Những chuyến hàng nghĩa tình từ Thanh Hóa chi viện cho TP HCM

Nguyễn Chung 25/07/2021 19:40

Sáng ngày 25/7, tại Cảng Quốc tế Nghi Sơn, MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã bàn giao 62 container hàng hóa, nhu yếu phẩm của nhân dân Thanh Hóa để vận chuyển đến TP Hồ Chí Minh.

Gần 10 ngày sau khi phát động Tuần lễ “Hướng về Thành phố mang tên Bác”, sáng ngày 25/7/2021, tại Cảng Quốc tế Nghi Sơn, Thanh Hóa, 62 container hàng là lương thực, thực phẩm với tổng số 1.200 tấn hàng vận chuyển bằng đường biển được vận chuyển xuống chuyến tàu VIETSUN DYNAMIC để bắt đầu hành trình hướng về miền Nam ruột thịt.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy cùng bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch MTTQ, Trưởng ban Dân vận tỉnh Thanh Hóa đã có mặt để nhắn nhủ và gửi gắm những tình cảm yêu thương, sẻ chia của nhân dân Thanh Hóa đến với đồng bào TP Hồ Chí Minh trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 đang diễn ra hết sức cam go.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch UBMTTQ, Trưởng ban Dân vận tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Sáng ngày 25/7, tại Cảng Quốc tết Nghi Sơn, UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa đã trang trọng tổ chức lễ bàn giao 62 container hàng hóa, nhu yếu phẩm của nhân dân Thanh Hóa lên chuyến tàu VIETSUN DYNAMIC, do Công ty Cổ phần Nhật Việt hỗ trợ kinh phí vận chuyển đến với TP Hồ Chí Minh.

62 contener hàng hóa là nhu yếu phẩm trên tàu VIETSUN DYNAMI.

Trước đó, vào ngày 17/7, UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa đã phát động Tuần lễ “Hướng về Thành phố mang tên Bác” (từ ngày 17 đến ngày 23 tháng 7 năm 2021), chỉ sau 4 ngày vận động, MTTQ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã tiếp nhận trên 1.645 tấn hàng hóa và 664.100.000đ tiền mặt.

Hàng hóa gồm các các loại nhu yếu phẩm cần thiết như: Gạo, lạc, đậu, miến, cá khô, moi khô, các nhu yếu phẩm khác (dầu ăn, nước mắm…), củ quả các loại (bí xanh, bí đỏ, đu đủ xanh…).... được bà con nhân dân đóng gói cẩn thận, ghi rõ tên mặt hàng, số lượng, đơn vị, cơ quan, cá nhân gửi tặng, có số số điện thoại liên hệ, hướng dẫn sử dụng.

Trên mỗi gói hàng, thùng hàng là những lời nhắn gửi đầy yêu thương của nhân dân Thanh Hóa đến với người dân thành phố mang tên Bác.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy cùng bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch MTTQ, Trưởng ban Dân vận tỉnh Thanh Hóa tặng quà và trao thư cảm ơn cho các đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong Cuộc phát động “Tuần lễ hướng về Thành phố mang tên Bác” tại Thanh Hóa.

Các loại hàng hóa đều bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; nhiều loại có nhãn mác đã được đăng ký theo quy định, có nhiều hàng hóa là sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hóa.

Đây là số lượng hàng hóa huy động trong một thời gian ngắn đạt được kết quả lớn nhất từ trước đến nay. Thể hiện tinh thần đoàn kết, thương yêu, chia sẻ khó khăn của người dân Thanh Hóa đối với TP Hồ Chí Minh.

Tuần lễ “Hướng về Thành phố mang tên Bác” tại Thanh Hóa đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, đồng bào các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh, tạo thành không khí thi đua sôi nổi, với nhiều hoạt động thiết thực, huy động sự chung tay đóng góp của nhân dân Thanh Hóa hướng về Thành phố mang tên Bác với mong muốn có thêm nguồn lực giúp đỡ nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn chiến thắng đại dịch Covid-19.

Ông Đỗ Trọng Hưng và bà Phạm Thị Thanh Thủy tặng quà, trao thư cảm ơn cho các đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong Cuộc phát động “Tuần lễ hướng về Thành phố mang tên Bác” tại Thanh Hóa.

Để giúp vận chuyển nhanh nhất, an toàn nhất, hiệu quả nhất khối lượng hàng hóa lớn đến với Nhân dân TP Hồ Chí Minh, các đơn vị lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên tại thị xã Nghi Sơn đã hỗ trợ hàng trăm ngày công hỗ trợ UBMTTQ tỉnh bốc, xếp hàng hóa. Đồng thời, Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp đã khảo sát phương án vận chuyển và chỉ đạo, phối hợp với Công ty cổ phần Gang thép Nghi Sơn - Thép VAS, hãng tàu Vietsun - Công ty Cổ phần Nhật Việt tổ chức tiếp nhận, vận chuyển trên 1.200 tấn hàng hóa bằng đường biển.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Thanh Thủy cho biết: Những kết quả đạt được của Tuần lễ “Hướng về Thành phố mang tên Bác” một lần nữa khẳng định truyền thống đoàn kết, yêu nước, tất cả vì miền nam ruột thịt, sẵn sàng chia sẻ khó khăn của người dân Thanh Hóa, và xứng đáng là “hậu phương lớn” của cả nước.

“Đây thực sự là một cuộc vận động giàu tính nhân văn, với số lượng hàng hóa huy động lớn nhất trong một thời gian ngắn, thể hiện tinh thần đoàn kết, thương yêu, chia sẻ khó khăn của người dân Thanh Hóa đối với TP Hồ Chí Minh. Đó cũng chính là tiếp nối và làm cao dày hơn truyền thống tốt đẹp của ông cha ta trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta suốt mấy nghìn năm qua” - bà Phạm Thị Thanh Thủy nói.

Dự kiến đến ngày 28/7, tàu VIETSUN DYNAMI sẽ cập cảng Bến Nghé.

Dự kiến đến ngày 28/7, tàu VIETSUN DYNAMI sẽ cập cảng Bến Nghé, Tân Thuận Đông, TP Hồ Chí Minh và được Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Hàng Hải hỗ trợ vận chuyển đến các phường trong địa bàn thành phố.

Trước đó, vào ngày 24 và 25/7/2021, 10 chuyến xe container lạnh do Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ kinh phí vận chuyển chở rau, củ và các loại thực phẩm theo đường bộ đến TP Hồ Chí Minh để phân phối cho 10 quận theo đề nghị của Ủy ban MTTQ TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những chuyến hàng nghĩa tình từ Thanh Hóa chi viện cho TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO