Nhộn nhịp thị trường bánh Trung thu online

Minh Phương 19/08/2020 08:00

Còn hơn một tháng nữa mới đến Rằm Trung thu, song trên thị trường, đặc biệt là thị trường online đã xuất hiện nhiều sản phẩm bánh Trung thu được rao bán khá rầm rộ.

Mỗi năm, thị trường bánh Trung thu lại đón nhận những ý tưởng mới lạ về các sản phẩm bánh Trung thu. Năm nay, mặc dù còn cách lễ Trung thu tới 6 tuần nữa, song thời điểm này thị trường bánh đã khá nhộn nhịp với đa dạng các loại bánh. Đặc biệt, trên thị trường online các sản phẩm bánh Trung thu được rao bán vô cùng phong phú về cả chủng loại lẫn màu sắc.

Trên trang facebook của chị M.A (Hoa Bằng, Cầu Giấy, Hà Nội), những ngày này hàng loạt các sản phẩm bánh Trung thu hấp dẫn về chủng loại cũng như màu sắc được rao bán. Chị M.A cho biết, năm nay, sản phẩm bán Trung thu ra nhiều loại nhân hấp dẫn như: vị trà xanh trứng muối, sữa dừa trứng muối, tiramisu phomai, vị lá dứa, vị phúc bồn tử phomai... với giá chỉ khoảng 30.000 đồng/chiếc mini, một hộp 4 chiếc với các màu sắc hấp dẫn, dòng sản phẩm này đang được rất nhiều khách “order”.

Nhiều sản phẩm bánh Trung thu đã nhộn nhịp trên thị trường online

“Ngoài những dòng sản phẩm mới của năm nay, bánh Trung thu nhân thập cẩm truyền thống vẫn được ưa chuộng” – chị M.A nói. Những chiếc bánh nướng, bánh dẻo nhân thập cẩm các vị lạp xưởng, hạt bí, bí xanh, thịt mỡ... vẫn là sự lựa chọn của nhiều người. “Với giá khoảng 80.000 đồng-90.000 đồng/chiếc, sản phẩm này của cửa hàng chúng tôi cũng đang rất ăn khách” – chị M.A cho biết.

Chị Thu Thủy, một Facebooker có thâm niên bán hàng trên mạng cũng cho biết, chị đã khởi động bán bánh Trung thu từ một tuần nay và cũng được khá nhiều khách đặt hàng online. “Năm nay các sản phẩm bánh Trung thu hand made vẫn tiếp tục hút khách”- chị Thủy nói và cho biết thêm, đã nhận được đơn hàng của nhiều khách đặt hàng từ rất sớm để thắp hương ngày 1/7 âm lịch.

Trong thời buổi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, thị trường bánh Trung thu online nhộn nhịp, sôi động hơn hẳn thị trường truyền thống cũng là điều dễ hiểu. Không chỉ có lợi thế nhanh, gọn, tiện lợi, thị trường online còn hạn chế được nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành vệ sinh an toàn thực phẩm cho rằng, bên cạnh những lợi ích nói trên, việc mua bánh Trung thu online cũng tiềm ẩn những nguy cơ về mất an toàn vệ sinh thực phẩm, bởi việc bán các sản phẩm này qua mạng hiện nay rất tự phát, tràn lan, không có ai kiểm soát về quy chuẩn thực phẩm đối với các sản phẩm này. Bởi vậy, người tiêu dùng nên cẩn trọng về nguồn gốc xuất xứ, tránh mua hàng trôi nổi, hàng không có giấy tờ kiểm định của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhộn nhịp thị trường bánh Trung thu online

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO