Những Án phạt cho các đối tượng tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép

Xuân Ngọc 31/12/2020 15:43

Thời gian vừa qua, nhiều vụ án liên quan đến các đối tượng, tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép đã được TAND các tỉnh thành trên cả nước đưa ra xét xử nghiêm minh trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã tuyên phạt 3 bị cáo tổng 19 năm tù giam

3 đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép lĩnh 19 năm tù

Ngày 29/8/2020, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã mở phiên sơ thẩm xét xử các bị cáo Chen Xian Fa (27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), Hồ Thị Thu Trinh (24 tuổi, trú tại huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) và Huỳnh Ngọc Diễm (41 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”.

Theo hồ sơ vụ án, Chen Xian Fa liên hệ qua mạng để nhờ Trinh thuê nhà ở Đà Nẵng. Sau đó Trinh lại liên hệ với Diễm để tìm nhà cho thuê. Mặc dù biết nhóm người Trung Quốc này không có thị thực nhập cảnh vào Việt Nam, nhưng Diễm vẫn đồng ý và đi thuê căn nhà 39 đường Dương Tư Giang thời hạn 3 tháng cho Fa thuê. Sau đó, Fa rủ thêm 3 người Trung Quốc khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Qua đấu tranh các đối tượng khai nhận, trong khoảng thời gian từ 8/2019 đến 6/2020, Chen Xian Fa, Hồ Thị Thu Trinh, Huỳnh Ngọc Diễm đã 3 lần tổ chức móc nối với nhau trong việc tìm, thuê nhà ở Đà Nẵng với mục đích đưa người Trung Quốc đến ở trái phép.

Với hành vi trên, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt 3 bị cáo 19 năm tù, trong đó Chen Xian Fa 8 năm tù, Hồ Thị Thu Trinh 6 năm tù và Huỳnh Ngọc Diễm 5 năm tù.

Các bị cáo Sa Liêm và Nguyễn Hoài Phương tại tòa.

14 năm tù cho 3 bị cáo đưa người xuất nhập cảnh trái phép sang biên giới

Ngày 14/9/2020, TAND huyện An Phú, An Giang tổ chức xét xử lưu động 2 vụ án hình sự "Tổ chức đưa người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép" và "Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép" đối với Nguyễn Thanh Dũng (44 tuổi, trú xã Khánh Bình, huyện An Phú, An Giang), Nguyễn Hoài Phương (35 tuổi, trú xã Khánh An, huyện An Phú, An Giang) và Sa Liêm (37 tuổi, trú xã Khánh Bình, huyện An Phú).

Theo cáo trạng, trong tháng 7/2020, các bị cáo đã tổ chức đưa người xuất cảnh, nhập cảnh trái phép từ Việt Nam sang Campuchia và ngược lại.

Tại tòa, Viện KSND tỉnh An Giang kết luận Nguyễn Hoài Phương đã 2 lần đưa 9 người xuất cảnh trái phép, và 2 lần tổ chức cho 5 người nhập cảnh trái phép để thu lợi bất chính 28 triệu đồng. Còn Sa Liêm thực hiện 2 lần đưa 3 người xuất cảnh, nhập cảnh trái phép.

Bị cáo Nguyễn Thanh Dũng đã 4 lần thực hiện hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép để thu lợi bất chính. Dũng đã khai nhận tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép 17 người, nhập cảnh trái phép 3 người, thu lợi 39 triệu đồng.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 3 bị cáo 14 năm tù giam. Trong đó, bị cáo Nguyễn Hoài Phương 7 năm tù, Nguyễn Thanh Dũng 4 năm tù và Sa Liêm 3 năm tù.

Bị cáo Trịnh Vũ Bão bị tuyên phạt 7 năm tù về tội đưa người xuất nhập cảnh trái phép.

Đưa người nhập cảnh trái phép giữa mùa dịch nhận 7 năm tù

Ngày 30/10/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh xét xử lưu động vụ án đưa người xuất nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới giữa mùa dịch Covid-19.

Theo đó, tòa tuyên phạt 3 bị cáo gồm: Trịnh Vũ Bảo (33 tuổi, trú thị trấn Bến Cầu, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh) 7 năm tù giam, Võ Quang Luân (33 tuổi, trú xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) 6 năm tù, Nguyễn Văn An (35 tuổi, trú xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng) 5 năm tù giam cùng về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, cả 3 đối tượng kể trên đã lợi dụng thời điểm cả nước tập trung phòng, chống dịch Covid-19 để 3 lần tổ chức đưa 3 người nước ngoài xuất cảnh, nhập cảnh trái phép từ Việt Nam sang Campuchia và ngược lại, hưởng lợi số tiền 11 triệu đồng. Cụ thể, Bảo hưởng lợi 3,2 triệu đồng, Luân hưởng lợi 5,4 triệu đồng và An hưởng lợi 2,4 triệu đồng.

Bị cáo Hoàng Thị Nội lĩnh 5 năm tù giam.

Tiếp tay cho người nước ngoài đưa người xuất cảnh trái phép nhận 5 năm tù

Tháng 11/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai vụ án “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” đối với bị cáo Hoàng Thị Nội (42 tuổi, trú tại xóm Coỏng Hoài, xã Đức Quang, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng).

Đang trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp nhưng Hoàng Thị Nội đã câu kết với 1 người Trung Quốc để đưa 8 người Việt Nam từ thành phố Cao Bằng vào huyện Hạ Lang để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc với giá 4.000 Nhân dân tệ.

Căn cứ hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng đã tuyên phạt Hoàng Thị Nội 5 năm tù giam.

Lầu Bá Chù tại tòa.

12 tháng tù giam cho đối tượng tổ chức vượt biên trái phép

Ngày 14/12, Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép”. Đây là lần đầu tiên tỉnh Nghệ An xét xử vụ án liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, bị cáo phải hầu tòa là Lầu Bá Chù (31 tuổi, trú tại xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An)

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, việc bị cáo Lầu Bá Chù tổ chức cho người khác nhập cảnh, xuất cảnh là tiềm ẩn nguy cơ an ninh trật tự khu vực biên giới, nhất là trong thời điểm Chính phủ đang thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi dịch còn diễn biến phức tạp. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Lầu Bá Chù 12 tháng tù giam.

Khu vực cách ly và điều trị cho bệnh nhân 1440.

Khởi tố vụ án đưa người nhập cảnh trái phép liên quan đến bệnh nhân 1440

Ngày 30/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” để điều tra theo quy định tại điều 348 Bộ luật Hình sự.

Đây là vụ án hình sự liên quan đến tổ chức đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường biên giới tại An Giang trong đó có bệnh nhân 1440 dương tính với Covid-19 (Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh Vĩnh Long) đang tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, gây hoang mang và phẫn nộ cho toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những Án phạt cho các đối tượng tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO