Những chuyến xe nghĩa tình

Tinh Anh 24/01/2022 13:30

Bắt đầu từ ngày 22/1, 5 chuyến xe đầu tiên do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức đã lăn bánh đưa hơn 100 đoàn viên, công nhân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên về quê đón Tết Nguyên đán. Dự kiến, từ nay đến giáp Tết Nhâm Dần, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng sẽ tổ chức 70 chuyến xe chở khoảng 2.000 công nhân về quê đón Tết cổ truyền.

Không thể kể hết niềm vui của hơn 100 đoàn viên, công nhân đầu tiên được lên những chuyến xe “0 đồng” về quê đón Tết. Họ vui vì trong hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 lại kịp thời nhận được sự hỗ trợ ấm áp, nghĩa tình. Song, điều làm họ cảm thấy ấm lòng hơn chính là sự quan tâm đúng lúc, thiết thực của tổ chức công đoàn.

Các đoàn viên, công nhân mỗi người một quê, hoàn cảnh cũng khác nhau, nhưng họ đều có một điểm chung là hết sức khó khăn, thậm chí có người sẽ không thể về quê sum vầy với gia đình nếu không nhận được giúp đỡ. Và chương trình “Chuyến xe công đoàn” do Liên đoàn Lao động Đà Nẵng tổ chức chính là “cứu cánh” giúp họ xua tan ưu phiền, khó khăn.

Dù đoàn viên, công nhân ở Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, hay Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa... đều được các chuyến xe đưa về tận nơi một cách ân cần, chu đáo. Người xưa có câu: Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Vì thế, dù sự giúp đỡ nếu quy đổi ra vật chất không nhiều, nhưng nó thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, ấm áp và nghĩa tình.

Sự quan tâm thiết thực, đúng thời điểm chính là cách Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng thể hiện và khẳng định rằng, tổ chức Công đoàn luôn là người bạn đồng hành, sát cánh bên các đoàn viên, công nhân trong những thời điểm khó khăn nhất. Sẽ không có một đoàn viên, công nhân nào bị bỏ lại phía sau trong Tết cổ truyền.

Điều đáng mừng là không chỉ có Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng hỗ trợ đoàn viên, công nhân bằng những chuyến xe “0 đồng”, tổ chức công đoàn của nhiều tỉnh, thành phố khác trên cả nước cũng đã có những chương trình hỗ trợ thiết thực cho những hoàn cảnh khó khăn. Có tỉnh thì tổ chức những chuyến xe đưa công nhân về quê đón Tết Nhâm Dần, có thành phố lại tổ chức phát quà Tết động viên người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Mỗi nơi, mỗi địa phương lại có những hành động cụ thể, thiết thực khác nhau để hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Song, tựu trung đều là những việc làm nghĩa tình, ấm áp, tràn đầy sự yêu thương, chia sẻ. Mỗi lúc như thế này, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc lại sáng lên, lan tỏa mạnh mẽ.

Qua những hành động hỗ trợ cụ thể, thiết thực của tổ chức Công đoàn, các cấp chính quyền, đoàn thể xã hội, mỗi đoàn viên, công nhân, hay bất kỳ người dân có hoàn cảnh khó khăn nào đều cảm nhận được sự cảm thông, sẻ chia sâu sắc. Điều đó giúp họ thêm niềm tin vào một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Họ tin rằng tất cả mọi người sẽ được quan tâm, chăm sóc, không ai bị bỏ lại phía sau, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Tết cổ truyền là dịp mà mọi người được sum vầy, đoàn tụ với gia đình, người thân, bạn bè... để hàn huyên sau một năm ròng lao động vất vả. Vì thế, sẽ rất buồn khi có ai đó do khó khăn, dịch bệnh mà không được về quê đón Tết cùng gia đình và người thân.

Vì vậy, có thể nói, những chuyến xe chở đoàn viên, công nhân về quê đón Tết thật sự là những chuyến xe nghĩa tình!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những chuyến xe nghĩa tình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO