Nhóm nòng cốt tiêu biểu ở Ân Sơn

Kim Phượng 14/06/2018 08:00

Là người con của đồng bào dân tộc thiểu số, già làng Đinh Thị Mô Nít hiện sống tại thôn 2 xã Ân Sơn, huyện Hoài Ân (Bình Định). Hàng ngày, ngoài công việc làm nương rẫy lo cho cuộc sống gia đình, bà luôn bận rộn với công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào ở địa phương.

Nhóm nòng cốt tiêu biểu ở Ân Sơn

Biểu dương nhóm nòng cốt tiêu biểu huyện Hoài Ân.

Ân Sơn là xã miền núi vùng cao của huyện Hoài Ân, cách trung tâm huyện 9 km, đời sống kinh tế của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, làm nương rẫy, đường giao thông không thuận lợi, do đó việc vận động, tập hợp quần chúng tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nhất là chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương còn gặp nhiều khó khăn.

Với vai trò là già làng thôn 2 và là thành viên nhóm Nòng cốt ở khu dân cư, già Đinh Thị Mô Nít tin tưởng vào chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và luôn thể hiện vai trò gương mẫu, đi đầu, nhiệt tình trong công việc, nói đi đôi với làm, tích cực tham gia thực hiện tốt các phong trào ở địa phương.

Bà cùng với các thành viên nhóm Nòng cốt ở địa phương thường xuyên phối hợp với các hội, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động bà con nhân dân đoàn kết chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ phát động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Để nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bà cùng với các thành viên Ban Vận động của thôn và cán bộ xã đến từng hộ gia đình trực tiếp phân tích cái hay, cái lợi của việc xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa, làng văn hóa để vận động người dân đăng ký thực hiện; hướng dẫn các khu dân cư đăng ký xây dựng, giữ vững danh hiệu thôn văn hóa; thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các gia đình thực hiện tốt quy ước, hương ước ở khu dân cư đã được bà con hướng ứng tích cực.

Đồng thời, bà vận động bà con xây dựng nếp sống văn minh, học tập, tiếp thu cái tiến bộ, xóa bỏ các tập tục lạc hậu, chăm lo làm ăn phát triển kinh tế, vươn lên bằng chính nội lực của mình không trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước.

Bản thân bà cùng các thành viên nhóm Nòng cốt trong thôn không quản nắng mưa, sớm tối đến từng hộ gia đình thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con và kịp thời đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết những vướng mắc, hòa giải những mâu thuẫn nhỏ xảy ra ở gia đình và cộng đồng dân cư; tích cực vận động hộ gia đình tham gia giữ gìn trật tự trong thôn.

Đặc biệt Nhóm vận động nhân dân tham gia bảo vệ rừng, không phá rừng làm nương rẫy, đến nay có 100% hộ gia đình không phá rừng làm nương rẫy, tích cực tham gia cùng với chính quyền trong công tác giữ gìn tài nguyên rừng; tổ chức cho nhân dân ký kết gia đình thực hiện tốt phong trào “7không”; tham gia hòa giải thành nhiều vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, xây dựng mối quan hệ tình làng nghĩa xóm ngày càng bền chặt.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ý thức của người dân ngày một nâng lên, cùng với sự quan tâm đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và Nhà nước, xã Ân Sơn đang từng bước đổi thay. Hiện nay, điện, đường, trường, trạm đã cơ bản đáp ứng yêu cầu của người dân; chương trình an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo…đã đem lại hiệu quả thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhóm nòng cốt tiêu biểu ở Ân Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO