Những bộ phim Giáng sinh mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại

Linh Linh 22/12/2020 07:29

Một mùa Giáng sinh nữa lại về, đây là thời điểm để mọi người quây quần bên nhau hay tay trong tay dạo phố với những người thương yêu. Tuy nhiên, nếu không có hứng thú với việc chen chúc giữa lòng người trên đường phố, thì bạn cũng có thể trải qua kỳ nghỉ lễ Noel đáng nhớ bằng cách nằm ở nhà và thưởng thức những bộ phim Giáng sinh mà mình yêu thích nhất. Xin giới thiệu danh sách những bộ phim Giáng sinh mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại.

Ở nhà một mình (Home Alone - 1990)

Đây là một bộ phim hài của Mỹ sản xuất vào năm 1990 kể về cậu bé Kevin (do Macaulay Culkin thủ vai) bị gia đình bỏ rơi khi đi nghỉ Noel chỉ vì mâu thuẫn với mẹ cậu. Trong thời gian này, cậu rất vui vẻ nhưng bị vướng rắc rối với hai tên trộm. Sau đó cậu ra kế hoạch đặt bẫy và cho chúng bài học. Cậu đã trải qua kì Giáng sinh một mình và gặp lại mẹ vào sáng hôm sau. Cậu vô cùng sung sướng vì gặp lại gia đình.

Ở nhà một mình: Lạc ở New York (Home Alone 2: Lost in New York - 1992)

Ở nhà một mình 2: Lạc ở New York là bộ phim hài của Mỹ sản xuất vào năm 1992 kể về cậu bé Kevin tiếp tục bị gia đình bỏ rơi khi đi nghỉ mát ở Florida vì lên nhầm chuyến bay đi New York. Lần này cậu nhầm bố mình với người khác ở sân bay nên đã lên máy bay đi New York. Một mình trong Big Apple, cậu cố gắng ngăn chặn hai tên trộm đang có ý định cướp một cửa hàng đồ chơi vào đêm Giáng sinh.

Kỳ nghỉ Giáng sinh (National Lampoon's Christmas Vacation - 1989)

Bộ phim hài giản dị kể về kỳ nghỉ Giáng sinh của gia đình nhà Griswold có ông bố vụng về tên là Clark. Cả kỳ nghỉ Giáng sinh của họ luôn xuất hiện những sự việc bất ngờ khó chịu, những tai nạn nhỏ không may nhưng Clark vẫn luôn lạc quan vui vẻ và giúp cả gia đình vượt qua. Họ đã cùng nhau tìm được niềm vui từ những rắc rối tưởng như khó chịu.

Kẻ cắp Giáng sinh (How the Grinch Stole Christmas - 2000)

Chuyện xảy ra ở thị trấn Whoville, cậu bé Grinch bất hạnh sinh ra đã có một diện mạo kỳ dị không như những đứa trẻ khác - trên người cậu bao phủ một lớp lông lá như một con quái vật. Mọi người tránh xa, bạn bè hắt hủi, trêu chọc cậu. Tức giận, Grinch quyết định trộm hết những món quà giáng sinh của các bạn. Nhưng điều đó không làm câu thoải mái hơn, ngược lại, Grinch càng thấy mình cô độc. Chính lúc ấy, Cindy – cô bé duy nhất quan tâm đến Grinch đã giúp cậu nhận ra ý nghĩa đích thực của cuộc sống và hòa nhập với cộng đồng.

Ác mộng trước Giáng sinh (The Nightmare before Christmas - 1993)

Là phim điện ảnh hoạt hình stop-motion nhạc kịch kỳ ảo của Mỹ năm 1993 do Henry Selick làm đạo diễn và Tim Burton sản xuất/đồng biên kịch. Phim kể câu chuyện về Jack Skellington, một người sống ở "Thị trấn Halloween" đã vô tình mở được cánh cửa đến "Thị trấn Giáng sinh" và quyết định mang lễ hội ở đó về tổ chức tại thị trấn của mình; việc làm của anh đã dẫn đến nhiều hậu quả không ngờ mà cũng rất hài hước.

Danny Elfman viết nhạc phim và thể hiện các ca khúc của nhân vật Jack trong phim cùng một số nhân vật phụ khác. Các diễn viên lồng tiếng chính cho bộ phim gồm Chris Sarandon, Catherine O'Hara, William Hickey, Ken Page, Paul Reubens và Glenn Shadix.

Chàng tiên đáng yêu (Elf - 2003)

Elf là bộ phim kể về đứa con bị bỏ rơi và được ông già Noel nhặt về nuôi. Khi lớn lên cậu được ông già Noel tiết lộ thân thế thật sự, điều này dẫn đến việc cậu quyết định đi tìm người cha ruột của mình. Khi gặp lại cha ruột, cậu không những không được cha nhìn nhận mà còn bị ruồng bỏ. Mất nhiều thời gian cậu mới chinh phục được người cha và sau đó là bà mẹ kế cùng đứa em cùng cha khác mẹ.

Giáng sinh phiêu lưu ký (Arthur Christmas - 2011)

Arthur Christmas tiết lộ câu trả lời khó tin, chưa từng thấy trước đây cho mọi câu hỏi của trẻ em: “Làm thế nào để ông già Noel giao tất cả những món quà đó trong một đêm?” Câu trả lời: Hoạt động cực kỳ phấn khích, công nghệ cực cao của ông già Noel ẩn dưới Bắc Cực. Nhưng ở trung tâm của bộ phim là câu chuyện về một gia đình trong tình trạng rối loạn chức năng truyện tranh và một anh hùng bất đắc dĩ, Arthur, với một nhiệm vụ khẩn cấp phải hoàn thành trước khi trời sáng.

Phép màu trên phố 34 (Miracle on 34th Street - 1994)

Phim lấy bối cảnh tại một cửa hiệu tạp hóa ở thành phố New York, nơi ông cụ Kris Kringle được giao nhiệm vụ đóng vai ông già Noel. Những điều tuyệt vời, những niềm hy vọng mà ông mang lại cho trẻ em sống trên con phố 34 của thành phố New York đã khiến cuộc sống của người dân ở con phố này bỗng trở nên kỳ diệu lạ lùng.

Ông già Noel (The Santa Clause - 1994)

Vào đêm giáng sinh, hai bố con Scott và Charlie phát hiện ra một chiếc xe trượt tuyết với tám con tuần lộc trên mái nhà, họ tìm thấy quần áo trong xe trượt tuyết và một bản hướng dẫn nói ai mặc chúng sẽ trở thành Ông già Noel. Charlie là tự hào về công việc mới của cha mình, nhưng mái tóc của Scott chuyển sang màu trắng và tăng cân không thể giải thích, làm thế nào để giữ bí mật?

Tàu tốc hành Bắc cực (The Polar Express - 2004)

Phim Tàu Tốc Hành Bắc Cực xoay quanh câu chuyện của Billy (Hayden McFarland), cậu bé luôn tin rằng ông già Noel là có thật. Nhưng người nhà của cậu bé và tất cả mọi người đã khẳng định là không có sự tồn tại đó - kể cả ông già Noel, chuyện miền Bắc cực và những con yêu tinh! Tất cả chỉ là truyền thuyết. Tuy nhiên, đến mùa giáng sinh thì mọi chuyện đã thay đổi. Một chuyến xe lửa kỳ lạ đã ghé thăm Billy vào lúc nửa đêm, hứa đem Billy và những đứa trẻ may mắn khác cùng ông già Noel đến thăm…Bắc Cực.

Những ông già Noel quậy phá (Fred Claus - 2007)

Là em trai của ông già Noel, Fred bị buộc phải chuyển về cực Bắc để sống với anh của mình. Tại đây, anh gây ra những chuyện dở khóc dở cười, tạo nên đủ những tình huống oái oăm để rồi nhận ra giá trị thực của bản thân mình là gì.

Nơi tình yêu bắt đầu (The Holiday - 2006)

Bộ phim kể về 2 người cô gái là Amanda và Iris. Amanda (Cameron Diaz) sống trong một ngôi biệt thự tuyệt đẹp ở Los Angeles còn Iris (Kate Winslet) sống tại 1 ngôi nhà nhỏ ở nông thôn nước Anh. Cả 2 người đều kém may mắn trong tình yêu : Iris đau đớn khi biết tin chàng trai cô thầm thương trộm nhớ đã kết hôn với người con gái khác còn Amanda tuyệt vọng khi biết việc người yêu phản bội. Số phận trớ trêu đã khiến 2 cô gái tình cờ gặp nhau trên mạng. Để thay đổi không khí, 2 người đã có 1 ý tưởng táo bạo đó là đổi nhà cho nhau trong kì nghỉ giáng sinh. Và hàng loạt những câu chuyện đầy mới mẻ đã diễn ra với họ. Amanda đã gặp gỡ và có tình cảm với anh trai của Iris – 1 chàng trai góa vợ hài hước, trẻ trung (do Jude Law thủ vai) còn Iris đã tìm thấy người đàn ông đích thực của đời mình nhờ 1 nhà viết kịch 90 tuổi.

Khúc Giáng sinh (The Muppet Christmas Carol - 1992)

Dựa trên câu chuyện cổ điển Dickens Ebenezer Scrooge, người keo kiệt kiệt xuất. Ông được phân công chịu trách nhiệm về việc quản lý con ma Giáng Sinh tại 3 thời điểm của quá khứ, hiện tại, và tương lai.

Tình yêu thật sự (Love Actually - 2003)

Là một phim điện ảnh hài lãng mạn chủ đề Giáng sinh năm 2003 do Richard Curtis đạo diễn kiêm viết kịch bản. Nội dung xoay quanh rất nhiều khía cạnh của tình yêu bao gồm 10 câu chuyện riêng lẻ của những cá nhân khác nhau, sau này trong số họ có một số đã liên kết với nhau cùng với sự phát triển của nội dung phim.

Giáng sinh bất tận (Surviving Christmas – 2004)

Surviving Christmas 2004 là một bộ phim hài thú vị về tình cảm gia đình. Drew Latham (Ben Affleck) ở Chicago là một người thành đạt trong cuộc sống nhưng có nguy cơ phải trải qua kỳ Giáng sinh cô đơn lủi thủi. Cô bạn gái về đoàn tụ gia đình, bạn bè thì không máu me với kế hoạch phiêu lưu xa xôi của anh ta, người thân ruột thịt lại chẳng còn ai, Drew đành tìm bác sĩ tâm lý giải tỏa. Lời khuyên chân thành dành cho anh là trở lại căn nhà thời thơ ấu. Nhưng một gia đình khác đã dọn tới đây ở, và họ không mấy hào hứng chào đón gã trai xa lạ trong dịp lễ Noel…

Ông già Noel xấu tính (Bad Santa - 2003)

Hai kẻ lừa đảo đóng giả ông già tuyết và quỷ lùn nhằm mục đích trộm cắp các cửa hàng vào ngày lễ Giáng sinh. Lần nào cũng vậy, có tiền là Willie và Marcus lại hứa hẹn đổi đời hoàn lương. Nhưng chỉ dăm bảy tháng sau hắn "cạn vốn".

7 năm "sơi tái" 7 siêu thị tại 7 thành phố lớn khắp nước Mỹ, năm nay họ dừng chân ở Phoenix bang Arizona... kế hoạch diễn ra khá suôn sẻ cho tới khi cả 2 gặp 1 cậu bé 8 tuổi đầy rắc rối để rồi cả 2 nhận ra ý nghĩa đích thực của Lễ Giáng Sinh.

Cuộc chiến Giáng sinh (Jingle All the Way - 1996)

Một doanh nhân bận rộn muốn bù đắp sự vắng mặt của mình cho con trai, người đã yêu cầu một món đồ chơi mới hợp thời trang cho Giáng sinh. Vấn đề là đó là đêm Giáng sinh và đồ chơi được bán hết ở khắp mọi nơi. Người cha quyết tâm làm mọi thứ có thể để cố gắng tìm cho con.

Gã hàng xóm chết tiệt (Deck the Halls - 2006)

Steve Finch vẫn luôn là ông vua của ngày lễ Giáng sinh về khoản trang trí nổi bật nhà cửa và khơi dậy ở mỗi thành viên trong gia đình niềm tự hào về những truyền thống bấy lâu. Mải mê với những ý tưởng về một kỳ nghỉ đáng nhớ, Steve không hề để ý đến chuyện cô con gái Madison thực sự đã lớn, và cậu con trai 10 tuổi Carter chỉ có mong muốn được đi mua đồ Giáng sinh với bố.

Đến một ngày, Buddy Hall cùng gia đình dọn nhà đến và trở thành hàng xóm mới của nhà Steve. Không chịu thua kém, Buddy quyết định sẽ vượt qua Steve với khát khao làm cho nhà mình có thể được nhìn thấy từ không gian ngoài vũ trụ bằng cách phủ lên nhà cả tấn đèn trang trí nhấp nháy. Steve vô cùng lo lắng. Một cuộc chiến tranh không khoan nhượng bắt đầu giữa hai anh hàng xóm...

Người cha tuyệt vời (The Family Man - 2000)

Một buổi sáng Ngày Giáng Sinh, Jack Campell, một thương gia độc thân giàu có ở phố Wall thấy mình thức dậy trong một căn nhà ngoại ô bên cạnh Kate, người bạn gái anh đã từ bỏ 13 năm trước. Cuộc sống như đảo lộn trước mặt Jack. Bỗng chốc anh mất công ty mà anh từng làm chủ tịch cùng với căn hộ sang trọng và chiếc xe Ferrairi đắt tiền. Thay vào đó là một người vợ, cùng với hai đứa con và một chiếc xe minivan tầm thường...

Cuộc sống tươi đẹp (It's a Wonderful Life - 1946)

Bộ phim lấy bối cảnh một thị trấn hư cấu - Bedford Falls - sau Thế chiến II. Nhân vật nam chính George Bailey (James Stewart), một người đàn ông có ý định tự sát vào đêm Giáng sinh, đã gặp thiên thần hộ mệnh Clarence Odbody (Henry Travers), người được phái xuống để giúp đỡ George những lúc anh cần. Phần lớn bộ phim xoay quanh cuộc sống trước đó của George qua sự thuật lại của Franklin và Joseph, thiên thần vô hình đang chuẩn bị cho Clarence thực hiện sứ mệnh cứu rỗi George. Qua đó khán giả có thể thấy tất cả những người có liên quan tới George và những thay đổi do anh đem đến cho cuộc đời.

Giáng sinh kỳ quặc (Four Christmases - 2008)

Phim kể về một cặp đang yêu, sống rất hạnh phúc tại San Francisco đã hủy bỏ kỳ nghỉ Giáng Sinh của mình vì thời tiết quá tệ. Cả hai quyết định sẽ cùng trải qua ngày lễ này tại nhà cha mẹ mình, nhưng vấn đề ở đây là thân sinh hai bên đều đã ly dị, và hiện tại đang sống riêng trong bốn gia đình khác nhau.

Phải đi đến bốn cuộc gặp gỡ tiệc tùng, hai người đối diện không chỉ với cha mẹ ruột, cha mẹ ghẻ, mà còn là một cơ man nào là anh chị em, cháu trai và cháu gái, và tất cả đều có vấn đề khó khăn riêng của họ. Vốn không quen lối sống gia đình ồn ào, Brad và Kate đã gặp nhiều phen dở khóc dở cười, phải đếm từng giờ để thoát khỏi bốn Giáng Sinh ồn ào này.

Nhưng chính những giây phút sống cùng các gia đình mới của cha mẹ đã giúp cả hai hồi tưởng lại những kỷ niệm đẹp trong quá khứ thơ ấu, và trên hết là hiểu ra giá trị tình thân…

Giáng sinh của gia đình Kranks (Christmas with the Kranks - 2004)

Mọi chuyện bắt đầu khi Blair, con gái của Kranks, quyết định đến Peru để nghỉ lễ. Gia đình Kranks quyết định bỏ qua Giáng sinh để đi du thuyền, cho đến khi con gái của họ quyết định quay lại vào phút cuối. Hai vợ chồng chỉ có 12 giờ để chuẩn bị mọi thứ cho ngày con gái chào đời.

Kỷ băng hà: Giáng sinh của ma mút (Ice Age: A Mammoth Christmas - 2011)

Lại một mùa Giáng sinh mới lại đến, đàn Bắc Cực yêu thích của nước Mỹ đang bận rộn trang trí cho kỳ nghỉ lễ. Tính cách vụng về quen thuộc, chàng Sid phá hủy đồ trang trí yêu thích của Manny. Manny rất khó chịu, thuyết phục Sid rằng anh bây giờ đã trong danh sách những đứa trẻ nghịch ngợm của ông già Noel. Sid, Crash, Eddie và Peaches đã vội vàng đến tìm gặp ông già Noel để bào chữa cho hành động của mình.

Trong khi đó, Manny, Ellie và Diego đã lo lắng về sự an toàn của Peaches và đi tìm cô ấy ở khắp nơi. Quay trở lại Bắc Cực, Sid và đồng đội của chàng đã vô tình phá hủy cuộc hội thảo của ông già Noel vào đêm Giáng sinh...

Theo Theo StarsInsider
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những bộ phim Giáng sinh mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO