Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình

Trung Kiên 11/08/2021 07:41

Dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp ở các tỉnh, thành phía Nam. Tác động của dịch bệnh là rất nặng nề đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long bên cạnh các hoạt động hỗ trợ của các mạnh thường quân, vai trò chính vẫn là của Mặt trận và các tổ chức thành viên đang ngày càng được phát huy và thể hiện rõ nhất trong việc kêu gọi, vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp tổ chức chung tay cùng với địa phương hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Câu chuyện về “Chuyến xe nghĩa tình” ở Bạc Liêu do Mặt trận và Đoàn thanh niên tổ chức đang là chủ đề được nhắc đến rất nhiều.

Sáng ngày 10/8, “Chuyến xe nghĩa tình” có mặt tại một khu chợ trên địa bàn thành phố Bạc Liêu để tiếp nhận các nguồn hỗ trợ chia sẻ của các tiểu thương. Một cụ bà rưng rưng nước mắt cầm trong tay bọc rau củ đến trao cho các thành viên trong “chuyến xe nghĩa tình”. Mong muốn của cụ ủng hộ phần nào cho những hoàn cảnh khó khăn hơn, khiến cho những người chứng kiến rất xúc động.

Dịch bệnh đang tác động mạnh đến đời sống của những người nghèo, nhưng trong lúc khó khăn tình người lại ấm áp hơn bao giờ hết. Nhiều người dân sẵn sàng đóng góp gạo, khô, cá, tép, đường, nước mấm, bột ngọt, trái cây, rau củ quả… chỉ vài giờ đồng hồ đã tiếp nhận hàng trăm kg.

Sau khi tiếp nhận những đóng góp của mạnh thường quân, “Chuyến xe nghĩa tình” đã len lỏi vào từng con hẻm, góc phố hỗ trợ tận tay cho bà con khó khăn. Chuyến xe không chỉ chở hàng hóa, lượng thực, thực phẩm thiết yếu mà đó còn là tấm lòng yêu thương chia sẻ giúp sức cho bà con nghèo, những người yếu thế trong thời điểm này.

Được biết, “Chuyến xe nghĩa tình - Gian hàng lưu động” ở Bạc Liêu sẽ tiếp tục duy trì hoạt động cho đến hết thời gian giãn cách xã hội, sẵn sàng đến bất cứ nơi đâu nếu nhận được lời kêu gọi của người dân gặp khó khăn do dịch bệnh...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những chuyến xe chở nặng nghĩa tình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO