Những anh bộ đội ở chốt giao thông phòng dịch

NAM PHONG 24/08/2021 16:46

“Chào bác, bác đi đâu. Bác cho xem giấy đi đường. Bác ơi, giấy này chưa phù hợp theo mẫu quy định của UBND thành phố. Nếu không phải việc cấp bách, mời bác trở về nhà để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình, chung tay cùng vượt dịch”.

Đó là một đoạn trao đổi rất nhanh giữa chiến sĩ Đ.K.H. - Phòng hậu cần Lữ đoàn Tăng thiết giáp 26 - Quân khu 7 trực chốt tại trục đường Trần Quang Khải (Quận 1) khi có người dân qua chốt nhưng xuất trình giấy tờ chưa phù hợp.

Theo chiến sĩ H. sáng hôm nay (24/8) và hôm qua (23/8) một số ít người dân tại TP HCM vẫn ra đường, họ sử dụng các giấy đi đường do Công ty tư nhân tự cấp.

"Những loại giấy tờ này là không đúng với quy định của thành phố nên chúng tôi hướng dẫn để họ hiểu và trở về nhà", anh cho biết.

Đ.K.H. cho biết mình được đơn vị tăng cường về hỗ trợ cùng nhân dân TP HCM chống dịch.

“Lãnh đạo đơn vị đã tập huấn nghiệp vụ cụ thể cho anh em, khi xuống cơ sở lại phối hợp cùng anh em Công an, dân quân… nên không gặp nhiều khó khăn. Quan trọng là giúp được người dân, anh em đều sẵn sàn nhận mọi nhiệm vụ”.

M
Một chiến sĩ Quân đội đang giải thích cho người dân về giấy đi đường.

Tại chốt kiểm dịch đường Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh) chiến sĩ N.V.K. thuộc Sư đoàn 5, Quân khu 7 cho biết, được thủ trưởng đơn vị điều động bổ sung xuống cơ sở hỗ trợ, phối hợp trực chốt kiểm dịch. Một ngày anh trực 6 tiếng sau đó được nghỉ. Nhiều chiến sĩ thuộc Sư đoàn 5 tham gia chống dịch sẽ được bố trí nghỉ ở Trung tâm học tập lý luận chính trị quận Bình Thạnh.

“Rất tự hào khi được góp 1 phần công sức để cùng nhân dân chống dịch. Tôi không hề lo lắng, vì đã được trang bị kỹ năng phòng chống, dịch bệnh khi nhận nhiệm vụ, tôi cũng đã được tiêm phòng đầy đủ”, chiến sĩ K. thuộc Sư đoàn 5, quân khu 7 nói với phóng viên Báo Đại Đoàn kết.

.
Hình ảnh những chiến sĩ Quân đội tại các chốt kiểm soát dịch trên các trục đường của TP HCM.

Một chiến sĩ thuộc Sư đoàn 309, Quân đoàn 4 chia sẻ: "Khi được giao nhiệm vụ hỗ trợ nhân dân TP HCM, tôi cảm thấy đây là trách nhiệm lớn lao mà Quân đội giao phó. Khi làm nhiệm vụ đứng chốt, tôi và các anh em cảm thấy có trách nhiệm với đất nước, cũng tự hào vì những việc làm này lại góp phần vào việc phòng chống dịch bệnh. Chúng tôi mong muốn TP HCM nói riêng và đất nước nói chung sẽ chiến thắng đại dịch để cuộc sống trở lại bình thường".

Ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn kết rất nhiều chốt kiểm dịch tại TP HCM đã được bổ sung lực lượng Quân đội. Như tại Quận 12 có 30 chốt kiểm dịch, các chốt đều có lực lượng quân sự quận, công an quận và được bổ sung thêm lực lượng quân sự thuộc Sư đoàn 5, Quân khu 7.

Ngoài ra, khảo sát nhanh tại các điểm chốt như: đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1), đường Bạch Đằng, đường Đinh Bộ Lĩnh (thuộc quận Bình Thạnh), đường Phan Văn Trị, đường Lê Quang Định (thuộc quận Gò Vấp)… đều có 2-5 chiến sĩ Quân đội.

Ngoài các chốt chặn cố định, đối với quận có thành lập nhiều tổ kiểm tra cơ động gồm cả công an và quân sự để tuần tra, kiểm tra và tăng cường xuống các địa bàn cơ sở.

Việc bổ sung quân đội tham gia công tác chống dịch tại các chốt thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.
Việc bổ sung Quân đội tham gia công tác chống dịch tại các chốt thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

Hình ảnh những chiến sĩ Quân đội tại các chốt kiểm soát dịch trên các trục đường của TP HCM với sự nghiêm trang, kỷ luật đang rất được người dân tại TP HCM ủng hộ.

Chia sẻ cùng phóng viên Đại Đoàn kết, Đại uý Nguyễn Quang Hiệp, cán bộ trực chốt trên đường Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh tâm sự: “Việc bổ sung Quân đội tham gia công tác chống dịch tại các chốt thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Sự có mặt của Quân đội cũng tăng cường sự khí thế, sức mạnh về tính nghiêm khắc, kỷ luật trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19”.

“Hiện tại chốt kiểm soát dịch, lực lượng của chính quyền cơ sở vẫn là chủ đạo. Nhưng do khối lượng công việc rất lớn trong phòng chống dịch (xét nghiệm, tiêm vaccine…), an sinh xã hội, hỗ trợ lương thực, thuốc men…, an ninh trật tự (chốt chặn, kiểm tra đảm bảo giãn cách xã hội…).

Vì vậy, Quân đội với lực lượng trẻ, khỏe, tính cơ động, kỷ luật cao tham gia hỗ trợ thành phố sẽ giúp giải quyết công việc thuận lợi hơn, nhanh chóng hơn”, Đại uý Hiệp chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những anh bộ đội ở chốt giao thông phòng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO