Nhốt 'hổ báo' vào lồng

Tinh Anh 12/12/2020 10:00

Sau va chạm giao thông, chưa cần biết đúng sai thế nào, nam thanh niên giở thói “hổ báo” đấm đá túi bụi hai nữ sinh chân yếu tay mềm. Tất nhiên, hổ báo thì phải bị nhốt vào lồng, tránh để quen thói hành hung người khác.

Bạo lực vẫn là một vấn nạn.

Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Tấn Thành (SN 1991, trú tại phường Tương Bình Hiệp), về hành vi cố ý gây thương tích. Thành bị cơ quan bảo vệ pháp luật cáo buộc tội danh trên vì đã có hành vi phi văn hóa giao thông, đánh dã man hai nữ sinh sau khi va quệt xe. Trước đó, ngay sau khi xảy ra sự việc, Thành đã bị cơ quan công an ra lệnh bắt khẩn cấp để điều tra.

Theo điều tra của cơ quan công an, “bảng chiến tích” của Lê Tấn Thành đã được ghi dấu mốc 8 năm tù cũng với tội danh cố ý gây thương tích. Thành vừa ra tù không bao lâu đã ngựa quen đường cũ, giở thói côn đồ ngang ngược hành hung người khác. Sau 8 năm ngồi bóc lịch trong nhá đá, thanh niên này không rút ra được điều gì cho bản thân. Dù phải ngồi tù thời gian dài vẫn không chừa được thói hung hãn vốn đã trở thành bản tính.

Có câu: Nhất nhật tại tù, thiên thu tại ngoại, có nghĩa một ngày trong tù bằng cả nghìn năm ở ngoài. Ấy vậy mà phải chịu án ngồi tù tới 8 năm, nhưng ra khỏi trại giam chưa được bao lâu thì Lê Tấn Thành lại vẫn chứng nào tật đó, sẵn sàng hành hung người khác. Vì thế nói Lê Tấn Thành có sẵn máu côn đồ chảy trong huyết quản quả là không hề oan. Bất cứ việc gì trái ý, thanh niên này không ngần ngại giơ nắm đấm ra nói chuyện.

Nhiều người chưa biết “tiền sử” của Lê Tấn Thành từng phải đi tù dài dài vì chính hành vi côn đồ, cố ý gây thương tích cho người khác nên mới đặt vấn đề: Tại sao thanh niên trai tráng như vậy lại nỡ ra tay đánh phụ nữ liễu yếu đào tơ? Với Lê Tấn Thành, khi máu côn đồ đã sôi lên thì sẽ lộ rõ bản chất hung hãn ra ngoài, dù đối phương lúc đó có là ai, đàn ông, đàn bà, người lớn, trẻ nhỏ, anh ta đều sẽ... đánh tuốt.

Chỉ thương cho hai cô bé nữ sinh đã vô tình đụng vào tổ ong vò vẽ. Các em cũng đâu có muốn xảy ra vụ va chạm giao thông, bản thân các em ngã ra đường cũng đau lắm chứ. Vậy mà thay vì thương hoa tiếc ngọc, tới nâng đỡ các nữ sinh đứng dậy, Lê Tấn Thành lại lao tới đấm đá túi bụi hết sức dã man. Kể cả với người trưởng thành, sau cú ngã chưa chắc đã phản ứng kịp, huống hồ hai nữ sinh còn quá nhỏ làm sao chống đỡ được “đòn thù”?

Đó là lý do các em chỉ còn biết trân người chịu trận, dẫn đến thương tích khắp cơ thể, phải nhập viện cấp cứu. Một trong số hai nữ sinh đó đã phải khâu tới hơn 10 mũi ở đầu và phải tạm nghỉ học vì choáng. Làm sao có thể không choáng, không đau, không bươu đầu, sứt trán khi mà Lê Tấn Thành không những dùng chân tay đấm đá, còn hung hãn rút côn tam khúc ra vụt các em túi bụi?

Khi xem video clip trên mạng xã hội, nhiều người đã không kìm chế được sự bất bình, thậm chí là tức giận trước hành vi côn đồ hung hãn của Lê Tấn Thành đối với hai nữ sinh. Đó là lý do mà ngay sau khi video clip trên phát tán trên facebook, một nhóm “dân anh chị” đã tìm đến tận nhà Lê Tấn Thành giềng cho anh ta một trận tới thâm tím mặt mày.

Tất nhiên, việc làm của nhóm “anh em xã hội” dù chỉ là “trút giận” cho hai nữ sinh bị đòn oan, nhưng cũng là hành vi vi phạm pháp luật vì tự ý trả tư thù. Nếu cứ có vụ việc xảy ra, ai cũng tự ý xử nhau bằng “luật rừng” như vậy thì cần gì đến pháp luật, lúc đó xã hội sẽ loạn mất. Giả sử trận đòn “dạy dỗ” đó mà hơi quá tay, dẫn đến thương tích trên 11%, thì lại có vài người trong số đó theo chân Lê Tấn Thành vào nhà giam bóc lịch.

Vì thế, mọi người hãy thận trọng cân nhắc mỗi khi định ra tay hành hung ai đó, bởi có khi chỉ vì sự tức giận nhất thời không kiềm chế được mà dẫn đến hậu quả thân bại danh liệt, phải vào tù. Chẳng phải người xưa từng nói: Chưa đánh được người mặt đỏ như vang, đánh được người rồi thì mặt vàng như nghệ đó sao? Hung hăng đi đánh người để rồi phải trả một cái giá quá đắt, có đáng không?

Đáng tiếc, hiện nay khi đi trên đường chẳng may va chạm giao thông, nhiều người thay vì nói lý lẽ, hoặc cười xòa cho qua, thì lập tức đỏ mày say mặt, tay nắm thật chặt giơ nắm đấm về phía trước. Chẳng phải một điều nhịn là chín điều lành đó sao? Hãy cố bình tĩnh, nở nụ cười thật tươi để giải quyết các xích mích nhỏ, những cú va chạm giao thông mà không có ai thiệt hại gì. đừng giở thói hổ báo, bởi sẽ có ngày bị nhốt vào lồng!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhốt 'hổ báo' vào lồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO