Nhộn nhịp thị trường bánh kẹo Tết

Thanh Giang 06/01/2021 07:33

Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhưng hiện nay thị trường bánh kẹo Tết đã khởi động nhộn nhịp. Các sản phẩm chuẩn bị cho mùa Tết phong phú và đa dạng về chủng loại.

Kênh bán lẻ truyền thống đã chuẩn bị đầy đủ bánh kẹo, mứt cho thị trường Tết Nguyên đán 2021.

Tại hệ thống siêu thị, như Co.opmart, Big C, Lotte Mart, Aeon Mall,… bánh kẹo được bày bán rất nhiều. Bánh kẹo nhập với các nhãn hiệu quen thuộc như Royal, White Castle, Bristish, Danisa... có mặt kịp thời phục vụ chủ yếu cho nhu cầu biếu, tặng. Để cạnh tranh với hàng ngoại nhập, doanh nghiệp trong nước cũng tung ra thị trường những sản phẩm có thiết kế sang trọng, bắt mắt như: Cosy, Lu, Oreo, Goody, Orion, Solite, Ritz, Afc...

Tương tự ở các hệ thống phân phối hiện đại, kênh phân phối truyền thống cũng chuẩn bị kỹ nguồn hàng và tập trung đầy đủ các mặt hàng. Tại chợ Bến Thành (quận 1), Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), Bình Tây (quận 6, TPHCM),… quầy sạp đua nhau bày bán bánh kẹo, mứt Tết. Tại chợ Bình Tây, giá bán sỉ mứt kiwi, khoai dẻo, dứa dẻo, hồng dẻo có giá từ 115.000 – 150.000 đồng/kg; mứt nho, mứt dâu, mứt đu đủ 95.000 đồng/kg; mứt chà là, ô mai xí muội giá 75.000 đồng/kg; mứt dâu Đà Lạt, dâu tằm giá 55.000 đồng/kg...

Bên cạnh những sản phẩm nêu trên thị trường còn ghi nhận nhiều loại hạt được người tiêu dùng ưu chuộng như: hạt dẻ cười, hạt óc chó, hạnh nhân, mắc ca... Theo đa số tiểu thương, các loại hạt được người tiêu dùng lựa chọn nhiều vì là những loại hạt có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, giá cả cũng phải chăng.

Theo Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, nhằm cung ứng cho thị trường dịp Tết Tân Sửu 2021, hiện các doanh nghiệp đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng. Với các mặt hàng bánh, mứt, kẹo, các công ty sản xuất năm nay tập trung cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng. Nhiều doanh nghiệp đưa ra thị trường những dòng sản phẩm dành riêng cho Tết, đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của người tiêu dùng.

Song song hoạt động sôi nổi của thị trường bánh kẹo Tết, giỏ quà Tết cũng được các hệ thống bán lẻ chuẩn bị chu đáo với chủ đề “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần”, “Đầu cơ nghiệp”,… Các siêu thị có thể đáp ứng nhanh các đơn hàng số lượng lớn, có dịch vụ giao hàng tận nơi và tỉ lệ chiết khấu cao nhất thị trường hiện nay là đến 15%.

Về giá cả, nhìn chung giỏ quà Tết có mức giá tương đương hoặc thấp hơn mặt bằng giá 2019 thu hút người mua, phục vụ nhu cầu người lao động có thu nhập thấp tại các khu chế xuất, khu công nghiệp. Ghi nhận của phóng viên trong những ngày đầu năm mới 2021, mức giá bình quân từ 125.000 - 299.000 đồng/giỏ, còn giỏ quà trung, cao cấp có giá từ 200.000 - 2.000.000 đồng/giỏ.

Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công thương TP HCM chia sẻ, trong tháng cận Tết nhằm kích thích mua sắm tiêu dùng, doanh nghiệp sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, tập trung vào các mặt hàng Tết, giá cả không tăng, tương đương giá trị năm 2019. Việc kìm giá nêu trên nhằm duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, sức mua và tiêu thụ của người tiêu dùng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhộn nhịp thị trường bánh kẹo Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO