Nhóm người đi ô tô sử dụng giấy đi đường giả nhà báo để thông chốt

Đoàn Xá 20/09/2021 14:53

Một nhóm người di chuyển từ TP HCM sang tỉnh Bình Dương trên xe ô-tô 7 chỗ ngồi đã sử dụng giấy tờ giả cơ quan báo chí để thông chốt kiểm dịch.

Ngày 20/9, thông tin từ Đội CSGT An Sương (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP HCM, PC 08) cho biết cơ quan này vừa phối hợp với Công an xã Bình Mỹ (huyện Củ Chi) phát hiện nhóm người làm giả giấy đi đường của cơ quan báo chí để thông chốt kiểm dịch.

Cụ thể, theo Đội CSGT An Sương, vào sáng cùng ngày có một xe ô tô 7 chỗ hiệu Fortuner do một người đàn ông điều khiển chở theo ba người khác chạy qua cầu Phú Cường (xã Bình Mỹ, Củ Chi) theo hướng từ TP HCM đi tỉnh Bình Dương. Khi đến chốt kiểm soát dịch cầu Phú Cường, chiếc xe này bị tổ công tác yêu cầu dừng lại để kiểm tra giấy tờ đi đường và các giấy tờ liên quan khác.

Lúc này, người trên xe xuất trình giấy xác nhận của Tạp chí Đời Sống & Pháp Luật với chữ ký của Phó Tổng biên tập Nguyễn Đức Hiển. Theo quan sát, nội dung giấy xác nhận thể hiện: Xác nhận cho ông Nguyễn Minh T. 32 tuổi, địa chỉ đang cư trú tại phường 10, quận Gò Vấp, là nhân viên tài xế báo Đời Sống & Pháp Luật.

Giấy đi đường giả cơ quan báo chí. Ảnh CTV.

Trên giấy nêu mục đích tham gia lưu thông: Tạo điều kiện thuận lợi cho ông Nguyễn Minh T. chở các phóng viên, công tác viên và cán bộ công nhân viên đi tác nghiệp và cung cấp tin tức cho cơ quan cũng như các báo đài khác, được đi lại tuyến đường theo nguyên tắc một cung đường hai điểm đến từ nhà (nơi cư trú) đến điểm làm việc trong thời gian phòng, chống Covid-19. Giấy này cũng thể hiện nội dung có hiệu lực từ ngày ký, chỉ có giá trị trong thời gian giãn cách xã hội… Tuy nhiên, đại diện tạp chí Pháp luật và Đời sống cho biết hiện cơ quan này không có người nào tên Nguyễn Đức Hiển giữ chức vụ như trong giấy giới thiệu trên.

Theo quy định, từ giữa tháng 8/2021 khi TP HCM tăng cường kiểm soát lưu thông của người dân trên địa bàn, những người làm việc trong các cơ quan báo chí, truyền thông được phép di chuyển để thực hiện tác nghiệp. Tuy nhiên, toàn bộ những người này phải được cấp giấy đi đường theo 1 mẫu chung, do Công an TP HCM cung cấp, có mã nhận diện QR để xác định. Hiện mẫu giấy đi đường này có hiệu lực tới hết ngày 30/9. Toàn bộ các giấy khác do cơ quan tự cấp đều không có giá trị để di chuyển qua chốt kiểm dịch.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhóm người đi ô tô sử dụng giấy đi đường giả nhà báo để thông chốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO