Những cô gái xứ Quảng tình nguyện lên đường nhập ngũ

Tấn Thành - Chí Đại 07/02/2023 16:17

Ở Quảng Nam đã có những cô gái duyên dáng đang độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời nhưng đã tình nguyện lên đường nhập ngũ với khát khao được cống hiến sức trẻ, trí tuệ và lòng nhiệt huyết cho Tổ quốc.

Một trong những cô gái xinh đẹp, đó là chị Nguyễn Phạm Hồng Ngọc (21 tuổi), trú thị trấn Prao, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam đang học Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, chuyên ngành công nghệ thông tin. Thế nhưng cô gái 21 tuổi này tạm gác việc học trên giảng đường đại học để tự nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự.

Chị Ngọc đang học đại học nhưng tình nguyện nhập ngũ.

Chị Ngọc tâm sự: “Tôi là con đầu trong gia đình 2 chị em, bố mẹ đều làm công chức Nhà nước. Trong gia đình tôi có ông bà nội từng công tác trong quân đội. Do đó, từ nhỏ tôi chứng kiến mỗi lần thấy ông, bà về quê mang trên mình bộ áo lính nên rất thích, lớn lên tìm hiểu tôi càng yêu quý những chiến sĩ bộ đội và mong muốn sau này sẽ vào quân đội”.

Chị Ngọc cho hay, năm 2020, chị thi vào Học viện Kỹ thuật Quân sự với số điểm 26, thiếu 2 điểm. Tiếp đến năm 2021, chị tiếp tục thi và được 27,5 điểm, cũng giống như lần trước may mắn đã không đến với em khi thiếu 2 điểm trường Học viện Kỹ thuật Quân sự. Tưởng rằng ước mơ trở thành quân nhân thất bại, nhưng cuối năm 2022, chị Ngọc biết tin nhập ngũ lần này có chỉ tiêu nữ nên viết đơn tình nguyện và được gia đình ủng hộ.

“Tôi tự tin về việc khám sức khỏe và xét hồ sơ, vì 2 lần trước đã vượt qua. Ngày nhận được quyết định lên đường đi nghĩa vụ quân sự tôi không tin nhưng đó là sự thật nên tôi rất xúc động và vui mừng”, chị Ngọc nói.

Theo chị Ngọc, xác định vào quân đội là gian khổ, thử thách và kỷ luật. Nhưng chị hiểu được điều này vì từ nhỏ dành thời gian xem phim tài liệu, phim về bộ đội nên thấy rõ. Những ngày qua, chị dành thời gian tìm hiểu quá trình huấn luyện, kỷ luật quân ngũ qua những người đi trước để không còn lo lắng về sự gian khổ khi huấn luyện tân binh và thời gian sống trong môi trường quân đội.

“Tôi rất tự tin mình có thể làm được, vượt qua mọi thử thách để hoàn thành tốt nghĩa vụ của một công dân đối với Tổ quốc”, chị Ngọc nhấn mạnh.

Chị Yến đang làm ở văn phòng công chức nhưng tình nguyện nhập ngũ.

Ông Nguyễn Anh Hùng là bố ruột của chị Ngọc không dấu nổi niềm vui, tự hào khi con gái sắp bước chân vào môi trường quân đội. “Khi biết con viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự và trúng tuyển đợt này, gia đình tôi rất vui mừng và tự hào về con. Đồng thời tôi luôn luôn động viên con, dù ở môi trường, hoàn cảnh nào cũng mong muốn con phải nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”, ông Nguyễn Anh Hùng chia sẻ.

Cũng rất xinh đẹp và duyên dáng, chị Huỳnh Thị Thùy Yến (24 tuổi), trú khối phố Hòa Nam, phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã có trong tay tấm bằng Đại học chuyên ngành Luật kinh tế. Hiện tại chị Yến đang làm việc tại Văn phòng công chức đất đai ở huyện Phú Ninh với mức thu nhập mơ ước của nhiều bạn sinh viên mới ra trường. Thế nhưng, cô gái 24 tuổi này khiến không ít bạn bè, người thân ngạc nhiên khi từ bỏ công việc hiện tại để tự nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự.

Chị Yến cho hay, chị là con đầu của gia đình. Gia đình chị có truyền thống cách mạng, ông bà, chú bác đều công tác trong quân đội. Đây là động lực để chị viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự với mong muốn tiếp nối truyền thống được như mọi người trong gia đình mình.

“Khi biết có chỉ tiêu nữ, tôi trình bày và đều được bố mẹ đồng ý, người thân, bạn bè ủng hộ. Sau đó tôi đã viết đơn xin tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự và cũng có phần lo lắng không lọt qua vòng khám sức khỏe, xét hồ sơ. Tuy nhiên khi nhận lệnh gọi nhập ngũ, tôi rất vui mừng. Vì ước mơ phục vụ trong quân đội của tôi sắp trở thành hiện thực”, chị Yến nói.

Thông qua nhiều người thân công tác trong quân đội, chị Yến biết được môi trường khắc nghiệt, con gái sẽ gặp nhiều khó khăn hơn con trai, song chị có suy nghĩ sẽ cố gắng vượt qua mọi thử thách. “Mọi người làm được thì mình cũng làm được. Tôi sẽ cố gắng thực hiện đúng kỷ luật của quân đội để hoàn thành nhiệm vụ, vì đã yêu thích màu áo lính” chị Yến nhấn mạnh.

Chị Tuyết sẵn sàng lên đường để trở thành người lính trong quân ngũ.

Giống Ngọc và Yến, cô gái Trần Thị Tuyết (24 tuổi), trú xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam cũng tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Chị Tuyết cho hay, bố làm công chức xã, mẹ làm nông. Trong gia đình không ai công tác trong quân đội nhưng từ nhỏ tôi đã thích màu áo lính. Tôi đã tốt nghiệp ngành quản lý Nhà nước, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội Phân hiệu Quảng Nam, hiện đang làm thu ngân ở một siêu thị ở địa phương, mức lương từ 5 đến 6 triệu đồng/tháng nhưng tôi vẫn quyết tâm được làm người lính.

Theo chị Tuyết, quân đội là một trường học lớn của thanh niên nên chị đã tình nguyện đăng ký nghĩa vụ. Môi trường quân đội sẽ giúp chị rèn luyện cho mình một tinh thần thép, một sức khỏe tốt và một lối sống, cách làm việc kỷ luật. Đặc biệt, chị muốn cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các tân binh bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ.

“Khi nhận được quyết định gọi nhập ngũ tôi rất vui mừng và không tin vào sự thật. Dù khó khăn thế nào, tôi cũng cố gắng vượt qua với mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội”, chị Tuyết nói.

Theo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam, năm 2023 toàn tỉnh Quảng Nam có 2.454 thanh niên, trong đó có 2.450 nam và 4 nữ lên đường nhập ngũ. Lễ Giao, nhận quân diễn ra lúc 6h ngày 8/2 tại 18 huyện thị, thành phố trong tỉnh Quảng Nam.

Thật đáng trân trọng những thanh niên đợt này đã sẵn sàng lên đường phục vụ trong quân ngũ và càng đáng yêu trong đó có những bóng hồng xinh đẹp đã tình nguyện quyết tâm cao để trở thành những người lính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những cô gái xứ Quảng tình nguyện lên đường nhập ngũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO