Nhu cầu tăng vọt, vé tàu Tết Quý Mão tăng số lượng lần thứ 3

Đoàn Xá 05/12/2022 11:01

Do nhu cầu mua vé tàu tết Quý Mão 2023 tăng vọt, ngành đường sắt quyết định lần thứ 3 tăng thêm các đoàn tàu để phục vụ nhu cầu người dân.

Ngày 5/12, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết phía đơn vị vừa quyết định chạy thêm các đoàn tàu SQN2 (Sài Gòn đi Quy Nhơn), tàu TN6, SE12 (Sài Gòn đi Hà Nội) trong các ngày 11, 12/1/2023 (nhằm ngày 20, 21 tháng Chạp) và tàu SE26 (Sài Gòn đi Quảng Ngãi) ngày 13/1/2023 (nhằm ngày 22 tháng Chạp) với số lượng gần 3.500 chỗ.

Cũng theo ông Tuấn, trước đó đơn vị đã hai lần tổ chức chạy thêm các đoàn tàu để tăng thêm lượng vé phục vụ nhu cầu Tết. Cụ thể công ty lên kế hoạch chạy thêm 15 đoàn tàu từ ga Sài Gòn đi các ga Nha Trang, Diêu Trì, Tam Kỳ, Đà Nẵng và ngược lại với số lượng tăng thêm khoảng 8.000 chỗ.

Ngoài ra, ngành đường sắt cũng nối thêm một số toa tàu trên các chuyến tàu đã có lịch sẵn nhằm tăng thêm số chỗ ngồi vào các khung thời gian ưa thích, làm tăng thêm khoảng 2.000 chỗ.

Trước đó, hồi đầu tháng 11 vừa qua ngành đường sắt cũng thông báo chạy thêm một số đoàn tàu để gia tăng thêm 7.000 chỗ phục vụ hành khách từ ga Sài Gòn, ga Dĩ An đi các ga ở miền Trung và theo chiều ngược lại.

Người dân mua vé tàu tết Quý Mão tại ga Sài Gòn.

Tuy đã nhiều lần tăng lượng vé bán ra nhưng hiện nay vẫn còn nhiều vé chưa bán hết. Cụ thể, theo đại diện ga Sài Gòn hiện có 65.000 chỗ chưa được hành khách đặt mua. Trong đó chiều từ ga Sài Gòn đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc là 17.000 chỗ. Số còn lại là chiều ngược lại vào thời gian sau tết. Nguyên nhân của tình trạng trên là các vé này hầu hết nằm trong ngày khởi hành tại ga Sài Gòn trong ngày 29 và 30 tết. Ở chiều ngược lại, các vé chưa bán được chủ yếu là các ngày đi từ ngày 1 tới ngày 4 tết.

Về kế hoạch phục vụ chạy tàu tết Quý Mão, ngành đường sắt bắt đầu mở bán vé từ cuối tháng 10/2022 với số lượng khoảng 176.000 chỗ cho các đoàn tàu dịp tết. Lượng vé tàu tết Quý Mão tăng hơn nhiều lần so với năm trước nhưng so với thời gian chưa xuất hiện dịch Covid-19, tổng số chỗ ngồi chỉ bằng khoảng 70%.

Thống kê cho thấy dù đã tăng thêm 3 lần trong hai tháng qua, số lượng vé tàu tết vẫn chưa bằng những năm trước chưa có dịch bệnh. Tuy nhiên, việc liên tục tăng thêm toa tàu, đoàn tàu đi nhiều ga khác nhau cho thấy dấu hiệu tích cực về việc nhu cầu đi lại bằng đường sắt của người dân đã tăng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhu cầu tăng vọt, vé tàu Tết Quý Mão tăng số lượng lần thứ 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO