Những chuyến xe yêu thương

Tinh Anh 11/10/2021 10:00

Hơn 50 là con số những chuyến xe khách đón bà con “chạy dịch” từ miền Nam ra Bắc mà hai nhóm thiện nguyện (Tình nguyện trẻ Đà Nẵng và CLB Bạn thương nhau) đã kêu gọi quyên góp được từ các nhà hảo tâm, tính đến thời điểm này. Không chỉ có những chuyến xe 0 đồng, người dân về quê tránh dịch còn được phát thức ăn, nước uống miễn phí.

Mấy ngày qua, tại đầu hầm Hải Vân phía địa phận TP Đà Nẵng, hình ảnh hàng dài các xe khách dán băng rôn “Xe đưa đón bà con về quê” dừng đón người dân từ các tỉnh, thành phố phía Nam về qua đây, khiến nhiều người xúc động. Đây là niềm hạnh phúc bất ngờ mà các nhóm tình nguyện dành cho những người từ vùng dịch trở về quê hương.

Được đón lên những chuyến xe 0 đồng để về quê thay vì phải chạy xe máy thêm hàng nghìn cây số, vốn đã là niềm vui ngoài mong đợi của những người “chạy dịch”. Hạnh phúc hơn, bà con còn được những người trong các nhóm thiện nguyện phát thức ăn, nước uống miễn phí sau cả chặng đi xe máy đường dài vất vả. Nhiều người xúc động không nói lên lời.

Với những người trung niên, thanh niên trai tráng dù đủ sức di chuyển xa, nhưng khi được tiếp đón ăn uống, ngồi xe khách miễn phí ra Bắc vẫn cảm thấy ấm lòng. Còn đối với người già cả, chị em phụ nữ, nhất là những phụ nữ mang thai, thì việc làm của hai nhóm thiện nguyện thực sự mang đến cho họ niềm hạnh phúc vô bờ bến.

Có chị đang mang bầu tháng thứ 8 nhưng vẫn phải theo chồng lặn lội đường xa lần hồi về quê vì không thể trụ thêm được nữa tại nơi làm việc. Có tới 3 tháng mất việc, số tiền dành dụm ít ỏi đã tiêu sạch, ở lại thì lấy gì trang trải cuộc sống, lại còn phải sinh con. Cực chẳng đã, cả nhà quyết định bồng bế nhau về quê tính kế sinh tồn, phòng khi “vượt cạn”.

Tiền không có, lại trải qua nhiều ngày đi xe máy vượt hàng trăm cây số trong điều kiện mưa gió bão bùng khiến nhiều người mệt lả, khó có thể đủ sức đi tiếp một quãng đường dài ở phía trước. Nhưng khi về đến phía Nam hầm Hải Vân, họ tỉnh hẳn người khi được tiếp đón ăn uống, được lên những chuyến xe khách miễn phí đưa ra Bắc một cách an toàn.

Có những người nghẹn ngào vui sướng không nói nên lời, chỉ biết “cảm ơn” những tình nguyện viên của hai nhóm thiện nguyện. Với họ, việc làm mang đầy ý nghĩa nhân văn của các anh, chị trong hai nhóm thiện nguyện như là những “ông Bụt, bà Tiên” trong chuyện cổ tích.

Sau khi chu đáo trao đến tận tay bà con từng bát mì Quảng nóng hổi để vơi đi nỗi cực nhọc đường dài, các tình nguyện viên lại tất bật làm xét nghiệm để đưa mọi người lên xe. Không quản ngại khó khăn vất vả, lấy việc giúp đỡ bà con làm vui, các anh chị tình nguyện viên xứng đáng được ngợi ca, tôn vinh bởi lòng trắc ẩn, tình thương bao la với đồng bào trong hoạn nạn.

Từ sự tự phát làm thiện nguyện của hai nhóm Tình nguyện trẻ Đà Nẵng và CLB Bạn thương nhau, sự yêu thương đã lan tỏa tới chính quyền TP Đà Nẵng. Đích thân Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam đã trực tiếp làm việc với hai nhóm thiện nguyện để thống nhất phương án đón, đưa bà con từ phía Nam hầm Hải Vân đến Hà Nội.

Chưa hết, lãnh đạo TP Đà Nẵng còn gửi công văn đến các tỉnh, thành phố dọc đường xe đi qua, giới thiệu hai nhóm Tình nguyện trẻ Đà Nẵng và CLB Bạn thương nhau, để các địa phương tạo điều kiện giúp đỡ trong việc chở người dân hồi hương về phía Bắc. Có sự thiện tâm của những người tình nguyện, có sự quan tâm của chính quyền, những chuyến xe chở đầy ắp yêu thương đã tiếp nối nhau khởi hành đưa bà con hồi hương một cách an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những chuyến xe yêu thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO