Nhớ lời Bác dặn, Thanh Hóa phấn đấu trở thành một 'tỉnh kiểu mẫu'

Đình Minh 19/02/2022 14:29

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá khẳng định: Đảng bộ, Nhân dân tỉnh nhà sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đến năm 2025, tỉnh sẽ nằm trong nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước.

Sáng 19/2, tại Trung tâm hội nghị 25B, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947 - 20/2/2022); biểu dương công dân kiểu mẫu, tập thể kiểu mẫu và phát động phong trào thi đua năm 2022.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ.

Mở đầu buổi lễ, chương trình nghệ thuật với các tác phẩm âm nhạc và hoạt cảnh đặc sắc tái hiện chân thực, sống động những hình ảnh ngày Bác Hồ về thăm Thanh Hoá lần đầu tiên cách đây 75 năm trước.

Giữa lúc việc nước ngổn ngang, ngày 20/2/1947, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã vượt núi, băng rừng từ chiến khu Việt Bắc về thăm Thanh Hóa.

Gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ, thân sĩ, trí thức, phú hào và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, Người giao nhiệm vụ: “Tỉnh Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu”.

Chương trình âm nhạc, nghệ thuật tái hiện hình ảnh ngày Bác Hồ về thăm Thanh Hoá 75 năm trước.

Khắc ghi lời dạy của Bác, 75 năm qua, Thanh Hóa đã đạt được những thành tựu quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực, đóng góp vào thắng lợi chung của sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa đã đoàn kết một lòng, không quản ngại hy sinh gian khổ, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, dồn sức cho kháng chiến và kiến quốc.

Trong 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp, từ thắng lợi của các chiến dịch Việt Bắc, Biên giới, Hòa Bình, Đông Xuân, Tây Bắc, Thượng Lào, đến chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đều có sự đóng góp công sức rất lớn của người dân Thanh Hóa.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Nhớ lời Bác dặn, Thanh Hóa sẽ phấn đấu trở thành một tỉnh kiểu mẫu.

Trong lần thứ hai về thăm Thanh Hóa vào ngày 13/6/1957, Bác đã hết lời khen ngợi “Bây giờ tiếng Việt Nam đến đâu, tiếng Điện Biên Phủ đến đó. Tiếng Điện Biên Phủ đến đâu, đồng bào Thanh Hóa cũng có một phần vinh dự đến đó”.

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Thanh Hóa vừa làm tròn trách nhiệm của “hậu phương lớn”, vừa là chiến trường nóng bỏng chôn vùi quân xâm lược, cùng quân dân cả nước làm nên Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất nước nhà.

Trong công cuộc đổi mới, tỉnh Thanh Hoá đã tranh thủ thu hút đầu tư từ bên ngoài, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân giai đoạn 2011 - 2020 đạt 10,3%/năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn phát động phong trào thi đua năm 2022.

Đặc biệt, trong năm 2021 vừa qua, dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức song kinh tế của tỉnh vẫn đạt những cột mốc quan trọng như tăng trưởng GRDP đạt 8,85%, thu ngân sách đạt 37.595 tỷ đồng. Quy mô GRDP đứng thứ 8 cả nước; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư; bộ mặt đô thị, nông thôn có nhiều khởi sắc. Những thành tựu ấn tượng nêu trên khẳng định vị thế chiến lược của Thanh Hóa trong khu vực Bắc Trung bộ, Nam đồng bằng Bắc Bộ và cả nước.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh Thanh Hóa đang bước vào giai đoạn phát triển mới với khát vọng lớn lao, phấn đấu đến năm 2025, Thanh Hóa trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước, trở thành một cực tăng trưởng ở phía Bắc của Tổ quốc và đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, như Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã xác định.

Bà Phạm Thị Thanh Thuỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh hưởng ứng phong trào thi đua.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 16 thôn, bản, tổ dân phố và xã, phường kiểu mẫu; 20 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp kiểu mẫu; 18 công dân và gia đình kiểu mẫu.

Tại lễ kỷ niệm, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động phong trào thi đua năm 2022 trong toàn Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể, các lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tập trung vào 10 nội dung chủ yếu.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tổ chức, cá nhân đạt danh hiệu kiểu mẫu.

Đại diện cho khối Đại đoàn kết nhân dân các dân tộc trong tỉnh, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã nhiệt liệt hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước được tỉnh phát động và khẳng định sẽ quyết tâm thực hiện tốt các nội dung trọng tâm đó là: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tập trung thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn từ 11,5% trở lên; xây dựng Thanh Hóa đến năm 2025 trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước, trở thành một cực tăng trưởng ở phía Bắc của Tổ quốc.

Ký giao ước thi đua giữa các cụm thi đua trong tỉnh Thanh Hoá.

Cũng trong chương trình lễ kỷ niệm, 18 Cụm trưởng các cụm thi đua của tỉnh Thanh Hoá đã ký kết giao ước thi đua năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhớ lời Bác dặn, Thanh Hóa phấn đấu trở thành một 'tỉnh kiểu mẫu'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO