.

Hàng công bắt đầu lên tiếng bằng các bàn thắng đủ để ông Park giảm bớt lo lắng ít nhất cho tới lúc này, khi từng cảm thấy đau đầu ở những vòng đấu đầu tiên. Còn với hàng thủ, nếu như Bùi Tiến Dũng đang lấy lại phong độ, thì những Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng… đã có một vòng đấu xuất sắc, giúp đội nhà giành chiến thắng. Dường như các tuyển thủ Việt Nam đã bắt đầu “nóng máy”, sau những vòng đấu chơi chưa thực sự đúng sức.

Niềm vui chưa trọn vẹn

Nhiều tuyển thủ Việt Nam chơi thăng hoa, nhưng mối quan tâm lớn nhất của HLV Park lúc này là tiền vệ Quang Hải vẫn chưa có dấu hiệu trở lại. Tính đến hết vòng 9 V-League, Quang Hải mới chỉ có khoảng hơn 400 phút ra sân trong màu áo Hà Nội FC. Và những gì mà cầu thủ được coi quan trọng nhất ở đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo thể hiện gần như.... không có gì.

Còn nếu tính từ tháng 9 năm ngoái, đến giờ Quang Hải vẫn chưa thể có bàn thắng ở V-League. Gần 1 năm không ghi bàn với một cầu thủ đẳng cấp như Quang Hải là một điều rất đáng thất vọng. Có nhiều nguyên nhân được chỉ ra về phong độ của cầu thủ người Đông Anh. Quang Hải vướng phải những chuyện bên lề cá nhân, chấn thương…nhưng tất cả đều không thực sự thuyết phục.

Có một thực tế là sự vắng mặt, hay phong độ đi xuống của Quang Hải là một trong những lý do khiến Hà Nội FC chơi khá chật vật ở giai đoạn đầu tiên mùa giải 2020. Và đây cũng sẽ là lo lắng của ông Park hay người hâm mộ dành cho đội tuyển Việt Nam.

Quang Hải vẫn chưa chưa tìm thấy niềm vui chơi bóng suốt một thời gian dài, trong khi vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020 ngày càng gần đang khiến ông Park thực sự lo, khi có vẻ như chưa tìm được người thay thế xứng đáng.

Lo cho Quang Hải, HLV Park Hang Seo cũng chờ sự trở lại thực sự của Xuân Trường hay Tuấn Anh. Cả hai mới chỉ chơi tròn vai ở những vòng đấu vừa qua, nhưng như vậy là chưa đủ.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng chờ những nhân tố mới cho đội tuyển. Sau chiến thắng 4 sao trên sân Thống Nhất, HLV Sài Gòn FC là ông Vũ Tiến Thành đã giới thiệu 4 cái tên cho thầy Park: “Tôi giới thiệu hậu vệ đội trưởng Nguyễn Quốc Long, tiền vệ Cao Văn Triền, thủ môn Phạm Văn Phong và Huỳnh Tấn Tài. Họ có sự phong độ ổn định.

Việc triệu tập cầu thủ lên tuyển Việt Nam phụ thuộc nhiều vào triết lý của HLV Park Hang Seo. Tôi không thể giới thiệu là họ được gọi. Cầu thủ phải nỗ lực nhiều trên sân mới được ông Park để ý”.

Có lẽ không cần phải chờ tới sự giới thiệu của các HLV ở V-League, bởi HLV Park Hang Seo vốn rất giỏi tìm kiếm các tài năng cho đội tuyển. Tuy nhiên, thời điểm này có lẽ là quá sớm để ông Park gật đầu với ai đó. V-League còn 2/3 chặng đường phía trước, và thầy Park sẽ phải đau đầu lựa chọn những người tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhìn từ vòng 9 V-League: Ông Park tạm yên tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO