Những bài tập đơn giản nâng cao sự bền bỉ trong mùa giãn cách

Văn Phong 01/08/2021 18:30

Những ngày ở nhà giãn cách, không thể đến phòng tập các bạn trẻ vẫn tranh thủ dành thời gian mỗi ngày để tự tập luyện giữ dáng và duy trì sự bền bỉ tại nhà.

Thời gian ở nhà khiến nhiều người cuồng chân, mệt mỏi, thậm chí trầm cảm vì phải đột ngột hạn chế hoạt động. Tuy nhiên một số bài tập thể dục tại nhà rất đơn giản để duy trì vận động cũng như bảo đảm sức khỏe và lấy lại năng lượng tích cực cho mọi người khi phải “sống chậm”.

Nhiều bạn cho biết nếu ở nhà mà chỉ ăn uống không thôi thì vòng eo chắc chắn sẽ phì nhiêu, body khó mà săn chắc gợi cảm được như trước. Vậy nên luôn dành thời gian tập luyện đều đặn mỗi ngày để luôn giữ được thân hình lý tưởng dù chỉ ở nhà không đi đâu.

Bài tập nhảy dây với dụng cụ khá đơn giản nhưng hiệu mang lại quả rất tốt.
Bài tập nhảy dây với dụng cụ khá đơn giản nhưng hiệu mang lại quả rất tốt.

Nhảy dây chính là bài tập giảm cân đốt mỡ cực kỳ hiệu nghiệm, rất nhiều HLV thể hình khuyên các chị em nhảy dây để giảm mỡ toàn thân bởi về cơ bản động tác này không các gì cardio trong cách bài tập đốt mỡ. Ba bài tập nhảy dây cá nhân phổ biến nhất là nhảy hai chân, nhảy dây chạy bộ và nhảy từng chân, mỗi bài tập đem đến những hiệu quả riêng.

Bài tập yoga rất được phái đẹp yêu thích.
Bài tập yoga rất được phái đẹp yêu thích.

Yoga là bộ môn thể thao giúp phái đẹp duy trì sự dẻo dai, thon gọn, vừa giữ dáng vừa giúp đẹp da, duy trì sự tươi trẻ hồng hào cho làn da còn cải thiện nội tiết của phái đẹp nên càng có tuổi các chị em càng nên tập yoga để cải thiện sức khỏe và nhan sắc của mình.

Bài tập hít đất là lựa chọn của nhiều bạn nam.
Bài tập hít đất là lựa chọn của nhiều bạn nam.

Hít đất (chống đẩy) là bài tập thể dục tổng thể cho các bộ phận khác nhau như ngực, bụng, cánh tay và đùi. Đây cũng là động tác rất dễ thực hiện, cũng như đem lại hiệu quả nhanh chóng.

Số lần thực hiện tùy thuộc vào sức khỏe, thể trạng của mỗi người. Tác dụng của hít đất là giúp cơ bắp phát triển, cải thiện tâm trạng và tăng cường quá trình trao đổi chất.

Đạp xe hay chạy bộ trong nhà cũng là lựa chọn rất phù hợp.
Đạp xe hay chạy bộ trong nhà cũng là lựa chọn rất phù hợp.

Đạp xe hay chạy bộ tại chỗ là một lựa chọn không tồi trong bối cảnh việc ra đường luyện tập thể thao đang rất hạn chế. Vẫn cần lưu ý một số điểm như mặc trang phục thoáng mát, khởi động kỹ trước khi tập, lưu ý nhịp thở hay bổ sung kịp thời nước cho cơ thể.

Điều mà mọi người cần phải chú ý là khởi động trước buổi tập sẽ tránh được tối đa khả năng chấn thương. Tiếp đến là việc bổ sung nước cho cơ thể như thế nào. Cơ thể chúng ta là 75% nước, và theo khoa học nếu thiếu thì hiệu quả sẽ giảm đi 20-30% đồng thời sinh ra những điều như đầu, người nóng, khô miệng, hoàn toàn không tốt cho sức khoẻ.

Bổ sung nước khi tập luyện để nâng cao hiệu quả.
Bổ sung nước khi tập luyện để nâng cao hiệu quả.

Chính vì thế, nếu như trước khi bước vào những buổi tập thì cần bổ sung nước, điện giải, khoáng chất. Trong buổi tập thì tuỳ cơ địa, vì mồ hôi bài tiết ra khác nhau sẽ cần bù nước khác nhau. Ngoài ra cũng phụ thuộc vào thời tiết, nếu trời mát sẽ khác còn nắng nóng như thế này lượng nước bù vào khác... tất cả phải có tính toán sao cho vừa đủ.

Sau khi tập xong, thì cơ thể vẫn nóng, vẫn đốt năng lượng, cần bổ sung sao cho cơ thể không bị thiếu nước và uống nhiêu thì nhu cầu tuỳ tình hình thực tế của mỗi người nhưng phải đảm bảo đủ nước, đủ chất điện giải. Và chúng ta cần hiểu rằng bù chất điện giải là những hợp chất tối quan trọng trong cơ thể con người, nó tham gia vào những tiến trình hoạt động của cơ thể.

Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối, bởi đây là sản phẩm gần như đầy đủ để giúp bù nước bù khoáng cho cơ thể một cách thuận tiện, nhanh chóng mà với một chi phí tương đối dễ chịu, phù hợp với mọi người.

Trong thành phần thức uống vận động này có chứa các khoáng chất: Potassium (K+), sodium (Na+), chloride (Cl-)… Với hương vị thơm ngon của chanh muối, vị ngọt dịu dàng, kết hợp vị chua chua của chanh cho cảm giác rất đã khát để “bù nước bù khoáng”.

Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối “bù nước bù khoáng, bền bỉ đến cùng” có thể dễ dàng mua tại tất cả các cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc và trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Lazada.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những bài tập đơn giản nâng cao sự bền bỉ trong mùa giãn cách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO