Những căn nhà tình thương

22/07/2020 00:19

Là một trong 6 hộ được nhận nhà tình thương trong dịp này, bà H Lơk Hmok ở thôn Yang 2, xã Đắk Liêng cảm động cho biết, thế là từ nay bà đã yên tâm hơn rất nhiều khi được sống trong ngôi nhà vững chãi, không còn lo mưa gió.

Với mong muốn giúp các hộ nghèo an cư, lac nghiệp, tiếp thêm động lực để bà con phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, mới đây đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk cùng với đơn vị tài trợ, chính quyền địa phương đã đến thăm và trao 6 nhà tình thương cho 6 hộ dân tộc thiểu số nghèo ở các huyện Lắk, Krông Bông, Krông Pắk của tỉnh Đắk Lắk.

6 căn nhà được trao cho các hộ nghèo lần này, mỗi căn nhà rộng 32 m2, trị giá 51 triệu đồng, trong đó Công ty cổ phần Tập đoàn Thời Gian Vàng tài trợ 50 triệu đồng.

Là một trong 6 hộ được nhận nhà tình thương trong dịp này, bà H Lơk Hmok ở thôn Yang 2, xã Đắk Liêng cảm động cho biết, thế là từ nay bà đã yên tâm hơn rất nhiều khi được sống trong ngôi nhà vững chãi, không còn lo mưa gió. Bà H LơK Hmok 77 tuổi, già yếu, con trai út bị khiếm thị từ nhỏ. Con gái bà là trụ cột chính của gia đình nhưng nương rẫy không có, đi làm thuê thì không được thường xuyên. Cả gia đình chen chúc trong một căn nhà sàn xiêu vẹo nhiều năm nay.

Theo Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk Y Khút Niê, thời gian qua, bên cạnh các hoạt động thường xuyên như tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và tham gia xây dựng Luật, thực hiện giám sát, tiếp xúc cử tri… theo các chương trình của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, vận động các đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng một số công trình lớn trên địa bàn tỉnh.

Từ nay đến cuối năm 2020, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phấn đấu vận động, trao thêm 6 căn nhà tình thương cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh; vận động nhà tài trợ tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó dịp đầu năm học mới, thăm hỏi gia đình chính sách…

Trước đó, Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Đắk Lắk cũng tổ chức bàn giao 02 nhà tình nghĩa cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Buôn Tría và xã Buôn Triết, huyện Lắk. Các hộ gia đình cựu TNXP được xây nhà gồm: gia đình ông Phạm Đăng Khoa, thôn Buôn Tung 3, xã Buôn Triết và gia đình bà Vũ Thị Kiểng, thôn Tân Giang, xã Buôn Tría. Đây đều là các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Mới đây, Chỉ huy Bộ đội biên phòng Đắk Lắk cũng tổ chức trao nhà “Mái ấm Biên cương” cho gia đình bà Đoàn Thị Hồng, tại thôn 2, xã Ea Bung, Huyện Ea Súp, Đắk Lắk. Đây là một gia đình chính sách, đặc biệt khó khăn về nhà ở. Bà Đoàn Thị Hồng năm nay đã 70 tuổi, sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm, chồng bà mất sớm, cuộc sống hàng ngày rất khó khăn.

Sau hơn 2 tháng thi công, căn nhà xây cấp 4, mái lợp tôn, nền xi măng với diện tích 40m2 gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ đã hoàn thành, với tổng trị giá 80 triệu đồng, trong đó, BĐBP Đắk Lắk hỗ trợ 50 triệu đồng, số kinh phí còn lại gia đình tự lo. Ngoài ra, Đồn Biên phòng cửa khẩu Đắk Ruê hỗ trợ ngày công lao động.

Những sự sẻ chia của cộng đồng như thế này chắc chắn sẽ tiếp thêm niềm tin, sức mạnh và quyết tâm để người nghèo vươn lên thoát nghèo. Được biết, trong những năm qua, công tác giảm nghèo ở Đắk Lắk đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm của tỉnh đều vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những căn nhà tình thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO