Nhu cầu nhà ở tại Bình Dương còn cao

Văn Phong 27/04/2021 11:00

Quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tại Bình Dương đã và đang được đẩy mạnh, điều này kéo theo số lượng lớn dân nhập cư tới địa phương này, từ đó nhu cầu nhà ở tại các đô thị đang phát triển của Bình Dương như Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một, Bến Cát… ngày càng cao. Lúc này, căn hộ trở thành một trong những giải pháp về nhà ở cho nhiều đối tượng khác nhau.

An cư nhờ căn hộ giá rẻ

Theo số liệu thống kế chưa đầy đủ Bình Dương hiện có hơn 1,2 triệu chuyên gia, kỹ sư, công nhân lành nghề đến sinh sống và làm việc tại khu công nghiệp, trong đó 85% là người nhập cư. Đây chính là nhóm đối tượng có nhu cầu tìm nhà ở rất lớn, cao gấp 8 lần so với người dân địa phương.

Dù nhu cầu nhà ở cao, tuy vậy, vấn đề về giá bán vẫn là bài toán cho lượng lao động có thu nhập không quá cao ở Bình Dương. Tại Dĩ An, theo thống kê dân số, Dĩ An là một trong 3 khu vực có dân số đông nhất tỉnh. Trong thời gian tới, với định hướng ưu tiên phát triển các loại hình thương mại - dịch vụ, Dĩ An sẽ cần thêm nhiều lao động hơn nữa. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhu cầu nhà ở tại đây sẽ không ngừng tăng lên.

Thương mại dịch vụ và công nghiệp là thế mạnh của Dĩ An
Thương mại dịch vụ và công nghiệp là thế mạnh của Dĩ An

Tập trung thực hiện các khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế, ngoài việc chú trọng phát huy nội lực, Dĩ An cũng tranh thủ thu hút tối đa các nguồn lực bên ngoài. Định hướng này thể hiện rõ trong lĩnh vực nhà ở. Hiện nay, doanh nghiệp bất động sản TP.HCM đang triển khai nhiều dự án nhà ở tại Dĩ An để đáp ứng nhu cầu nhà ở trên địa bàn.

Tính từ năm 2018 đến nay, nguồn cung căn hộ tại thị trường Dĩ An gần 10.000 căn hộ. Đặc biệt sản phẩm có mức giá từ 1,5 tỷ đồng/căn sẽ đem đến cho người trẻ có cơ hội sở hữu nhà để an cư, lạc nghiệp, cũng như mở ra cơ hội cho những ai có dự định đầu tư căn hộ khai thác cho thuê sinh lợi lâu dài.

Doanh nghiệp địa ốc nắm bắt được nhu cầu của dân

Nói về nhu cầu về nhà ở tại Bình Dương, theo khảo sát của batdongsan.com.vn cho thấy, tính trong quý 1/2021, trong số các tỉnh thành phía Nam, Bình Dương là thị trường được quan tâm nhất. Hiện tại mức độ quan tâm của nhà đầu tư bất động sản đến Bình Dương gấp đôi Long An, và vượt Đồng Nai. Nếu mức độ quan tâm chung tới thị trường bất động sản sau làn sóng Covid-19 đợt 1 tăng 306%, sau Covid-19 lần 2 thị trường tăng 62%, sau Covid-19 lần 3 thị trường tăng mạnh 378%, thì riêng khu vực Bình Dương, lượt tìm kiếm gây bất ngờ với con số thống kê sau các đợt Covid 1,2,3 lần lượt là 620%, 36% và 668%. Khảo sát cho thấy mức độ và nhu cầu về bất động sản của người dân tại Bình Dương là rất cao bất chấp dịch bệnh.

Nắm bắt được điều này, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã đổ bộ về Bình Dương đầu tư phát triển dự án. Đơn cử như, Vạn Xuân Group, sau thành công của giai đoạn 1 dự án Happy One Central. Ông Đoàn Văn Hoạt, Tổng giám đốc Vạn Xuân Goup cho biết, sẽ tiếp tục đưa ra thị trường giai đoạn 2 dự án Happy One Central (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Đây là dự án thuộc phân khúc căn hộ cao cấp, theo tiêu chuẩn “nhà thông minh”. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng hơn 10 ngàn m2 với 2 block cao 40 tầng (ba tầng hầm) bao gồm 1.291 căn hộ cao cấp và 13 căn Shophouse, diện tích mỗi căn hộ rộng từ 49m2 – 125m2. Điểm nổi bật của dự án ngoài giá bán (chỉ từ 1,7 tỷ đồng/căn), các tiện ích như: công viên, hồ bơi tràn bờ, phòng tập Gym, Yoga, đường chạy bộ, khu vui chơi, khu BBQ, bãi đỗ xe, tạo nên một khu compound khép kín với hệ thống an ninh nghiệm ngặt.

Theo nhận định của chuyên gia, dù nhu cầu nhà ở lớn, tuy vậy, nếu trước đây người dân chỉ quan tâm tới pháp lý, giá bán thì với yêu cầu của cuộc sống hiện đại, người dân bắt đầu quan tâm nhiều hơn tới các căn hộ chất lượng với tiện ích đa dạng và hiện đại, thiết kế tối ưu hóa diện tích, thuận tiện di chuyển trong sinh hoạt lẫn công việc. Bên cạnh đó, những dự án thừa hưởng nhiều dịch vụ tiện ích chất lượng cao xung quanh như siêu thị, ngân hàng, trường học, bệnh viện... lại càng được khách hàng ưu tiên lựa chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhu cầu nhà ở tại Bình Dương còn cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO