Nhức nhối vấn nạn quấy rối nghệ sĩ trên sóng truyền hình

Thảo Vy 23/02/2023 09:42

Trước "2 ngày 1 đêm", nhiều chương trình truyền hình cũng đang lạm dụng tính giải trí để ngang nhiên quấy rối nghệ sĩ, sử dụng yếu tố nhạy cảm để gây chú ý.

Hieuthuhai gây tranh cãi vì màn lột đồ trên sóng truyền hình.

Trước làn sóng tranh cãi về việc Hieuthuhai bị lột đồ trong TV Show “2 ngày 1 đêm”, nhà sản xuất lên tiếng khẳng định không lợi dụng hình ảnh để câu view, mà thử thách được lấy ý tưởng từ bản gốc của Hàn Quốc.

Theo chia sẻ từ đại diện chương trình, mục tiêu của Ban tổ chức là muốn cho khán giả thấy rõ sự thay đổi về sức bền, sức chịu đựng cũng như sự ăn ý của dàn cast sau hành trình kéo dài 10 tháng qua. Trước khi chốt kịch bản Ban tổ chức cũng xem - chọn lọc - thử nghiệm các game trong format gốc của các mùa từ show gốc, tham khảo ý kiến của các chuyên gia tại Hàn Quốc để biến tấu phù hợp với địa điểm, sức khỏe của dàn cast để các cảnh quay diễn ra thuận lợi.

Như vậy, có thể thấy, nạn lạm dụng quấy rối nghệ sĩ ngang nhiên trên sóng truyền hình không phải bây giờ mới có mà đã xuất hiện từ lâu. Phổ biến đến nỗi “lan truyền từ nước này qua nước khác”…

Lâm Vỹ Dạ nhiều lần gây ức chế vì bất chấp đòi hôn Lương Thế Vinh.

Thực tế tại Việt Nam, không ít trường hợp khiến khán giả phải ngán ngẩm vì những lời bông đùa, quấy rối vô ý ngay trên sóng truyền hình. Nạn nhân không ai khác lại chính là nghệ sĩ - những người cần hình tượng trong lòng công chúng.

Lâm Vỹ Dạ, Tiến Luật… là một trong số những nghệ sĩ thường gây tranh cãi nhất về vấn đề này. Ở 7 nụ cười xuân, Lâm Vỹ Dạ nhiều lần đòi hôn Lương Thế Vinh hay các khách mời nam như Tiến Luật, Thuận Nguyễn.

Lâm Vỹ Dạ cũng từng bị khách mời ôm thắm thiết trên sóng truyền hình.

Một lần khác, khi tham gia chương trình “Studio số 6”, Lâm Vỹ Dạ lại bị khách mời quấy rối ngay trên sóng truyền hình. Cụ thể, nam diễn viên Đoàn Bảo Ân khi xuất hiện đã chạy ngay tới ôm Lâm Vỹ Dạ cực thân thiết khiến cho nữ diễn viên ngượng đỏ mặt.

Trước màn thể hiện tình cảm từ trai đẹp, bà xã Hứa Minh Đạt ngại ngùng đẩy đàn em ra và nói: “Chị có gia đình rồi, hãy buông chị ra”.

Không chỉ có "2 ngày 1 đêm", "Người ấy là ai", chương trình “Quý ông đại chiến” cũng từng gây tranh cãi vì tình huống tương tự. Lý do xuất phát từ dàn cast nữ gồm Ninh Dương Lan Ngọc, Hương Giang, Hari Won, Lâm Vỹ Dạ thường xuyên tương tác thân mật, tán tỉnh và bình phẩm người chơi nam. Thậm chí, ở cuối chương trình, cảnh các vũ công mặc đồ gợi cảm nhảy nhót bên cạnh dàn thí sinh nam và có những hành vi vén áo của họ khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết Online về những hệ lụy xoay quanh vấn nạn này, chuyên gia tâm lý Đinh Hương Giang, hiện đang công tác tại công ty cung cấp các dịch vụ kết nối GD bày tỏ lo ngại: Dù mục đích hướng tới là tạo hiệu ứng nhưng với những chương trình truyền hình thực tế, khâu kiểm soát, tiết chế tình tiết quấy rối nghệ sĩ cũng nên được ekip, đạo diễn kiểm soát chặt chẽ.

Với các nhân vật tham gia, nếu không định hình rõ sẽ dễ bị mất đi hình ảnh tốt đẹp đã dày công xây dựng trong lòng công chúng. Đồng thời, gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý, công việc và hình ảnh bản thân người đó.

Chuyên gia tâm lý cho rằng, đã đến lúc thân thể đàn ông và phụ nữ nên được tôn trọng như nhau, đặc biệt trên các phương tiện truyền thông như truyền hình, mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhức nhối vấn nạn quấy rối nghệ sĩ trên sóng truyền hình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO